Ảnh: Công nhân xuyên đêm lắp đặt dầm U nặng 150 tấn cuối cùng trên tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

23/12/2018 19:46 PM | Bất động sản

Rạng sáng 23/12, phiến dầm U cuối cùng chính thức được lắp đặt thành công tại nhịp P334-P335 bên phải tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội số 110 Cầu Giấy.

Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội dài 12,5 km (gồm 8,5km trên cao, 4km ngầm) với 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, đi qua quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm.

Được khởi công từ tháng 9/2010, công trình dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2017. Tuy nhiên, đầu năm 2017, TP Hà Nội xin lùi tiến độ đến sau năm 2021. Tổng mức đầu tư dự án sau hai lần tăng, đến nay lên đến gần 36.000 tỷ đồng.

 Ảnh: Công nhân xuyên đêm lắp đặt dầm U nặng 150 tấn cuối cùng trên tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội  - Ảnh 1.

Khởi công xây dựng từ năm 2010, Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm đầu tiên của Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2021. Hiện nay, trên công trường dự án bắt đầu vào giai đoạn lắp dầm cuối cùng cho phần đoạn tuyến trên cao và chuẩn bị thi công các ga ngầm.

 Ảnh: Công nhân xuyên đêm lắp đặt dầm U nặng 150 tấn cuối cùng trên tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội  - Ảnh 2.

Rạng sáng 23/12, phiến dầm U cuối cùng chính thức được lắp đặt thành công tại nhịp P334-P335 bên phải tuyến tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nộ số 110 Cầy Giấy.

 Ảnh: Công nhân xuyên đêm lắp đặt dầm U nặng 150 tấn cuối cùng trên tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội  - Ảnh 3.

Phiến dầm dài 25m, nặng 150 tấn được vận chuyển bằng xe chuyên dụng kéo rơ moóc 23 hàng bánh được vận chuyển từ Hà Nam lên Hà Nội do công ty CP Sông Đà - Việt Đức thi công.

 Ảnh: Công nhân xuyên đêm lắp đặt dầm U nặng 150 tấn cuối cùng trên tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội  - Ảnh 4.

Từ 0h, công tác chuẩn bị cẩu dầm được triển khai rất tỷ mỷ.

 Ảnh: Công nhân xuyên đêm lắp đặt dầm U nặng 150 tấn cuối cùng trên tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội  - Ảnh 5.

Công nhân lót thêm cát để giữ thăng bằng cho xe cẩu trong quá trình đưa phiến dầm lên vị trí lắp đặt. Mỗi vị trí quanh khu vực thi công đều được các chuyên gia, kỹ sư đánh dấu và kiểm tra kỹ càng về mọi mặt.

 Ảnh: Công nhân xuyên đêm lắp đặt dầm U nặng 150 tấn cuối cùng trên tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội  - Ảnh 6.

Ông Lee In Sang, Đại diện nhà thầu chính Daelim, Hàn Quốc cho biết, với việc lắp dầm U cuối cùng cho nhịp hợp long cuối cùng có nghĩa là nhà thầu CP1 đã hoàn thành tuyến trên cao với 8,5 Km của mình.

 Ảnh: Công nhân xuyên đêm lắp đặt dầm U nặng 150 tấn cuối cùng trên tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội  - Ảnh 7.

2 tay cẩu 300 tấn đang nâng dầm lên vị trí lắp đặt. Toàn bộ quá trình từ khi dầm U vào đến dưới chân trụ cho tới khi lắp đặt, nghiệm thu xong chỉ diễn ra trong khoảng 1 giờ đồng hồ.

 Ảnh: Công nhân xuyên đêm lắp đặt dầm U nặng 150 tấn cuối cùng trên tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội  - Ảnh 8.

Đến 4h ngày 23/12, việc lắp đặt dầm u thành công.


Theo Hữu Danh

Cùng chuyên mục
XEM