Amazon đang triển khai một chương trình mới để quyên góp các sản phẩm tồn kho

14/09/2019 02:00 PM | Kinh doanh

Amazon đang triển khai một chương trình quyên góp mới với tên gọi FBA Donations dành cho bên bán hàng thứ ba, những doanh nghiệp lưu trữ hàng hóa của họ trong kho của Amazon ở Mỹ và Vương quốc Anh.

Amazon đang triển khai một chương trình mới để quyên góp các sản phẩm tồn kho

Amazon muốn bên bán hàng thứ ba tận dụng tốt hơn các sản phẩm tồn đọng của họ bằng cách dùng chúng làm từ thiện, vì thông thường, các sản phẩm không bán được sẽ bị vứt đi. Để đạt được mục đích này, Amazon đã cho ra mắt một chương trình quyên góp mới, Fulfillment by Amazon (FBA), dành cho bên bán hàng thứ 3 lưu trữ hàng tồn của họ trong kho hàng của Amazon tại 2 quốc gia Mỹ và Anh.

Bắt đầu từ 1/9, chương trình quyên góp FBA sẽ trở thành tùy chọn mặc định cho tất cả những người bán hàng khi họ lựa chọn loại bỏ các sản phẩm không bán được hoặc không mong muốn đang được lưu trữ trong kho của Amazon ở hai quốc gia trên.

Người bán có thể từ chối tham gia chương trình nếu họ muốn. Các sản phẩm quyên góp sẽ được phân phối cho một mạng lưới các tổ chức phi lợi nhuận ở Mỹ thông qua nhóm Good360 và các tổ chức từ thiện của Vương quốc Anh như Newlife và Barnardo’s.

Chương trình quyên góp mới được thiết kế để giảm lượng hàng tồn kho phải vứt đi trong các kho của Amazon, giúp bảo vệ môi trường và đem lại mục đích sử dụng tốt đẹp hơn cho các sản phẩm đang bị lãng phí.

Amazon đang triển khai một chương trình mới để quyên góp các sản phẩm tồn kho - Ảnh 1.

Các báo cáo gần đây cho thấy Amazon thường xuyên loại bỏ hàng tồn kho chưa bán. Một phim tài liệu trên đài truyền hình Pháp được thực hiện bởi M6 ước tính rằng Amazon đã phá hủy hơn 3 triệu sản phẩm tại Pháp vào năm ngoái.

Do phần lớn doanh số bán hàng của Amazon tới từ Mỹ, số lượng hàng tồn kho ở Mỹ bị phá hủy có thể lớn hơn nhiều so với ở các quốc gia khác. Trong email thông báo tới những người bán hàng về chương trình quyên góp mới, Amazon viết: “Chương trình này sẽ giảm số lượng sản phẩm được đưa đến các bãi chôn lấp và thay vào đó sẽ giúp đỡ những người còn đang thiếu thốn.”

Chia sẻ với CNBC, những người bán hàng cho biết chương trình quyên góp mới giúp giảm chi phí giải quyết hàng tồn kho của họ. Amazon tính phí 50 xu cho mỗi lần trả hàng tồn kho cho người bán, nhiều hơn so với 15 xu phí để vứt chúng đi. Những người bán chọn hủy hàng tồn kho của họ vì nhiều lý do, bao gồm cả lợi nhuận không còn sử dụng được hoặc vì vấn đề an toàn.

Người phát ngôn của Amazon cũng đã xác nhận việc ra mắt chương trình mới với CNBC. Công ty này cũng nói thêm rằng họ đang nỗ lực để đưa số lượng sản phẩm bị phá hủy về con số 0: “Tại Amazon, phần lớn sản phẩm được trả lại đều được bán lại cho các khách hàng hoặc người thanh lý khác, trả lại cho nhà cung cấp, hoặc quyên góp cho các tổ chức từ thiện, tùy vào tình trạng của chúng.”

K Nguyễn

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nữ CEO bị Shark Bình chê quá "non và xanh", shark Hưng phải lên "đuổi khéo", tại sao quầy nước ép Luminus Smoothies vẫn qua vòng sơ tuyển Shark Tank mùa 4?

Quy trình tuyển chọn 2 vòng khắt khe cùng hội động giám khảo có chuyên môn, tại sao startup "non và xanh" như Luminus vẫn được lên sóng Shark Tank?

Shark Tank Việt Nam

CEO người Mỹ lên Shark Tank Việt gọi vốn cho My Storage: Shark Louis nhiệt tình phân tích SWOT, nhưng sau 1 câu nói đành thốt lên ‘Thôi thua (shark Hưng) rồi’!

My Storage của Founder người Mỹ Aric Austin kinh doanh theo mô hình cho thuê kho lưu trữ cá nhân. Dịch vụ này sẽ đóng gói tất cả vật dụng gia đình và đưa đến kho lưu trữ với giá 696.000 đồng/tháng. Mong muốn gọi vốn 3 tỷ đồng trên Shark Tank Việt Nam, My Storage được cả 3 cá mập tranh giành, trong đó Shark Louis là cá mập giành hăng nhất...

Cầu hôn "trên mây", triệu phú công nghệ Hùng Đinh thành công "rước" nàng thơ VTV24 kém 16 tuổi về dinh

Màn cầu hôn trên máy bay của nhà sáng lập JoomlArt với nữ MC VTV24 Phạm Ngọc Hà My đã thu hút sự chú ý lớn từ CĐM.

Đọc thêm