Alibaba.com ra mắt dịch vụ logistics trực tuyến, mục tiêu hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa Việt Nam đến hơn 200 nước trên thế giới

17/08/2024 15:10 PM | Kinh tế vĩ mô

Dịch vụ logistics trực tuyến toàn diện này hứa hẹn sẽ tối ưu hóa quy trình thương mại quốc tế cho các nhà bán hàng Việt Nam.

Trong bối cảnh thương mại điện tử xuyên biên giới đang bùng nổ, các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) tại Việt Nam có thêm nhiều cơ hội tham gia vào dòng chảy thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, họ cũng phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là trong việc tối ưu hóa quy trình xuất khẩu. 

Logistics được xem là một trở ngại lớn, khi các doanh nghiệp phải tìm kiếm các giải pháp vận chuyển hiệu quả và đáng tin cậy để đảm bảo giao hàng đúng hẹn đồng thời giảm thiểu chi phí và rủi ro.

Alibaba.com tăng cường cam kết với các doanh nghiệp Việt Nam bằng việc ra mắt dịch vụ logistics trực tuyến- Ảnh 1.

Từ trái sang phải: Ông Roger Lou - Giám đốc Khu vực Nam Á và Đông Nam Á của Alibaba.com, Bà Vianne Wang - Giám đốc Dịch Vụ Chuỗi Cung Ứng Toàn Cầu của Alibaba.com, và Bà Summer Gao - Giám đốc Dịch Vụ Chuỗi Cung Ứng Khu Vực Đông Nam Á của Alibaba.com

Theo đó, Alibaba.com đã hợp tác với các công ty giao hàng nhanh quốc tế hàng đầu như UPS và DHL, với mục tiêu hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa Việt Nam đến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, Alibaba.com còn hợp tác với các tổ chức thanh toán Việt Nam như Zalo Pay và Momo để giúp thanh toán cước phí vận chuyển nhanh chóng và tiện lợi.

Các tính năng cụ thể của dịch vụ logistics Alibaba.com dành cho các nhà bán hàng Việt Nam bao gồm:

Tính minh bạch và chi phí hợp lý: Doanh nghiệp sẽ nhận được báo giá chi tiết ngay từ đầu cho mọi dịch vụ, bao gồm hàng hóa, logistics và thuế hải quan. Nhờ quy mô lớn và mối quan hệ đối tác rộng khắp, Alibaba.com mang đến cước phí vận chuyển cạnh tranh, giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể tổng chi phí đơn hàng. 

Dịch vụ logistics thông minh số hóa toàn cầu: Alibaba.com cung cấp quy trình đơn hàng hoàn toàn được số hóa cho các gói hàng được gửi đến nhiều quốc gia và khu vực. Dịch vụ này sử dụng AI để hỗ trợ các giao dịch và vận chuyển thông minh. Nó cung cấp báo giá cho các dịch vụ logistics, hỗ trợ đặt hàng logistics trực tuyến và theo dõi quy trình trực tuyến hoàn toàn 24/7. 

Tăng cường khả năng theo dõi và kiểm soát đơn hàng: Hệ thống thông minh tự động đề xuất các tuyến đường vận chuyển tối ưu, người bán và người mua có thể theo dõi trực tuyến 24/7 và giao tiếp minh bạch. Điều này đảm bảo giao hàng hiệu quả, nâng cao sự hài lòng của đối tác.

Bảo hiểm hàng hóa: Đảm bảo giao hàng đúng hẹn và bảo vệ hàng hóa khỏi mọi rủi ro logistics thông thường. Quy trình bồi thường nhanh chóng, mang lại cho khách hàng sự an tâm khi sử dụng dịch vụ logistics trực tuyến của Alibaba.com. 

Dịch vụ khách hàng: Thông qua Alibaba.com, các nhà bán hàng có thể kết nối với nhà cung cấp dịch vụ logistics trong vòng 20 giây. Quy trình tư vấn và lựa chọn dịch vụ diễn ra nhanh chóng và thuận tiện, loại bỏ những rào cản trong giao tiếp trực tiếp. 

Alibaba.com tăng cường cam kết với các doanh nghiệp Việt Nam bằng việc ra mắt dịch vụ logistics trực tuyến- Ảnh 2.

Ông Roger Lou - Giám đốc Khu vực Nam Á và Đông Nam Á của Alibaba.com và Bà Vianne Wang - Giám đốc Dịch Vụ Chuỗi Cung Ứng Toàn Cầu của Alibaba.com. 

Với việc tích hợp các dịch vụ logistics trực tuyến mới của Alibaba.com, nền tảng này đã thiết lập một vòng dịch vụ toàn diện hỗ trợ các giao dịch trực tuyến của các nhà bán hàng Việt Nam. Tích hợp này không chỉ giúp đơn giản hóa quy trình mua bán mà còn củng cố niềm tin giữa người mua và người bán, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tự tin mở rộng ra thị trường toàn cầu.

Alibaba.com tăng cường cam kết với các doanh nghiệp Việt Nam bằng việc ra mắt dịch vụ logistics trực tuyến- Ảnh 3.

Ông Jack Chow, Giám đốc phát triển kinh doanh Công ty TNHH Đồ Nội Thất JY đã được trao tặng danh hiệu Diễn Giả Xuất Sắc Về Chuỗi Cung Ứng FY25

Ông Roger Lou, Giám đốc Khu vực Nam Á và Đông Nam Á của Alibaba.com, chia sẻ: "Việt Nam đi đầu khu vực Nam Á và Đông Nam Á được hưởng lợi từ bộ dịch vụ giao dịch trực tuyến hoàn chỉnh của Alibaba.com. Điều này đánh dấu một cột mốc quan trọng cho Việt Nam trong bối cảnh thương mại toàn cầu. Việc ra mắt các dịch vụ logistics trực tuyến mới của Alibaba.com khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam vươn tới thành công trên các thị trường quốc tế.".

Diệu Đan

Cùng chuyên mục
XEM