AirAsia triển khai dịch vụ giao đồ ăn nhanh tại Singapore

05/03/2021 02:46 PM | Kinh doanh

Hãng hàng không AirAsia vừa khai trương dịch vụ chuyển đồ ăn nhanh tại Singapore. Đây được coi là hướng thích nghi của doanh nghiệp nhằm vượt qua khó khăn do COVID-19.

AirAsia triển khai dịch vụ giao đồ ăn nhanh tại Singapore

Bước đầu, AirAsia có 80 nhà hàng tham gia với khoảng 500 tài xế đối tác vận chuyển đồ ăn dưới nhiều hình thức khác nhau. Đặc biệt, hãng này sẽ hỗ trợ vận chuyển nguồn nguyên liệu đầu vào cho các nhà hàng đối tác và lên lịch trình chuyển đồ cho khách hàng.

Để cạnh tranh với các đối thủ lớn vốn đã chiếm lĩnh thị trường Singapore hiện nay như Grab, FoodPanda…, AirAsia đưa ra chiến lược tiếp cận khách hàng khá đặc biệt, đó là cung cấp giá vận chuyển thấp hơn (chi phí chỉ tầm 15%), nhưng thời gian giao hàng lại nhanh hơn, dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng tốt hơn và cộng nhiều điểm thưởng mua hàng hơn.

AirAsia đến với thị trường Singapore với phương châm hợp tác cùng có lợi và tạo thêm việc làm cho lao động bản địa, đồng thời mang lại trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.

"Chúng tôi muốn mang lại sự tự do trong việc lựa chọn giá cả, thực đơn và việc tiếp cận dữ liệu để chúng ta có thể cùng hợp tác với nhau", ông Tony Fernandes, Chủ tịch điều hành AirAsia, cho biết.

Ngoài ra, theo đại diện của AirAsia, hãng này đã có thương hiệu về vận tải hàng không giá rẻ và với nhiều đối tác trong lĩnh vực nhà hàng tại Singapore. Đây cũng chính là một lợi thế để mở rộng mô hình kinh doanh lĩnh vực vận chuyển đồ ăn tại thị trường mới này.

"Rất nhiều hành khách bay cùng chúng tôi muốn có nhà hàng, những người này đã có những kỳ nghỉ cùng chúng tôi và cùng chúng tôi mở rộng kinh doanh và chúng tôi cảm thấy chúng tôi cũng nên giúp họ", ông Tony Fernandes cho biết thêm.

AirAsia triển khai dịch vụ giao đồ ăn nhanh tại Singapore - Ảnh 1.

AirAsia có 80 nhà hàng tham gia với khoảng 500 tài xế đối tác vận chuyển đồ ăn dưới nhiều hình thức khác nhau. (Ảnh: todayonline)

Sau khi ra mắt dịch vụ này tại Malaysia hồi tháng 5/2020, AirAsia đã có doanh thu khả quan. Singapore là thị trường nước ngoài đầu tiên và dự kiến đến cuối năm nay, Airasia sẽ mở tiếp dịch vụ này tại Thái Lan, Indonesia và Philippines.

Có thể nói việc chuyển hướng kinh doanh của AirAsia là bước đi phù hợp trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khi lĩnh vực hàng không sẽ còn mất thêm nhiều thời gian nữa mới có thể phục hồi.

Hữu Hưng - Văn Hiếu

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bloomberg: Vingroup dự kiến IPO Vinfast tại Mỹ, huy động 2 tỷ USD

VinFast cũng sẽ trở thành hãng xe Việt Nam đầu tiên niêm yết tại Mỹ nếu IPO thành công theo kế hoạch.

Câu chuyện kinh doanh

TMĐT Việt Nam và 2 điều ‘nói thật’ của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang: Mua 1 chai nước mắm trên mạng đắt hơn là ra tiệm tạp hóa gần nhà!

"Mặc dù người Việt rất phấn khích với cơ hội mua hàng trên mạng, thực tế 99% nhu cầu mua sắm tiêu dùng vẫn được thực hiện tại các cửa hàng tạp hóa bán lẻ", tỷ phú Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Masan - cho biết.

Chủ tịch Cenland Nguyễn Trung Vũ có "nổ" khi tuyên bố Đất Xanh, Hưng Thịnh không phải đối thủ, chỉ là người đi sau và khiến cuộc chơi thêm vui?

Phát ngôn của Chủ tịch Cenland nhanh chóng "gây bão" cộng đồng bất động sản về tính xác thực vị thế của các tên tuổi bất động sản trên thị trường.

Vượt đỉnh cũ đưa giá trị Vingroup lên hơn 19 tỷ USD, tài sản tỷ phú Vượng trên Forbes sắp đạt 10 tỷ USD

Trên sàn chứng khoán, tài sản của tỷ phú Phạm Vượng chỉ thua vốn hóa của 3 doanh nghiệp - lớn hơn cả vốn hóa của Vinamilk, Techcombank, BIDV...

Đọc thêm