AhaMove cán mốc 60.000 đơn hàng mỗi ngày, tạo thu nhập cho 20.000 tài xế

19/09/2019 09:10 AM | Kinh doanh

CEO AhaMove cho biết, hiện nay mỗi ngày trên hệ thống Ahamove giao bình quân khoảng 60.000 đơn hàng, tạo thu nhập cho khoảng 20.000 tài xế.

AhaMove cán mốc 60.000 đơn hàng mỗi ngày, tạo thu nhập cho 20.000 tài xế

Chia sẻ với ICTnews, ông Phạm Hữu Ngôn, Tổng giám đốc AhaMove cho biết, hiện nay mỗi ngày trên hệ thống Ahamove giao bình quân khoảng 60.000 đơn hàng, tạo thu nhập cho khoảng 20.000 tài xế. AhaMove là một công ty khởi nghiệp công nghệ cung cấp dịch vụ giao hàng tức thời trên nền tảng AhaMove tại Hà Nội và TP.HCM.

AhaMove khởi nghiệp từ giữa năm 2014, là nền tảng cung cấp dịch vụ giao hàng đầu tiên tại Việt Nam, trước cả Uber hay Grab về dịch vụ giao hàng. AhaMove cung cấp các dịch vụ giao hàng siêu tốc, siêu rẻ, giao trong 4h, giao hàng đồng giá, giao đồ ăn... Khách hàng sử dụng dịch vụ của AhaMove từ các shop bán hàng online nhỏ, các cửa hàng bán đồ ăn, đến những hãng lớn như Lazada, Heineken, Masan, The Coffee House.

Cho đến thời điểm này trên hệ thống của AhaMove có 100.000 tài xế đăng ký, nhưng bình quân mỗi ngày có khoảng 20.000 tài xế có hoạt động giao hàng trên hệ thống. Thu nhập bình quân của mỗi tài xế dao động từ 4 – 15 triệu đồng/tháng.

“Với những tài xế làm parttime như các em sinh viên chẳng hạn thu nhập thấp nhất cũng khoảng 4 triệu đồng, những tài xế làm việc fulltime thường xuyên, người thu nhập cao nhất đạt khoảng 15 triệu đồng mỗi tháng”, ông Phạm Hữu Ngôn cho biết.

Tài xế Ahamove được hưởng 80% doanh thu của đơn hàng, theo quy định về thuế thu nhập cá nhân của tài xế, thì tài xế phải đóng 3,6% thu nhập của mình, tương đương với 4,5% giá trị đơn hàng.

Theo Tổng giám đốc AhaMove, trong 4 năm đầu tiên, số đơn hàng bình quân theo ngày liên tục tăng trưởng rất nóng. Năm đầu tiên, trêm nền tảng AhaMove giao khoảng 500 đơn mỗi ngày, rồi sau đó vượt mốc liên tục lên 2.000 đơn, 12.000 đơn, 30.000 đơn mỗi ngày, đến thời điểm hiện tại tăng lên 60.000 đơn/ngày.

Để có số đơn hàng tăng trưởng nhanh như vậy, AhaMove không chọn hướng “đốt tiền” như một số đối thủ mà chọn hướng liên tục cải tiến công nghệ, thử nghiệm các dịch vụ mới liên tục, đưa ra các dịch vụ như giao hàng siêu tốc, tiết kiệm, giao trong 4h, dịch vụ giao đồng giá, giao đồ ăn. AhaMove chọn hướng đi đưa ra các dịch vụ giúp giảm giá thành cho khách hàng, tăng thu nhập cho tài xế, thay vì đổ tiền vào khuyến mãi dịch vụ.

Theo Minh Quyên

ICTNews

Từ khóa:  ahamove
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo CEO Công ty Điền Quân

Bà Nguyễn Phương Hằng đề nghị điều tra, xác minh làm rõ về việc kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ từ thiện trong và ngoài nước nhưng chưa công khai, minh bạch đầy đủ việc giải ngân số tiền từ CEO Công ty Điền Quân.

BizInsider

Ngân hàng KienlongBank nơi tỷ phú giàu thứ 3 sàn chứng khoán đang làm Phó TGĐ có gì đặc biệt?

Mặc dù hoạt động kinh doanh có phần chưa được hiệu quả và khá khiêm tốn nhưng một điều khá bất ngờ là giá cổ phiếu KLB của KienlongBank tăng vượt trội.

Ông Vượng nói VinFast chịu lỗ để phát triển, chuyên gia nước ngoài chỉ ra điểm "hốt bạc"

Dù đang trong thời gian chịu lỗ, VinFast vẫn cần chi một "khoản đầu tư khổng lồ" để nâng số lượng cổng sạc lên 150.000 cổng tới cuối năm 2022.

CEO Điền Quân vừa bị bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo là ai?

CEO Điền Quân là ông Bửu Điền có tên khai sinh là Đỗ Văn Bửu Điền, sinh năm 1969 tại Bến Tre. Bửu Điền là nhà báo, biên tập viên kỳ cựu của đài truyền hình TP.HCM trong hơn 20 năm.

Đọc thêm