Admin đứng sau fanpage “Yêu Bếp” với hơn 1,3 triệu thành viên: Từ họa sĩ chuyển sang ẩm thực, thuộc top food-blogger hàng đầu Việt Nam

14/11/2020 07:45 AM | Kinh doanh

Khi food-blogger dần trở thành một công việc chính thức tại Việt Nam, nhiều cái tên trẻ xuất hiện nhưng không thể phủ nhận, nhân vật mà nhiều người nhớ đầu tiên chính là Phan Anh Esheep.

Phan Anh Esheep tên thật là Phan Ngọc Anh, hiện là nhà sáng lập, CEO Esheep Kitchen và hội nhóm chuyên về ẩm thực với tên gọi "Yêu Bếp". Trong một vlog được đăng tải trên Youtube gần đây, chị đã có những chia sẻ cụ thể về hành trình 11 năm bước chân vào thế giới ẩm thực của mình.

Theo tiết lộ, trước khi bén duyên với ẩm thực, chị Phan Anh là một họa sĩ của báo Hoa Học Trò, cũng từng gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực này. Thời điểm 11 năm trước đây, khi mang bầu em bé thứ hai, chị rất thích nấu ăn và làm bánh. Tình cờ một ngày, chị lập fanpage Esheep Kitchen trên Facebook, với mong muốn chia sẻ các món bánh mình đã làm.

"Đơn giản vì ngày ấy rất ít người thích làm bánh ngọt và làm thành công các loại bánh. Mình thấy nếu mình chia sẻ món bánh mình làm và hướng dẫn cụ thể trên fanpage, chắc là mọi người sẽ thích lắm. Vậy là mình lập Esheep Kitchen, không có mục tiêu, chiến lược, đường hướng gì cả, không nghĩ tới tương lai,...Đó chỉ là một trang cá nhân nơi mình chia sẻ tất cả những gì mình yêu thích khi làm bánh".

Admin đứng sau fanpage “Yêu Bếp” với hơn 1,3 triệu thành viên: Từ họa sĩ chuyển sang ẩm thực, thuộc top food-blogger hàng đầu Việt Nam - Ảnh 1.

Phan Anh Esheep trong vlog đăng tải hôm 11/11.

Từ những công thức làm bánh ngọt đi kèm hình ảnh xinh xắn, Phan Anh đã đem đến một luồng gió mới với những ai yêu ẩm thực bằng chính sự tỉ mỉ, tinh tế cũng như niềm đam mê hiện rõ qua từng sản phẩm của mình.

Dần dần, chị tự học và bước vào sân chơi ẩm thực chuyên nghiệp khi trở thành Quán quân cuộc thi "Global Taste of Korea - 2015" tại Việt Nam, đại diện Việt Nam tham dự vòng thi toàn cầu và lọt vào Top 5 đầu bếp xuất sắc nhất thế giới của cuộc thi này tại Seoul. Năm 2017, Phan Anh dành Top 1 "Người có sức ảnh hưởng lớn nhất trong lĩnh vực ẩm thực" của giải thưởng châu Á "Influencer Asia, 2017"

Hiện tại,, Esheep Kitchen đã trở thành một trung tâm nghiên cứu ẩm thực, không gian sáng tạo ẩm thực chuyên nghiệp. Phan Anh chia sẻ chị cùng cộng sự làm việc tại studio trên phố Hàng Bông, Hà Nội. Công việc nghe có vẻ mơ hồ nhưng chủ yếu sẽ nghiên cứu các dự án liên quan đến ẩm thực, xúc tiến thương mại giữa các quốc gia khác với VIệt Nam, nghiên cứu các sản phẩm nông nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực, nghiên cứu các thiết bị làm bếp và tính tiện dụng của chúng,...

"Đó là công việc rất vất vả, mệt mỏi nhưng đem lại thu nhập tốt", Phan Anh thừa nhận.

Chị tiết lộ, mỗi năm công ty đều dành riêng một khoản doanh thu để phục vụ các hoạt động cộng đồng, tạo điều kiện để ẩm thực Việt Nam phát triển tích cực hơn. Hai năm trước đây, hội nhóm "Yêu Bếp" ra đời, trở thành địa chỉ để mọi người cùng chia sẻ niềm đam mê với ẩm thực. Ngoài những bài đăng liên quan đến các chủ đề về nấu nướng hay mẹo vặt trong nhà bếp, Yêu Bếp còn liên tục tổ chức các cuộc thì với giá trị giải thưởng lên tới hàng trăm triệu đồng dành cho các thành viên.

Một cuộc thi do Yêu Bếp tổ chức với tổng giá trị giải thưởng lên tới 250 triệu đồng.

Phan Anh tiết lộ, khoản kinh phí ấy được trích từ doanh thu của Esheep Kitchen chứ không do một nguồn tài trợ nào khác ở bên ngoài.

"Yêu Bếp không cho thuê nhóm để bán hàng, không livestream, không cho quảng cáo, gắn banner,...đây là cộng đồng mình tạo ra để các bạn yêu ẩm thực có sân chơi lành mạnh, vui vẻ, hình thành một phong cách sống vô cùng tích cực, văn minh".

Đến nay, Yêu Bếp đã có hơn 1,3 triệu thành viên với khoảng 1 triệu thành viên hoạt động mỗi ngày (vào Yêu Bếp ít nhất 1 lần). Mặc dù đã xuất hiện nhiều hội nhóm giống Yêu Bếp nhưng Phan Anh cho biết chị chưa bao giờ nghĩ tới câu chuyện cạnh tranh hay buồn lòng vì điều đó.

"Như thế nghĩa là sự ảnh hưởng của Yêu Bếp ngày một lớn hơn, khi nhân rộng ra chúng ta có nhiều cộng đồng tốt đẹp hơn, không chỉ trong lĩnh vực ẩm thực, mà còn nhiều lĩnh vực khác, đó là điều mình mong muốn. Còn Yêu Bếp vẫn đi theo định hướng đơn giản như lúc đầu: Là sân chơi để tất cả mọi người đều tìm thấy sự vui vẻ khi có mặt ở đây".

Từ thời điểm không có ai bên cạnh trong thời gian đầu, sau 11 năm nhìn lại, Phan Anh cho biết chị đã có được sự ủng hộ của gia đình, đặc biệt là chồng mình, người luôn tạo mọi điều kiện để vợ được theo đuổi đam mê đến cùng. Vì thế, việc hài hòa giữa công việc và gia đình chưa bao giờ làm khó được chị. "Mình vẫn đi làm bình thường, vẫn nấu cơm chăm sóc gia đình. Yêu bếp hay đam mê bếp núc không phải gánh nặng, vì bếp và gia đình là một", CEO Esheep Kitchen cho hay.

Nhật Anh

Cùng chuyên mục
XEM