ACCESSTRADE Summit 2019 - Affiliate Marketing đóng góp 20% cho thị trường thương mại điện tử

22/03/2019 05:30 PM | Kinh doanh

Ngày 16/03 vừa qua, ACCESSTRADE Summit & Award 2019 – Một trong những sự kiện lớn được mong chờ nhất năm 2019 đã diễn ra tại Hyatt Regency Hua Hin – Thái Lan với sự có mặt của các tên tuổi lớn như Bukalapak, Shopat24, Shopee, VPBank, MSIG,... về chủ đề Affiliate Marketing tại thị trường Châu Á - Thái Bình Dương.

ACCESSTRADE Summit 2019 - Affiliate Marketing đóng góp 20% cho thị trường thương mại điện tử

Với thông điệp chia sẻ và học hỏi từ những người thành công, ACCESSTRADE Summit là điểm kích hoạt chuỗi hoạt động chia sẻ từ hơn 80 Top Publishers, Advertiser trên toàn bộ các thị trường của ACCESSTRADE tại Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Singapore và Malaysia.

Affiliate Marketing hiện đóng góp từ 10% - 20% đơn hàng cho lĩnh vực thương mai điện tử tại khu vực Đông Nam Á, Mỹ và Nhật Bản. Riêng tại Việt Nam, Affiliate được đánh giá là một trong 3 kênh Marketing hiệu quả nhất sau Facebook và Google.

Đối với các Advertiser, việc triển khai nhiều kênh Online Marketing khác, doanh nghiệp phải tốn khá nhiều nguồn lực để tối ưu và vận hành. Còn với Affiliate Marketing thì đã có một cộng đồng Publisher sẵn sàng hợp tác quảng bá sản phẩm, tối ưu giúp Advertiser.

Affiliate cũng giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường ngách để mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng từ đó mở rộng thị phần của mình. Mô hình CPA - Cost per Action giúp các doanh nghiệp có thể kiểm soát cũng như tiết kiệm chi phí marketing của mình.

Theo anh Nguyễn Duy Tường, Digital Marketing Manager ngân hàng TMCP VP Bank, để doanh nghiệp ngành tài chính nói chung và VPBank nói riêng áp dụng giải pháp CPA Affiliate Marketing thành công thì ngoài việc cần có sản phẩm tốt, khách hàng dễ dàng đăng ký hoặc mua trực tuyến thì việc tự động hoá, cập nhật kết quả chính xác trên hệ thống và quy trình chặt chẽ cũng như chất lượng của đội ngũ tư vấn chăm sóc khách hàng là những yếu tố cần được chú trọng, từ đó sẽ giúp Publisher tối ưu chiến dịch Affiliate và nhân rộng quy mô.

Đối với những Publisher tham gia hội nghị, vấn đề hợp tác sâu hơn với Advertiser và Network trong việc theo dõi và đo lường hiệu quả là điều được quan tâm nhất. Bên cạnh đó, các Publisher đều đồng tình với quan điểm, Affiliate Marketing là một cuộc chơi dài hơi, để thành công với affiliate đòi hỏi sự kiên trì và trên hết là một tư duy đúng.

Tư duy đúng ở đây được hiểu là xây dựng chiến lược kinh doanh một cách bài bản. Điều này được rút ra từ những câu chuyện thành công do các Top Publisher của nhiều quốc gia của ACCESSTRADE chia sẻ trong sự kiện như: Xây dựng thương hiệu, đội ngũ, vận hành…

Các xu hướng được các Top Publisher rút ra để thành công trong thị trường Affiliate cũng được liệt kê như Data và dữ liệu người dùng, thấu hiểu hành vi khách hàng, tối ưu chuyển đổi….

Sau khi kết thúc sự kiện ACCESSTRADE Summit là lễ công bố các Top Advertiser, Top Publisher, ACCESSTRADE Việt Nam vinh danh các nhà cung cấp và đối tác: Ngân hàng TMCP VPBank - Top Advertiser ngành Tài chính, Shopee - Top Advertiser ngành Thương mại điện tử cùng 4 công ty, cá nhân Publisher khác bao gồm Công ty Websosanh, Anh Nguyễn Minh Cường, Anh Bùi Văn Hiếu và Công ty GoBear Việt Nam.

Một số chia sẻ của Publisher, Advertiser ACCESSTRADE Việt Nam tham gia sự kiện:

“Sau khi tham dự ACCESSTRADE Summit thực sự đã khiến bản thân mình thay đổi tư duy đi rất nhiều, đã biết nghĩ xa hơn và lớn hơn về một doanh nghiệp của riêng mình. Kế hoạch đó đã được vạch ra ngay từ khi mình ngồi trên chuyến bay về Việt Nam rồi.

Một lần nữa xin cảm ơn đội ngũ ACCESSTRADE Việt Nam rất nhiều! Thời gian tới mình sẽ tiếp tục hợp tác với ACCESSTRADE để đẩy mạnh lĩnh vực này và tạo ra nhiều giá trị hơn.”

Bùi Văn Hiếu - Top Publisher ngành tài chính ACCESSTRADE Việt Nam

“Affiliate marketing là công việc phù hợp với tất cả mọi người. Bạn có thể bán mọi mặt hàng có sẵn trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Sendo... mà không cần quan tâm đến kho vận hay dịch vụ giao hàng. Chỉ cần có kết nối internet, bạn có thể chủ động công việc của mình mọi lúc mọi nơi.”

Nguyễn Minh Cường - Top Publisher ngành Du lịch ACCESSTRADE Việt Nam

“Mình thực sự ấn tượng với công tác tổ chức sự kiện chuyên nghiệp của ACCESSTRADE Việt Nam và Global. Đây là dip hiếm có để các Publisher và Advertiser lớn trong lĩnh vực Affiliate có cơ hội trao đổi để hiểu nhau hơn và qua đó có thể tối ưu chiến dịch trong thời gian tới.

Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để giao lưu và học hỏi từ các Publisher và Advertiser nước ngoài, nơi thị trường Affiliate Marketing đã và đang phát triển rất mạnh mẽ. Hội thảo đã cung cấp một lượng kiến thức rất lớn và hữu ích cùng với các bài học thành công điển hình trên toàn khu vực từ đó giúp mình có được cái nhìn toàn cảnh về thị trường Affiliate tiềm năng rất lớn này. Chúc ACCESSTRADE ngày càng lớn mạnh và khẳng định vị trí số 1 trong thị trường Affiliate Marketing tại Việt Nam.”

Anh Nguyễn Duy Tường, Digital Marketing Manager, ngân hàng VPBank - Top Advertiser ngành Tài chính ACCESSTRADE Việt Nam

Sự kiện ACCESSTRADE Summit & Award 2019 đã kết thúc và đem lại những trải nghiệm không thể nào quên đối với các publisher, advertiser của ACCESSTRADE tham gia chương trình. Một lần nữa, ACCESSTRADE cảm ơn sự đồng hành và hợp tác của tất các các Advertiser, Publisher trong suốt thời gian qua.

ACCESSTRADE là nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương được vận hành bởi tập đoàn Interspace Nhật Bản với hơn 20 năm kinh nghiệm. Hiện tại ACCESSTRADE có mặt tại 6 quốc gia bao gồm: Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Singapore và Malaysia với hơn 7,400,000 đối tác (Publisher) và 14,500 Nhà cung cấp (Advertiser).

ACCESSTRADE đang hợp tác với hơn 100.000 Publisher và 150 doanh nghiệp lớn các lĩnh vực thương mại điện tử, du lịch, tài chính, dịch vụ online và lĩnh vực D2C (Direct to Customer) như Shopee, Tiki, Adayroi, FPTShop, Sendo, VPbank, Citibank, Shinhanbank, Viettravel, Mytour, Atadi, Booking,com, Agoda, California, … đạt hơn 10.000 tỷ đồng tổng giá trị giao dịch sau hơn 3 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Nếu bạn đang tìm giải pháp CPA Affiliate để tăng trưởng doanh thu hay đang tìm cơ hội kiếm tiền trên mạng, hãy liên hệ ngay tới đội ngũ ACCESSTRADE Việt Nam để được tư vấn chi tiết.

Website: https://accesstrade.vn

Email: mkt@interspace.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/ACCESSTRADEVN/

A.D

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phó TGĐ Tiki: Đầu tư vào hàng trăm MV của sao Việt hiệu quả gấp 20 lần các hình thức quảng cáo trên Youtube!

Trong cuộc chiến thương mại điện tử “đẫm máu” có người đến, có người đi, Tiki là doanh nghiệp Việt hiếm hoi thuộc nhóm “người ở lại”, và ở tới 10 năm, dù có 5 lần suýt chết hoặc “vô hòm”. 2019 là năm đánh dấu tên tuổi của đơn vị TMĐT này khi đi cùng với một loạt sản phẩm âm nhạc, từ "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" của Min đến "Anh ơi ở lại" của Chipu...

Bạn là gà hay đại bàng, không phải do gene mà là do lựa chọn: Hay tự ái, luôn nghĩ mình đúng, thích "gáy, nổ" sẽ mãi mãi chỉ là kiếp gà mà thôi!

Nếu bạn chọn làm đại bàng, hãy sống theo chân lý là "tôi chọn sự vĩ đại". Một khi đã chọn sự vĩ đại, sẽ không chấp nhặt suy nghĩ và hành động của bọn gà, đồng nghĩa luôn tiến về phía trước, sống lừng lẫy, ngạo nghễ với tất cả khả năng tiềm tàng của bản thân!

Founder 9x của Spiderum: 10 năm làm vận động viên chuyên nghiệp, tốt nghiệp Đại học loại giỏi ở Phần Lan vẫn quyết về nước để khởi nghiệp

“Vì sao những người trẻ như mình luôn thụ động và hoang mang trong thời buổi thông tin tràn ngập? Tôi đã từng tự hỏi mình như vậy rất nhiều lần trên những con đường phủ đầy tuyết trắng ở Bắc Âu”, Trần Việt Anh (sinh năm 1993), sáng lập mạng xã hội Spiderum chia sẻ.

Đọc thêm