8x người Bình Định đứng sau FaceDance, ứng dụng được ví như "Flappy Bird thứ hai" của Việt Nam

20/10/2017 09:44 AM | Kinh doanh

Ra mắt hơn 1 tháng nhưng nhận về 3 triệu lượt tải, FaceDance Challenge là ứng dụng gây bão giới trẻ toàn châu Á, mang về thành công bất ngờ cho CEO Nguyễn Xuân Giang và cộng sự.

Sinh năm 1987 tại Bình Định, Nguyễn Xuân Giang, CEO Diffcat Studio, đơn vị nghiên cứu, phát hành FaceDance Challenge, đã từng có thời gian theo học ngành vật lý - tin học ở Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM. Tuy nhiên đam mê kinh doanh khiến Giang dừng lại con đường học hành ở năm cuối.

Từ 2009 đến nay, chàng trai 8x trải qua nhiều lĩnh vực như kinh doanh quần áo thời trang, thiết kế website mua bán theo mô hình C2C (customer to customer), phần mềm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Phanmemseo.vn hay Winkjoy -“Instagram” dành cho thị trường Việt Nam.

Với Diffcat Studio, lần đầu tiên, Giang bước chân vào lĩnh vực thiết kế game trên di động. Sau thời gian nghiên cứu kỹ các mô hình game phổ biến, Giang cùng cộng sự cho ra mắt hai game đầu tiên là Tap Tap Tank và Gtron. Dù có đồ họa và lối chơi khá ấn tượng nhưng hai game này đều không để lại nhiều dấu ấn trên thị trường.

“Chúng tôi định hướng lại, tạo ra game phải đáp ứng 3 yếu tố: siêu vui nhộn, kết nối và vận động”, Giang cho biết trên Báo Đầu tư.

Lấy ý tưởng từ Pokemon Go, ứng dụng di động tạo cơn sốt cách đây không lâu vì bắt người chơi phải vận động trong suốt quá trình chơi, sau 5 tháng nghiên cứu, Diffcat Studio trình làng game thứ ba với tên gọi FaceDance Challenge. Theo đó, người chơi sẽ dùng gương mặt của mình để "nhảy" theo điệu nhạc, sao cho phù hợp với những biểu cảm mà game đưa ra.

Điểm thú vị ở đây là FaceDance ứng dụng công nghệ AI, nhận diện khuôn mặt qua camera để từ đó nắm bắt các biểu cảm gương mặt người chơi, lấy đó làm cơ sở chấm điểm cho bài "nhảy. Biểu cảm càng giống, điểm càng cao.


Người chơi bắt chước các biểu tượng cảm xúc xuất hiện trên màn hình.

Người chơi bắt chước các biểu tượng cảm xúc xuất hiện trên màn hình.

Trên thực tế, FaceDance ra mắt lần đầu vào tháng 6 năm nay tại Việt nam nhưng nhanh chóng phải phải gỡ xuống để khắc phục vì phần lớn người sử dụng iPhone, nhất là các dòng cũ bị lỗi khi chơi. Khi mở FaceDance, rất nhiều tính năng được kích hoạt đồng thời như phát nhạc, camera trước, nhận diện khuôn mặt… nên các máy đời cũ, có cấu hình thấp không đáp ứng được.

Khoảng giữa tháng 7 vừa qua, công ty mới giới thiệu lại. Nhờ tích hợp tính năng cho phép người dùng ghi hình trong suốt quá trình chơi để chia sẻ những khoảnh khắc hài hước với bạn bè, ứng dụng đã tạo nên cơn sốt không chỉ trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam, mà còn lan ra các quốc gia khác như Thái Lan, Philipines, Malaysia, Hồng Kông, Đài Loan…. chỉ sau 4-5 ngày.

"Tôi cho rằng đó là sự may mắn vì ở thời điểm đó, chúng tôi chỉ tiêu 3-4 triệu đồng tiền quảng cáo. Ngân sách như vậy là rất ít”, CEO Diffcat Studio chia sẻ với báo chí như vậy.

Anh cũng tiết lộ FaceDance đã nhận được đầu tư từ một công ty Singapore với mức định giá khoảng 3,1 triệu USD.

Ờ thời điểm hiện tại, không ít nhà đầu tư đưa ra đề nghị hợp tác với FaceDance, nhưng nhóm đang cân nhắc, bởi lẽ, điều họ cần không phải là vốn, mà là kinh nghiệm phát triển thị trường. Đội ngũ sáng lập cũng đi tiếp vào quá trình hoàn thiện, tối ưu sản phẩm trước khi tiến hành những bước tiến xa hơn.

Mới đây nhất, Diffcat Studio đã từ chối đề nghị hợp tác của một hãng mỹ phẩm Nhật Bản, mong muốn sử dụng trò chơi trong phim quảng cáo của hãng tại thị trường Indonesia trong vòng ba tháng.

“Dù ý tưởng hay, nhưng chúng tôi chưa tham gia vì không đủ nhân sự. Một số người có vẻ không thích chúng tôi, vì bị từ chối lời đề nghị hợp tác, gặp gỡ. Nhưng, không còn cách nào khác, chúng tôi cần tập trung để phát triển sản phẩm từng giai đoạn, không thể phân tán”, Nguyễn Xuân Giang chia sẻ trên một bài đăng gần đây của Báo Đầu Tư.

Nhật Anh

Theo Tổng hợp

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bộ Y tế thông báo khẩn về trường hợp lây nhiễm từ người cách ly- BN1347

Chiều 30/11, sau khi nhận thông tin có ca dương tính lây nhiễm từ người cách ly, Bộ trưởng Bộ Y tế GS.TS Nguyễn Thanh Long đã triệu tập cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan, kết nối đầu cầu Sở Y tế TP HCM, để chỉ đạo triển khai khẩn cấp tất cả biện pháp phòng chống dịch nhằm khoanh vùng và kiểm soát lây nhiễm với trường hợp này.

Người đầu tiên đưa Rolls-Royce về Việt Nam bật mí bí quyết giúp dân sale, nhất là sale nữ, “chốt đơn” mà không cần bàn nhậu

Sau 7 năm bán xe siêu sang Rolls Royce cho người giàu và siêu giàu, ông Hiếu Minh cho rằng một dân sale chuyên nghiệp không bao giờ ký hợp đồng trên bàn nhậu.

Cổ phiếu FPT Shop "cháy hàng", giao dịch cao kỷ lục sau ngày mở bán iPhone 12

Sau khi chuỗi FPT Shop và F.Studio bán được 4.500 máy trong 24 giờ và thu về 150 tỷ đồng, cổ phiếu của công ty chủ quản là FPT Retail đã được mua ồ ạt trên sàn chứng khoán, giá tăng kịch trần với khối lượng giao dịch đột biến.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Tôi đi làm nhân viên môi giới Forex

Ở bất cứ sàn Forex nào, nhân viên môi giới Forex (gọi tắt là IB) đều có “kịch bản” tương tự nhau để khiến nhà đầu tư xuống tiền. Kịch bản ấy bắt đầu bằng việc ngụy tạo phong cách người thành đạt, có tiền trên mạng xã hội, trở thành bạn tâm giao để từ người xa lạ trở nên thân thiết.

Đọc thêm