67% khách đi du lịch chỉ để ngủ, xuất hiện "cung đường nghỉ dưỡng" đắt giá không kém cạnh Nha Trang, Hồ Tràm

19/12/2024 11:36 AM | Du lịch

Du lịch sức khoẻ đang là loại hình phổ biến nhất, 67% khách đi du lịch muốn có một kì nghỉ giúp cải thiện giấc ngủ.

Du lịch sức khoẻ tiếp tục là trào lưu

Xuất hiện thời kỳ hậu đại dịch, "Wellness travel – Du lịch sức khoẻ" hiện đang là loại hình du lịch phổ biến nhất. Theo Viện Sức khỏe Toàn cầu (Global Wellness Institute - GWI), ngành du lịch Wellness tăng trưởng 21% hàng năm từ 2020 đến 2025, dự kiến sẽ vượt qua 1 nghìn tỷ USD (25.460.000 tỉ đồng) vào cuối năm 2024, ước đạt 1,4 nghìn tỷ USD (35.644.000 tỉ đồng) vào năm 2027.

67% khách đi du lịch chỉ để ngủ, xuất hiện "cung đường nghỉ dưỡng" đắt giá không kém cạnh Nha Trang, Hồ Tràm- Ảnh 1.

Phân khúc du lịch Wellness đang đà tăng trưởng mạnh. Ảnh: Global Wellness Institute

Khác với những chuyến du lịch thông thường, Wellness travel phản ánh sự quan tâm ngày càng tăng đến sức khoẻ và duy trì sinh hoạt lành mạnh. Theo báo cáo du lịch năm 2024 của Booking.com, 67% khách du lịch ưa chuộng những kỳ nghỉ giúp cải thiện giấc ngủ. Còn bài viết từ The Times chỉ ra, trải nghiệm chăm sóc sức khoẻ cá nhân hoá, tích hợp các phương pháp điều trị theo thể trạng, DNA, thậm chí y tế đắt đỏ như tế bào gốc, truyền Vitamin… lên đến hàng chục ngàn đô la cũng đang được các đơn vị nghỉ dưỡng xa xỉ tích cực nghiên cứu, áp dụng nhằm nâng tầm điểm đến.

Không chỉ tìm kiếm những trải nghiệm giúp tái tạo năng lượng, giảm căng thẳng và kết nối với bản thân thông qua thiền định, yoga, hay spa,… khái niệm "Active Wellness – Du lịch sức khỏe Năng động" mà thế hệ GenZ và Millennials hướng tới hiện phong phú hơn rất nhiều. Với đối tượng này, không chỉ là những hoạt động nhẹ nhàng, họ sẽ hướng đến những điểm đến mới ưu tiên kết hợp ba yếu tố: Du Lịch, Trải Nghiệm, và Khám Phá.

67% khách đi du lịch chỉ để ngủ, xuất hiện "cung đường nghỉ dưỡng" đắt giá không kém cạnh Nha Trang, Hồ Tràm- Ảnh 2.

Các hoạt động được thiết kế trong kỳ nghỉ nhằm tạo cơ hội cho khách thỏa sức khám phá địa phương và duy trì thói quen tập luyện. Ảnh: Westin Cam Ranh

Đây là hình thức nghỉ dưỡng xen kẽ các hoạt động thể chất và kết nối cộng đồng như đạp xe, chạy bộ, lướt sóng, đánh golf, hay các hoạt động thiện nguyện tại khu vực địa phương. Hình thức du lịch này đặc biệt được uông chuộng bởi các nhóm bạn trẻ, hội đoàn, hoặc công ty hiện nay.

Đó cũng chính là lý do cho sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch Cam Ranh trong thời gian qua, khi đáp ứng hầu hết những tiêu chí cần có của một chuyến du lịch "chữa lành", nhưng vẫn tươi mới, trẻ trung và linh hoạt.

Cam Ranh – "Thủ phủ nghỉ dưỡng wellness kiểu mới"

Nằm ở vùng duyên hải miền Trung của đất nước, Cam Ranh là vùng vịnh biển tuyệt đẹp với các cảng biển tấp nập. Khí hậu ôn hoà quanh năm, đường bờ biển hoang sơ, núi non hùng vĩ, suối khoáng nóng… đặc biệt phù hợp mọi hoạt động trị liệu, thể thao, khám phá lẫn thư giãn. Không quá tách biệt, cũng không quá ồn ã, Cam Ranh đang trở thành một lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự bình yên, thư giãn, nhưng không xa rời đời sống nhộn nhịp, tiện nghi.

67% khách đi du lịch chỉ để ngủ, xuất hiện "cung đường nghỉ dưỡng" đắt giá không kém cạnh Nha Trang, Hồ Tràm- Ảnh 3.

Cam Ranh đang trở thành điểm đến của du lịch wellness, với đa dạng hoạt động thư giãn, trải nghiệm, khám phá, rèn luyện sức khoẻ

Theo đó, trái tim du lịch Cam Ranh là Bãi Dài - một vòng cung tuyệt đẹp chạy dọc 16km mặt biển nguyên sơ trải rộng. Khu vực này còn sở hữu ưu thế lớn gần sân bay Cam Ranh, đồng thời kết nối thuận tiện cả giao thông đường bộ và đường biển, trở thành điểm đến lý tưởng thu hút du khách.

Hiện tại, Cam Ranh đã có gần 17 khu nghỉ dưỡng đang hoạt động, một số vận hành bởi các thương hiệu quốc tế đơn cử như Westin, Accor, Radisson, Meliá, IHG, Marriott,…tạo nên cung đường resort đắt giá, không kém cạnh Nha Trang, Hồ Tràm hay Phan Thiết.

Nước biển trong với 3 màu nước luân chuyển trong ngày, sóng biển êm dịu vừa phải thích hợp với các hoạt động thể thao biển như: lướt ván buồm, lặn biển, du thuyền,… là những trải nghiệm đặc biệt được khách quốc tế yêu thích tại Cam Ranh.

67% khách đi du lịch chỉ để ngủ, xuất hiện "cung đường nghỉ dưỡng" đắt giá không kém cạnh Nha Trang, Hồ Tràm- Ảnh 4.

Thực đơn “Eat Well” với nguyên liệu tươi ngon, nguồn gốc địa phương như tôm hùm nổi tiếng đảo Bình Ba. Ảnh: The Westin Cam Ranh

Hiện tại, nhiều chuyên gia cũng nhận định, sản phẩm du lịch của thành phố còn khá đơn điệu, chủ yếu tập trung vào tham quan và nghỉ dưỡng ven biển. Theo đó, mức độ chi tiêu ước tính của du khách tại Cam Ranhđang ở mức khá thấp, do hạn chế các dịch vụ vui chơi, giải trí, dịch vụ du lịch chất lượng cao, trung tâm thương mại, khu mua sắm… Điều này cũng cho thấy, sự xuất hiện của những điểm đến wellness cao cấp chính là cơ hội mới cho ngành du lịch nơi đây, bứt phá trong tương lai gần.

Theo bà Jamie Jung Hun Lee, Tổng quản lý The Westin Cam Ranh, một điểm đến với mô hình Wellness chuyên sâu cho biết, đối tượng khách du lịch sức khoẻ không chỉ tuân thủ thói quen thể dục thể thao, họ còn chú trọng cả khẩu phần dinh dưỡng, chất lượng giấc ngủ, chương trình rèn luyện cho bản thân và cả gia đình với môi trường trong lành, tự nhiên. Hiện tại, The Westin Cam Ranh đang thực hành triết lý "Eat Well - Sleep Well - Move Well" mang tới những trải nghiệm đa dạng, độc đáo cho du khách ở nhiều lứa tuổi.


Trang Đào

Cùng chuyên mục
XEM