3 cuốn sách của bậc thầy về cải thiện năng suất David Allen sẽ giúp bạn không bao giờ "nợ nần" trong công việc
Những cuốn sách của David Allen đã và đang giúp độc giả cải thiện về kĩ năng quản lí thời gian trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những cuốn sách của ông - một bậc thầy về cải thiện năng suất công việc.
Tiếng ‘ping’ khi email tới, một thông báo mới hiện trên màn hình và điện thoại của bạn rung lên mỗi khi nhận được một tin nhắn mới. Đó chính là sự mê hoặc của thế giới điện tử. Chúng khiến bạn bị phân tán tư tưởng và quên mất về khối lượng công việc phải giải quyết đang ngày càng tồn đọng. Khi bạn càng phân tán tư tưởng, áp lực hoàn thành công việc trong một thời gian ngắn càng gia tăng, lúc này bạn cần tới các phương pháp giúp cải thiện năng suất công việc.
Nếu bạn muốn cắt giảm áp lực công việc và thay vào đó bằng những giây phút có giá trị, hãy thử áp dụng một số phương pháp sống có tổ chức hơn giúp bạn rèn luyện khả năng tập trung và năng suất công việc. Hãy có một thói quen làm việc mới sao cho thông minh hơn bằng cách tiếp nhận những lời khuyên từ David Allen, một chuyên gia nổi tiếng Thế giới về việc cải thiện hiệu suất lao động.
David Allen.
David Allen nổi tiếng với việc giúp hàng ngàn người có phương pháp làm việc trở nên hiệu quả hơn. Ông là một trong 5 chuyên gia hàng đầu thế giới chuyên đào đào tạo về điều hành. Ông được biết đến là một chiến lược gia toàn cầu có phương pháp về cách tổ chức và tăng hiệu suất công việc cá nhân. Cách thức quản lí công việc của ông cùng với các cuốn sách vô cùng thành công bởi nội dung các cuốn sách đó đều đem lại những lời khuyên hữu ích, đơn giản và dễ hiểu giúp người đọc có thể cải thiện được tốt hơn trong cách làm việc hàng ngày, đạt hiệu quả cao trong công việc.
“Getting Things Done” (tạm dịch: Hoàn thành mọi việc)
Cuốn sách bán chạy đầu tiên của ông, David Allen giúp độc giả biết được cách làm việc mà không mất quá nhiều sức. Ông chia sẻ rằng bận không có nghĩa là làm nhiều việc cùng một lúc mà có kết quả như mong muốn. Bí kíp làm việc hiệu quả ở đây là cho phép tâm trí được thư giãn. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể làm được điều này?
Chúng ta cần gỡ bỏ lối suy nghĩ cũ thay vào đó là áp dụng một phương pháp quản lí công việc mới hơn. Phương pháp từ cuốn “Getting Things Done” được dựa trên một khái niệm rõ ràng. Ví dụ như lối suy nghĩ về kết quả và việc chia nhỏ những khối công việc lớn thành những phần công việc nhỏ.
“Getting Things Done”, là một phương pháp mới dùng để thay thế cho những phương pháp quản lí thời gian đã cũ. Nó đã cách mạng hóa cuộc sống của hàng ngàn người trên toàn thế giới. Phương pháp của David Allen không chỉ giúp chúng ta sử dụng thời gian một cách thông minh hơn mà còn giúp chúng ta có không gian suy nghĩ thấu đáo về những vấn đề còn đang dang dở và hình thành lối suy nghĩ tích cực để có thể thỏa sức sáng tạo.
“Making It All Work” (tạm dịch: Khiến mọi thứ vận hành)
Với cuốn sách bán chạy thứ 2 này của David Allen, ông cung cấp cho người đọc một giàn ý giúp xây dựng các phương pháp làm việc như đã được đề cập trong cuốn “Getting Things Done” để áp dụng vào cuộc sống đời thường. Những chỉ dẫn dễ dàng này mang lại cho người đọc những cách tốt nhất trong việc sắp xếp công việc thành một trật tự của những danh sách quan trọng và được ưu tiên.
Để phát huy tối đa tiềm năng, chúng ta cần mở rộng điểm nhìn, nắm bắt những góc nhìn sáng tạo, cũng như duy trì sự tập trung kiên định. David Allen cho thấy cách để đạt được hiệu quả hoặc hơn thế nữa đó là việc tạo cho người đọc một tâm trí trong trẻo và dạy họ cách khai thác một cách ngẫu hứng những khả năng của họ. Nếu bạn muốn học cách đối đầu với sự quá tải thông tin, hãy dừng việc cảm thấy áp lực với công việc và cuộc sống, nán lại để tận hưởng quyển sách này.
“Ready For Anything” (tạm dịch: Sẵn sàng cho mọi thứ)
Bản thân bạn cần tự chuẩn bị để có thể trở nên sáng tạo hơn trong công việc. Đây là thông điệp mà David Allen muốn gửi tới người đọc trong cuốn sách “Ready For Anything” nổi tiếng này. David Allen chỉ cho độc giả làm thế nào để trở nên quy củ hơn nhưng vẫn linh hoạt, từ đó họ có thể có được sức mạnh để đối mặt với bất kì vấn đề xảy ra trong cuộc sống, đồng thời mở đường cho lối suy nghĩ sáng tạo.
Cuốn sách này như một công cụ giúp chúng ta làm việc hiệu quả, giữ “một cái đầu lạnh” ngay cả khi phải làm việc trong môi trường nhiều áp lực. “Ready For Anything” là một cuốn sách tuyệt vời nói về phương pháp quản lí hiệu suất công việc nổi tiếng của David Allen.
Nó giải thích theo khía cách khoa học về lí do tiềm ẩn sau những hành động trì hoàn công việc và chia sẻ các phương pháp thực tế về việc giảm thiểu thói quen lãng phí thời gian. Hãy sở hữu quyển sách này nếu như bạn muốn học cách tiến tới mục tiêu sự nghiệp một cách có hệ thống để có thể đạt được các mục tiêu này trong thời gian ngắn hơn.