1Office và hành trình trở thành doanh nghiệp 5K

15/09/2021 08:00 AM | Kinh doanh

Dịch bệnh với diễn biến khó lường đã khiến sức đề kháng của doanh nghiệp tổn thương. Trong bối cảnh ấy, 1Office đã áp dụng thành công "lá chắn số" với định hướng "5K" để chủ động thích ứng, tiến tới phát triển bền vững.

1Office và hành trình trở thành doanh nghiệp 5K

Linh hoạt để tồn tại giữa đại dịch

"Doanh nghiệp 5K" là chủ trương hoạt động của 1Office nhằm hướng tới kinh doanh không gián đoạn, chủ động ứng phó trước Covid-19. Định hướng này được xây dựng từ góc nhìn chuyển đổi số của lãnh đạo công ty với 5 tiêu chí: Không giảm hiệu suất - Không gián đoạn - Không bỏ quên - Không khoảng cách - Không lãng phí.

Với chủ trương đó, 1Office đã thực hiện quyết liệt, ứng dụng ngay các giải pháp công nghệ để đảm bảo vận hành khi triển khai làm việc tại nhà. Đây là chiến lược quan trọng mà ban lãnh đạo đưa ra để quản lý và kiểm soát hiệu suất nhân sự trong mùa dịch.

Thực tế cho thấy mô hình này đang hoạt động rất hiệu quả và đem lại những tín hiệu tích cực cho công ty. Cụ thể, 1Office đạt kết quả kinh doanh khả quan với doanh thu, lợi nhuận quý II và nửa đầu năm tăng ở mức ổn định. Với thế mạnh công nghệ, công ty vẫn đang theo đuổi mục tiêu tháng 9 đạt doanh số 9 tỷ. Có thể nói, đây là doanh nghiệp tiêu biểu về việc nỗ lực thực hiện song hành "mục tiêu kép" cả về chống dịch và ổn định kinh doanh để "sống khỏe" trong đại dịch.

Số hóa với định hướng 5K giúp doanh nghiệp "sống khỏe" trong mùa dịch

1Office đã ứng dụng chính sản phẩm của công ty - nền tảng quản trị tổng thể để nhanh chóng thích ứng, đảm bảo thông suốt trong quản trị, vận hành. Công ty đã xây dựng một môi trường cộng tác trực tuyến toàn diện, từ đó đáp ứng đúng-đủ-sâu định hướng doanh nghiệp 5K.

Với tiêu chí "không giảm hiệu suất", 1Office đã tự động hóa và số hóa toàn bộ quy trình trên phần mềm. Nhờ đó, công ty duy trì hiệu quả hệ thống làm việc trong bối cảnh giãn cách; kết nối, tạo động lực làm việc cho đội ngũ gần 200 nhân sự cũng như cung cấp dịch vụ và hỗ trợ khách hàng kịp thời.

Bên cạnh đó, nền tảng tổng thể cũng hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều để đảm bảo vận hành "không gián đoạn" và "không khoảng cách". Nhân viên tại 1Office có thể dễ dàng chấm công tại nhà qua GPS, nhận thông tin hay trao đổi công việc trên 1 nền tảng duy nhất. Đồng thời, cấp quản lý có thể kiểm soát chi tiết công việc và chủ động xử lý phát sinh mọi lúc mọi nơi nhờ thống kê chi tiết, trực quan được tự động tổng hợp theo thời gian thực.

1Office và hành trình trở thành doanh nghiệp 5K - Ảnh 1.

Giao diện phân hệ WORKPLACE trên 1Office

Không chỉ vậy, 1Office cũng triển khai nhiều giải pháp để duy trì kết nối, thực hiện chủ trương "không bỏ quên" với nhân viên và khách hàng. Đối với hoạt động đối nội, 1Office ứng dụng hiệu quả mạng nội bộ để phát triển văn hóa doanh nghiệp. Còn ở mặt đối ngoại, phân hệ CRM làm tốt nhiệm vụ xây dựng hệ thống kịch bản chăm sóc khách hàng tự động, chuyên nghiệp đa kênh giúp giảm tình trạng nguội lạnh nhu cầu, tăng tỉ lệ chốt deal ngay cả trong mùa dịch.

1Office và hành trình trở thành doanh nghiệp 5K - Ảnh 2.

1Office triển khai nhiều hoạt động gắn kết nội bộ

Trong bối cảnh dịch bệnh gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh doanh, tiêu chí "không lãng phí" là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Với thế mạnh công nghệ, 1Office đã sử dụng nền tảng số để tối ưu thời gian cũng như chi phí vận hành.

Trong đó, một nhân tố đóng vai trò chiến lược giúp 1Office đạt được thành tựu trong giai đoạn này chính là Chữ ký số 1CA. Đây là tính năng mới được 1Office phát triển ngay trong mùa dịch. Với ưu điểm vượt trội: ký số tích hợp ngay trên quy trình, 1CA được kỳ vọng là một bước tiến lớn so với các phần mềm chữ ký số hiện nay khi có thể thực hiện ký số trên tất cả các loại văn bản, chứng từ của doanh nghiệp.

1Office và hành trình trở thành doanh nghiệp 5K - Ảnh 3.

Quy trình duyệt - ký trên phần mềm 1Office

Qua quá trình vận hành thử nghiệm tại 1Office, 1CA đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực: tiết kiệm tới 70% thời gian thao tác và 90% chi phí in ấn, lưu trữ. Các chứng từ được ký duyệt nhanh chóng, chỉ bằng 1/10 thời gian khi phải xử lý thủ công giúp đảm bảo quá trình vận hành trơn tru, liên tục, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Có thể thấy, dù khó khăn nhưng tác động từ bên ngoài như Covid-19 vô hình chung tạo cho doanh nghiệp cơ hội chuyển mình rất "tự nhiên". Trong đó, 1Office chỉ là 1 cái tên nổi bật trong số rất nhiều đơn vị thuộc chiến dịch Doanh nghiệp 5K. Đây là những doanh nghiệp đã có những giải pháp linh hoạt nhằm chủ động thích ứng và tạo nên điểm sáng trong bức tranh kinh tế ảm đạm mùa dịch.

Hy vọng rằng câu chuyện "5K" của 1Office sẽ tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp hướng đến mô hình doanh nghiệp số, từ đó có thể phát triển bền vững, đóng góp cho sự phục hồi và phát triển kinh tế nước nhà.

Để tìm hiểu thêm về chương trình, doanh nghiệp có theo dõi fanpage www.facebook.com/congdongdoanhnghiep5K hoặc liên hệ qua mail: doanhnghiep5k@gmail.com.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Lão tướng” AEON ứng biến trong Covid: Giữ lương và việc làm cho 4.000 nhân sự, giữ giá ổn định cho khách hàng, kể cả phải giảm lợi nhuận

Với kinh nghiệm hoạt động trong điều kiện thiên tai khắc nghiệt từ Tập đoàn AEON tại Nhật Bản, AEON Việt Nam luôn chủ động và tích cực ứng phó với đại dịch Covid-19. Điều đó thể hiện rõ qua vô vàn sáng kiến linh hoạt - hiệu quả để tiếp tục phục vụ người dân Việt Nam bất chấp bệnh dịch: xe lưu động bán hàng, mở rộng kho tích trữ thực phẩm, biến Trung tâm mua sắm thành điểm tiêm vaccine…

BizInsider

VNVC - Công ty đầu tiên đem vaccine về Việt Nam: Đặt cọc và sẵn sàng mất trắng 700 tỷ đồng để có vaccine sớm nhất, hệ sinh thái nghìn tỷ hậu thuẫn phía sau

VNVC là đơn vị đầu tiên ký được hợp đồng nhập khẩu vaccine Astrazeneca về Việt Nam, với số lượng 30 triệu liều. Tính đến ngày 1/9, sau 12 đợt, đã có tổng cộng 10.168.660 vaccine AstraZeneca trong hợp đồng này được "cập bến" tại Việt Nam.

Vì sao Boeing “được lòng” Việt Nam: Góp phần cân đối cán cân thương mại Việt - Mỹ, thoả niềm “đam mê shopping” của Vietjet Air

Việt Nam còn là thị trường lớn thứ 2 của Boeing tại Đông Nam Á, thế nên không ngạc nhiên khi hãng may lớn nhất nhì thế giới này vừa quyết định đặt văn phòng đại diện tại Hà Nội tháng 8/2021.

Đọc thêm