1977 Vlog: Nổi tiếng "trở tay không kịp", nghiệp dư đến nỗi nhiều nơi muốn hợp tác nhưng nói... mình không hiểu gì

27/10/2019 08:31 AM | Sống

"Mọi thứ đến với bọn mình một cách nhanh chóng còn bọn mình chưa kịp chuẩn bị gì, quá nhiều lời mời, quá nhiều điều mới lạ ập đến. Bọn mình nghiệp dư đến nỗi nhiều bên đặt vấn đề hợp tác mà người ta nói bọn mình không hiểu gì cả".

4 video, 691 nghìn lượt subscribes, 18 triệu lượt xem và nút bạc Youtube chỉ sau 2 video là những con số mà 1977 Vlog đạt được chỉ sau chưa đầy 2 tháng xuất hiện trên MXH. Vâng! Bạn không đọc nhầm đâu, chưa-đầy-2-tháng (chính xác là 57 ngày) đó ạ!

Những chia sẻ từ 2 anh chàng của 1977 Vlog.


Với cộng đồng mạng, đây là những con số gây tò mò, không hiểu cái tên này có gì mà lại thu hút người xem đến vậy. Với người sáng tạo nội dung trên MXH, đây chắc chắn là những con số không phải ai cũng dễ dàng đạt được. Và với bản thân 1977 Vlog, họ cũng chưa bao giờ nghĩ mình có thể nhanh chóng nổi tiếng như vậy.

Hãy cùng trò chuyện với "anh cu đôi" Trung Anh - Việt Anh của 1977 Vlog để xem những chàng trai này có gì đặc biệt nhé!

photo-1

Nguyễn Trung Anh (trái) - Nguyễn Việt Anh (phải)

Sinh năm 1992

Nghề nghiệp: Freelancer (viết kịch bản và làm game online)

Sở thích: Xem phim, đặc biệt là phim Việt Nam ngày xưa

Tính cách: Hòa đồng, vui vẻ, thích trêu đùa mọi người

Thần tượng: Sơn Tùng M-TP và Đen Vâu


1977 Vlog: Nổi tiếng trở tay không kịp, nghiệp dư đến nỗi nhiều nơi muốn hợp tác nhưng nói... mình không hiểu gì - Ảnh 4.

Trung Anh (trái) và Việt Anh (phải).

1977 Vlog: Nổi tiếng trở tay không kịp, nghiệp dư đến nỗi nhiều nơi muốn hợp tác nhưng nói... mình không hiểu gì - Ảnh 5.

Chiếc máy tính đã cùng 1977 Vlog làm nên những clip triệu view.

Đọc hết 10 nghìn cái bình luận của clip Cậu Vàng

Nguyên liệu hiện tại của các bạn đang là các tác phẩm văn học Việt Nam nổi tiếng, thế thì khi hết những tác phẩm này các bạn sẽ lấy gì để làm clip?

Đây chính là 1 trong những nỗi trăn trở lớn nhất của bọn mình hiện tại. Vì vậy mà sắp tới bọn mình cũng dự định sẽ dần đa dạng hóa các thể loại, các series. Ví dụ như văn học vừa rồi sẽ là 1 series, hay phim màu những năm 2003 - 2005 là 1 series chẳng hạn. Ngoài ra nếu thấy văn học nước ngoài phù hợp với kịch bản, thông điệp muốn truyền tải thì bọn mình cũng sẽ cân nhắc. Biết đâu được đấy! *cười*

Bọn mình cũng đã nghĩ đến chuyện sẽ viết kịch bản riêng. Đó sẽ là những câu chuyện riêng, những câu chuyện mới mà chính bọn mình sẽ là người lên kịch bản và thực hiện hóa nó.

Clip mới nhất của các bạn đã xuất hiện được 4 ngày, các bạn có ý định làm clip tiếp theo chưa?

Hiện tại thì chưa. Vì mỗi clip bọn mình sẽ mất khoảng 1 tuần - 1 tuần rưỡi để làm tất cả các công đoạn từ quay đến dựng. Sau đó bọn mình còn dành thời gian nghỉ ngơi giữa các clip để hồi sức và để bộ não nghỉ ngơi cũng như đón nhận phản hồi của khán giả. Chẳng hạn như sau clip đầu tiên, bọn mình đã đọc hết tất cả bình luận của dân mạng trên fanpage, khoảng 10 nghìn cái.

Thời gian nghỉ ngơi này sẽ khoảng 5 ngày - 1 tuần rồi sau đó bọn mình mới lại quay vòng chuẩn bị cho clip mới.

1977 Vlog: Nổi tiếng trở tay không kịp, nghiệp dư đến nỗi nhiều nơi muốn hợp tác nhưng nói... mình không hiểu gì - Ảnh 6.

Một trong những điểm nhấn quan trọng nhất của các clip từ 1977 Vlog chính là kịch bản và lời thoại ấn tượng. Vậy thì ai là người viết kịch bản hay là cả hai? Ngày xưa các bạn được mấy phẩy môn Ngữ văn?

Cả 2 bọn mình sẽ cùng lên ý tưởng kịch bản. Các bước lần lượt là cùng chọn 1 tác phẩm nào đó rồi dựng lên 1 cái khung. Sau đó cả 2 ngồi thảo luận xem trên khung đó sẽ phản ánh vấn đề gì, nói câu chuyện gì rồi cùng trao đổi để nghĩ ra những câu nói hài hước nhưng có ý nghĩa.

Môn Ngữ văn của Trung Anh khi còn đi học chỉ lưng chừng, từ 5 - 7 điểm còn Việt Anh học giỏi Văn nên điểm cao hơn. Trung Anh giỏi pha trò cười cho các bạn, nghĩ ra những câu tếu táo thôi còn câu văn khá lủng củng.

Ngoài nội dung thì chất giọng của các bạn cũng là một điểm gây tò mò cho khán giả. Các bạn có thể chia sẻ về chất giọng đặc biệt này không?

Ngày còn đi học, bọn mình đã tham gia CLB Kịch và diễn xuất ở trường nên anh em hay nói giọng kịch với nhau. Đến khi có ý tưởng làm clip "Spoil phim mới Cậu Vàng cực mạnh" thì bọn mình nhận ra: "Ồ, nó cũng phù hợp với mình?". Và thế là bọn mình sử dụng luôn trong các clip thôi.

1977 Vlog: Nổi tiếng trở tay không kịp, nghiệp dư đến nỗi nhiều nơi muốn hợp tác nhưng nói... mình không hiểu gì - Ảnh 7.
1977 Vlog: Nổi tiếng trở tay không kịp, nghiệp dư đến nỗi nhiều nơi muốn hợp tác nhưng nói... mình không hiểu gì - Ảnh 8.

Nơi Trung Anh và Việt Anh quay clip Cậu Vàng.

Lên clip thì ngầu nhưng lúc quay... xấu hổ lắm!

Kỉ niệm đáng nhớ nhất khi quay 4 clip của các bạn là gì?

Trung Anh: Với mình thì đó là tập "Hồi kí của một dân chơi - Chí Phèo". Vì phải quay đến tận 1h sáng mà bọn mình lại sợ ma nên phải mang tỏi trong người. Tập đó bọn mình phải đợi cho xe máy đi hết, đèn đường tắt hết rồi mới quay nên lúc nào mình cũng thấy lạnh lạnh gáy. Nhưng ngược lại, chính những sợ hãi đó lại khiến cho mình nhập vai hơn, đem đến cho mình nhiều cảm hứng diễn xuất hơn.

Việt Anh: Mình lại nhớ nhất là tập "Chị Dậu Parody - Kỉ nguyên hắc ám". Tập đó bọn mình cũng phải quay đến 1, 2h sáng trong bối cảnh ở nhà hoang. Bọn mình trèo tường vào quay trong ngôi nhà bị bỏ hoang, ẩm thấp, muỗi đốt,... lại còn không được nói to vì sợ ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh. Ngoài ra còn phải mang theo rất nhiều đạo cụ như nến, rổ rá,... vất vả vô cùng. Nhưng đến khoảng 1h đêm thì có 1 anh nghệ sĩ violon đánh đàn nên vừa được nghe nhạc vừa quay. Cảm thấy rất ngẫu hứng, rất hay!

1977 Vlog: Nổi tiếng trở tay không kịp, nghiệp dư đến nỗi nhiều nơi muốn hợp tác nhưng nói... mình không hiểu gì - Ảnh 9.
1977 Vlog: Nổi tiếng trở tay không kịp, nghiệp dư đến nỗi nhiều nơi muốn hợp tác nhưng nói... mình không hiểu gì - Ảnh 10.

Những đạo cụ trong clip "Chị Dậu Parody - Kỉ nguyên hắc ám".

1977 Vlog: Nổi tiếng trở tay không kịp, nghiệp dư đến nỗi nhiều nơi muốn hợp tác nhưng nói... mình không hiểu gì - Ảnh 11.
1977 Vlog: Nổi tiếng trở tay không kịp, nghiệp dư đến nỗi nhiều nơi muốn hợp tác nhưng nói... mình không hiểu gì - Ảnh 12.

Căn phòng của 2 anh em cũng là 1 trong những bối cảnh quay clip.

Một trích đoạn trong clip "Chị Dậu Parody - Kỷ nguyên Hắc ám".

Cách phân vai của các bạn thế nào? Tại sao các anh lại giao cho Tân vai nữ?

Vì quá hiểu nhau nên từ khi dựng kịch bản, bọn mình đã biết ai đóng vai nào sẽ tốt hơn. Như Việt Anh vì trông già dặn hơn, sứt sẹo hơn, nhìn ác ác đểu đểu hơn nên sẽ nhận những vai phản diện. Còn Trung Anh hay đóng vai người tốt hơn vì có vẻ hiền hơn.

Ở tập "Chị Dậu Parody - Kỉ nguyên hắc ám", Trung Anh đã định đóng vai chị Dậu thay cho Tân. Bọn mình cũng đã quay nguyên 1 ngày như vậy nhưng đến lúc về xem lại thì thấy sai sai: "Tại sao chị Dậu lại trông cục súc thế này? Tại sao chị Dậu lại trông đàn ông thế này?" Thế là cuối cùng lại để cho Tân quay về vai nữ. Bản thân bạn ấy khi đội tóc giả vào cũng trông khá giống con gái, dịu dàng và duyên dáng.

1977 Vlog: Nổi tiếng trở tay không kịp, nghiệp dư đến nỗi nhiều nơi muốn hợp tác nhưng nói... mình không hiểu gì - Ảnh 14.

Khi quay clip, các bạn có bị người ngoài để ý không? Có thấy ngại không?

Tập đầu tiên quay ở ngoài đường nên mọi người đi qua đi lại đều nhìn nhìn, bọn mình rất ngại. Thậm chí mỗi lần có người đi qua, Trung Anh đều quay lưng đi vì xấu hổ. Dần dần bọn mình cũng phải động viên nhau là thôi đừng để ý, mỗi người đều có 1 công việc riêng, 1 mục đích riêng trong cuộc sống.

Trong quá trình quay và làm clip có khi nào các bạn sợ mình bị nhạt đi không? Giả sử như có ngày như thế thì các bạn sẽ làm gì?

Ai cũng có 1 nỗi sợ riêng và những người sản xuất nội dung như bọn mình nỗi sợ lớn nhất chính là khi bọn mình đưa ra thông điệp mà khán giả không hiểu, pha trò tếu táo với nhau mà khán giả không cười nữa. Bọn mình nghĩ lúc đó sẽ phải thay đổi, phải nỗ lực thêm nữa để làm sao cho vừa phù hợp với sở trường và khát vọng của mình vừa đáp ứng được thị hiếu của khán giả.

1977 Vlog: Nổi tiếng trở tay không kịp, nghiệp dư đến nỗi nhiều nơi muốn hợp tác nhưng nói... mình không hiểu gì - Ảnh 15.

Muốn được hợp tác với Sơn Tùng M-TP và Đen Vâu vì là fan cứng

Nếu được nút vàng Youtube, các bạn sẽ ăn mừng như thế nào?

Chắc là sẽ rủ những người bạn thân nhất đến nhà và ăn uống chúc mừng thôi.

Sau khi nổi tiếng, có những cơ hội nào đến với các bạn?

Có thể nói sự nổi tiếng đến với bọn mình một cách nhanh chóng đến nỗi bọn mình trở tay không kịp. Quá nhiều lời mời, quá nhiều thứ mới lạ ập đến mà bọn mình chưa kịp chuẩn bị gì cả. Bọn mình nghiệp dư đến nỗi nhiều bên tìm đến để đặt vấn đề hợp tác mà người ta nói bọn mình không hiểu gì cả. Trong vòng 2 tháng, có khoảng 30 - 40 lời mời hợp tác, cả quảng cáo lẫn làm việc nhưng hiện tại bọn mình vẫn chưa quyết định những chuyện này.

Các bạn có suy nghĩ về việc hợp tác với các vlogger khác không? Nếu có thì mong muốn hợp tác với ai?

Vlogger thì bọn mình chưa có suy nghĩ nhiều nhưng nếu được gặp và hợp tác với người nổi tiếng thì bọn mình mong muốn đó là Sơn Tùng M-TP và Đen Vâu. Bọn mình là fan cứng của 2 người này.

1977 Vlog: Nổi tiếng trở tay không kịp, nghiệp dư đến nỗi nhiều nơi muốn hợp tác nhưng nói... mình không hiểu gì - Ảnh 16.

Các bạn có tham vọng xây dựng 1977 Vlog thành 1 "thế lực" thực sự không?

Chắc chắn là có rồi, ai cũng có ước mơ mà. Sau clip đầu tiên bọn mình chỉ mong sẽ đạt nút bạc trước thôi. Nhưng hiện tại thì mọi thứ còn đến nhanh hơn cả sự tưởng tượng của bọn mình. Kết quả đang có cũng là 1 trong những tiền đề để bọn mình tin tưởng vào khả năng của bản thân, biết đâu mình có thể xây dựng những thứ lớn lao hơn, như kiểu 1 hãng phim nhỏ có tên 1977 chẳng hạn? *cười*

Trông Việt khá là Trung/ Trông Trung khá là Việt

Là anh em sinh đôi, cuộc sống của các bạn có gì đặc biệt không?

Khi bọn mình còn nhỏ, một người ốm thì người còn lại sẽ ốm theo. Kiểu như hai con người nhưng cùng chung 1 số phận, khác mỗi cái là yêu những người yêu khác nhau thôi. Nhưng đôi khi bọn mình cũng cảm thấy không vui lắm vì luôn luôn có 1 người cosplay mình. Ví dụ như đấy là việc mà Trung làm nhưng mọi người lại nghĩ là Việt làm và ngược lại.

Thế thì khi yêu đương hoặc tán tỉnh ai đó, các bạn có bị nhầm lẫn không?

Khi yêu đương tán gái, bọn mình nghĩ nếu cô nào không phân biệt được bọn mình thì... thôi, không hi vọng gì. Bọn mình tuy bên ngoài nhìn qua lần đầu thì có thể giống nhau nhưng khi nhìn lâu thì trông Việt Anh có vẻ già dặn hơn, Trung Anh trông có vẻ kiểu nhẹ nhàng tươi tắn hơn. Đặc biệt khi tiếp xúc nhiều và thân quen thì phân biệt khá dễ dàng. Nên bọn mình nghĩ người yêu của 2 đứa sẽ không bao nhờ nhầm đâu.

1977 Vlog: Nổi tiếng trở tay không kịp, nghiệp dư đến nỗi nhiều nơi muốn hợp tác nhưng nói... mình không hiểu gì - Ảnh 17.
1977 Vlog: Nổi tiếng trở tay không kịp, nghiệp dư đến nỗi nhiều nơi muốn hợp tác nhưng nói... mình không hiểu gì - Ảnh 18.

Mình được biết là Trung Anh chuẩn bị lấy vợ. Vậy lỡ may bây giờ vợ bạn không tạo điều kiện cho quay clip tiếp thì sao?

Người yêu mình đã gắn bó từ lúc khó khăn nhất, lúc không có gì trong tay cũng đã ở bên mình và luôn động viên mình. Cô ấy từng bảo: "Anh hãy cứ làm những gì anh thích, em sẽ luôn ở bên cạnh và động viên anh" khiến cho mình rất xúc động. Vì vậy mình nghĩ là sau này chắc chắn cô ấy cũng sẽ luôn ở phía sau ủng hộ mình thôi.

Nói 1 câu về anh em sinh đôi của mình?

Trông Việt khá là Trung. Trông Trung khá là Việt.

Cảm ơn 1977 Vlog vì những chia sẻ!

Theo KAFKA/ ẢNH: HUY/ DESIGN: TRƯỜNG DƯƠNG/ CLIP: KINGPRO

Cùng chuyên mục
XEM