10.000 con gà chết chất thành đống sau lũ, chủ trang trại đau lòng: Mất hết rồi, tôi không dám nhìn vào 2 chuồng gà nhà mình nữa

31/10/2020 09:10 AM | Xã hội

Chỉ còn 2 tuần nữa là hơn 10.000 con gà của gia đình anh Nhàn được xuất chuồng, số nợ vay ngân hàng để đầu tư chuồng trại, mua giống... cũng sẽ được chỉ trả. Thế nhưng, nước lũ dâng cao đêm 29/10 đã nhấn chìm toàn bộ trang trại gà của gia đình anh, ước tính thiệt hại cả tỷ đồng.

Mấy ngày qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9 kết hợp với không khí lạnh, trên địa bàn tỉnh Nghệ An xuất hiện mưa lớn khiến nhiều nơi ngập sâu, giao thông bị chia cắt.

Mưa lớn từ chiều 29/10 đến sáng 30/10 đã khiến nhiều tuyến đường, khu dân cư tại TP Vinh bị ngập nặng. Tại một số huyện Nghi Lộc, Thanh Chương, Đô Lương của tỉnh Nghệ An cũng đã xảy ra mưa lớn khiến một số xã vùng núi, vùng thấp trong huyện đã bị úng ngập cục bộ, một số tuyến đường bị chia cắt, nhiều hộ dân bị cô lập. Hàng trăm hộ dân nhiều xã trên địa bàn phải chạy lũ trong đêm.

Trong ngày 29/10, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh hàng chục nghìn con gà của hộ dân bị nước lũ nhấn chìm. Hình ảnh người dân vớt hàng nghìn con gà chết kéo ra ngoài đường chất thành đống trong lúc nước lũ dâng cao khiến nhiều người xót xa.

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, tại trang trại nuôi gà của gia đình anh Nguyễn Đình Nhàn và anh Nguyễn Đình Nhường (xóm 2, xã Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc), mưa lụt đã khiến đàn gà gần 10.000 con còn 2 tuần nữa xuất chuồng bị chết.

Chia sẻ thêm trên báo Đất Việt, anh Nhàn cho biết, "Khoảng 5 giờ sáng ngày 30/10, nước lũ dâng lên nhanh. Lúc đó nhà tôi bị ngập hơn 1 mét, tôi và vợ vội chuyển đồ đạc lên cao và gửi con sang nhà người quen. Chỉ sau hơn 20 phút, nhìn ra hai chuồng gà, tôi thấy nước ngập cao hết chuồng và hơn 10.000 con gà nhà tôi đã chết".

10.000 con gà chết chất thành đống sau lũ, chủ trang trại đau lòng: Mất hết rồi, tôi không dám nhìn vào 2 chuồng gà nhà mình nữa - Ảnh 2.

Hàng chục nghìn con gà bị nước lũ nhấn chìm, chất thành đống khiến nhiều người xót xa

Anh Nhàn chia sẻ, gia đình anh vừa vay ngân hàng gần 700 triệu đồng để xây hai chuồng gà và mua gà giống nuôi, phát triển kinh tế. Dự tính xuất đợt gà lần này sẽ trả được hết nợ nhưng không ngờ nước lên quá nhanh khiến gia đình anh không kịp trở tay.

'Gia đình tôi nuôi đàn gà này khoảng hơn 3 tháng, chuẩn bị xuất chuồng. Số gà đã được một công ty đặt, chỉ đợi hai tuần nữa là giao nhưng bây giờ mất hết rồi. Tôi quá đau lòng không dám nhìn vào hai chuồng gà nhà mình nữa.' - anh Nhàn bùi ngùi chia sẻ.

Vì gà chết cùng lúc quá nhiều, không xử lý được anh Nhàn đã thông báo với chính quyền địa phương, nhờ phát loa báo với người dân trong xóm ai có nhu cầu ăn gà thì tới lấy.

Hiện tại, số gà nhà anh Nhàn đã được phân phát hết cho các gia đình ở trong thôn và các thôn lân cận.

10.000 con gà chết chất thành đống sau lũ, chủ trang trại đau lòng: Mất hết rồi, tôi không dám nhìn vào 2 chuồng gà nhà mình nữa - Ảnh 3.

Đàn gà nhà anh Nhàn trước khi cơn lũ dữ dâng cao (Ảnh: Báo Đất Việt)

Nam An

Cùng chuyên mục
XEM