Vừa gọi vốn thành công 2,5 triệu USD, ‘Airbnb Việt Nam’ lại được nhà đầu tư của Foody, Tiki rót vốn, kỳ vọng thành công như Grab tại Đông Nam Á

09/04/2018 06:11 PM | Kinh doanh

Rót triệu USD vào Luxstay, đại diện Quỹ đầu tư Nhật Bản CyberAgent Ventures (CAV) đặt kỳ vọng Luxstay sẽ là nền tảng sharing economy trong lĩnh vực nhà cửa thành công nhất tại Đông Nam Á, tương tự như Grab đã thành công trong lĩnh vực vận chuyển. CAV cũng là quỹ đã đầu tư vào Foody, Tiki, Vatgia… tại Việt Nam.

Vừa gọi vốn thành công 2,5 triệu USD, ‘Airbnb Việt Nam’ lại được nhà đầu tư của Foody, Tiki rót vốn, kỳ vọng thành công như Grab tại Đông Nam Á
Trang chủ của Luxstay.

Quỹ đầu tư Nhật Bản CyberAgent Ventures (CAV) vừa công bố hoàn tất thoả thuận đầu tư vào Luxstay, một startup kết nối chủ nhà và khách lưu trú có trụ sở và hoạt động chính tại thị trường Đông Nam Á.

Thông qua Luxstay chủ nhà tạo ra doanh thu bằng cách cho thuê ngắn hạn ngôi nhà của mình, mức thu nhập có thể hấp dẫn hơn so với hình thức cho thuê dài hạn truyền thống.

Mô hình chính của Luxstay tương tự Airbnb. Điểm khác biệt là Luxstay tập trung chuyên sâu vào phát triển các thị trường địa phương, tiêu chí kiểm duyệt sản phẩm hướng tới phân khúc trung và cao cấp. Ngoài ra, Luxstay còn kết nối các dịch vụ hệ sinh thái xung quanh với các đơn vị cung cấp, startup trong địa phương ví dụ: dịch vụ quản gia, dọn dẹp dành cho chủ nhà, dịch vụ đặt xe ... để tạo ra hệ sinh thái dịch vụ khép kín cho cả người kinh doanh lẫn khách hàng.

Lần rót vốn này vẫn thuộc vòng Pre-Series A của Luxstay. Không tiết lộ con số cụ thể, nhưng đại diện CAV cho biết số tiền đầu tư lần này cũng là 7 con số. Founder Steven Nguyễn cho biết Luxstay đặt mục tiêu gọi vốn vòng Series A trong 2018, với quy mô khoảng 10-20 triệu USD để tăng sức mạnh phát triển.

CAV là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm hoạt động tích cực nhất tại thị trường Mỹ và 8 nước của Châu Á bao gồm Việt Nam. Tại Việt Nam, CAV đã đầu tư hơn 20 dự án trong lĩnh vực internet, công nghệ. Hầu hết các dự án nhận đầu tư của CAV đều đạt được sự tăng trưởng tốt, nhiều doanh nghiệp đã trở thành các tên tuổi lớn trên thị trường như Foody, Vatgia, Tiki, Batdongsan.com.vn, Topica, Nhaccuatui, VNG, Vexere, Vicare….

Chia sẻ lý do đầu tư vào Luxstay, ông Nguyễn Mạnh Dũng - Giám đốc CyberAgent Ventures tại Việt Nam & Thái Lan cho biết: "Sau một quá trình tiếp xúc và làm việc lâu dài với đội ngũ sáng lập của Luxstay, CAV nhận thấy Luxstay đang có lợi thế rất lớn để phát triển mô hình lưu trú ngắn hạn vì với nguồn cung dồi dào từ thị trường bất động sản và nhu cầu du lịch tăng trưởng mạnh tại Việt Nam và Đông Nam Á. Khi startup có tham vọng, tầm nhìn đủ lớn chúng tôi quyết định đầu tư và cùng đồng hành với họ! ".

Ông Dũng cũng hy vọng Luxstay sẽ là nền tảng sharing economy trong lĩnh vực nhà cửa thành công nhất tại Đông Nam Á, tương tự như Grab đã thành công trong lĩnh vực vận chuyển.

Cùng tham gia vòng đầu tư đợt này cùng với CAV có Nextrans của Hàn Quốc. Việc tiếp tục đón nhận đầu tư mới nằm trong lộ trình xây dựng nguồn vốn của Startup này trong năm 2018.

Luxstay cũng là dự án nhận được đầu tư của Quỹ ESP Capital, quỹ đầu tư nội địa được thành lập bởi các nhà khởi nghiệp Việt Nam và hoạt động tích cực gần đây với nhiều thương vụ như Homedy, Canavi, Wefit, Jamja, Cooky...

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cựu “nữ tướng” Adayroi Lê Hoàng Uyên Vy: Indonesia, Malaysia, Singapore đã có nhiều startup tỷ đô, vì sao Việt Nam nhiều người tài nhưng 10 năm nay không có nổi một Unicorn?

“Trong 10 năm gần đây, vì sao Việt Nam vẫn chưa có một Startup Unicorn nào trong khi tại các thị trường khác như Singapore, Indonesia, thậm chí Malaysia, đã có rất nhiều công ty được định giá hơn tỷ đô?”, cựu CEO Adayroi.com, hiện là giám đốc quỹ đầu tư ESP Capital - Lê Hoàng Uyên Vy trăn trở.

Nhanh như điện: VTV tăng giá quảng cáo trận tứ kết của Việt Nam lên 800 triệu đồng/30 giây, bằng giá chung kết World Cup!

Giá quảng cáo trận tứ kết sắp tới cao gấp hơn 2 lần so với các trận đấu thuộc vòng bảng và tăng 33% so với trận đấu gặp Jordan.

Case study

Tận dụng Amazon, một startup đã thu về 3 triệu USD chỉ sau 12 tháng – Cơ hội cho các nhãn hiệu Việt đã tới?

Thông tin hấp dẫn, hình ảnh ý nghĩa, chiến lược rõ ràng, VitaCup đã tăng doanh số lên … 38 lần chỉ trong 180 ngày, tất cả đều thông qua Amazon.

Nguyễn Công Phượng: Đón chào tuổi 24 trên đỉnh cao phong độ

Tuổi 24 là một bước ngoặt, khi người ta chông chênh giữa những đổi thay cuộc đời. Nhưng Công Phượng thì khác. Anh đủ trưởng thành để sẵn sàng cho những thử thách, dấn thân vào những cuộc chinh phục mới, theo đuổi giấc mơ vĩ đại hơn.

Đọc thêm