Việc làm vô cùng cần thiết nhưng ai cũng bỏ quên trong mùa đông

24/11/2017 09:00 AM | Sống

Có nhiều bạn cho rằng, mùa đông thì đâu cần phải dùng đến các sản phẩm chống nắng. Tuy nhiên, đây lại là một suy nghĩ vô cùng sai lầm đấy nhé.

Việc làm vô cùng cần thiết nhưng ai cũng bỏ quên trong mùa đông

Sử dụng kem chống nắng vào mùa hè là việc khỏi phải bàn cãi rồi. Thế nhưng, vào những ngày đông thì số lần chúng ta nhìn thấy mặt trời thậm chí còn có thể đếm trên đầu ngón tay, vậy liệu rằng kem chống nắng có còn là điều cần thiết? Cùng xem lý giải cho câu hỏi "mùa đông có nên dùng kem chống nắng không" bạn nhé!

Tầng ozone mỏng hơn vào mùa đông

Tầng Ozone hay lớp Ozone còn được mệnh danh là "kem chống nắng" của Trái Đất, có nhiệm vụ bảo vệ chúng ta khỏi những tia tử ngoại gây hại. Tuy nhiên, vào mùa đông, lớp khí quyển này trở nên mỏng hơn, dẫn đến nguy cơ da của chúng ta bị ảnh hưởng bởi các tia tử ngoại cũng sẽ cao hơn. Ngoài áo ấm, mũ, bít tất, găng tay… thì kem chống nắng luôn là lớp bảo vệ hữu hiệu nhất cho làn da của bạn đấy.

Cường độ của tia UVA mạnh quanh năm

Tia cực tím có chứa 3 loại tia là UVA, UVB và UVC, trong đó UVC là tia yếu nhất. Đối với tia UVB (thường gây cháy nắng và tổn hại mắt) thì vào mùa đông, các tia này trở nên yếu hơn so với mùa hè nên da bạn sẽ không cảm thấy bỏng rát khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bên ngoài. Tuy nhiên, các tia UVA (loại tia chiếm 95% lượng tia cực tím) vẫn có cường độ mạnh quanh năm và chúng cũng chính là tác nhân gây lão hóa, nếp nhăn và thậm chí là ung thư da nếu tiếp xúc lâu dài. Do vậy, sử dụng các sản phẩm chống nắng luôn luôn là điều bạn cần phải ghi nhớ dù là bất cứ mùa nào.

Da nhạy cảm hơn vào mùa đông

Làn da của chúng ta thường khô, mỏng và nhạy cảm hơn trong những tháng mùa đông. Vì vậy, việc dùng kem chống nắng để bảo vệ da trước những tác động xấu từ thời tiết, môi trường là điều vô cùng cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng thêm những sản phẩm dưỡng da để cải thiện tình trạng da mỏng, khô và hạn chế khả năng hấp thụ các tia cực tím có hại.

Một số lưu ý khi sử dụng kem chống nắng:

- Dùng kem chống nắng trước khi đi ra ngoài 15 - 20 phút.

- Thoa lại kem chống nắng sau 2 - 3 tiếng.

- Dùng vừa đủ, không quá ít cũng không quá nhiều.

- Không sử dụng sản phẩm chống nắng đã quá hạn hoặc xuất hiện màu, mùi lạ.

- Dùng kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà, trong phòng.

- Sử dụng sản phẩm chống nắng trong mọi điều kiện thời tiết.

Hãy nhớ lưu ý đến những bộ phận trên cơ thể mà thường xuyên tiếp xúc với các yếu tố thời tiết và môi trường như mặt, cổ, tai, hai cánh tay, bàn chân…

Nguồn: Goddessgarden, Healthywomen

Theo Nguyễn Thêu

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bỏ công việc kỹ sư để theo đuổi nghề Youtube bất ổn, nhiều người nói sinh ra ở vạch đích, travel vlogger Khoai Lang Thang cười: “Tôi không giàu, tôi thậm chí được sinh ra ở nông thôn”

Travel vlogger Đinh Võ Hoài Phương, hay còn được biết đến là “chủ nhân” kênh Youtube Khoai Lang Thang sở hữu hơn 800.000 lượt theo dõi. Chàng trai Bến Tre này từng là Á khoa tốt nghiệp khóa 14, chuyên ngành xây dựng, trường Đại học Tôn Đức Thắng. Mạnh dạn viết đơn xin nghỉ công việc kỹ sư ổn định, Phương vô cùng hứng khởi với lựa chọn hiện tại.

Câu chuyện kinh doanh

Dồn vốn buôn quần áo Trung Quốc để tự làm xưởng sản xuất, xây chuỗi 30 điểm bán nhưng rồi vỡ nợ, vị CEO này đã làm gì để vực dậy công ty, mở tiếp chuỗi 100 cửa hàng thời trang?

Cách thương hiệu thời trang Biluxury lật ngược tình thế là bài học nhiều startup hiện nay có thể áp dụng theo: Thay đổi phân phúc khách hàng, tuy sẽ thay đổi toàn bộ định hướng công ty, nhưng hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp “hái quả ngọt”.

Câu chuyện kinh doanh

Chuyện của Klook: Đi du lịch bị "chặt chém" không thương tiếc, phượt thủ lập nên startup du lịch tự túc trị giá tỷ đô

Klook đang cung cấp hơn 100.000 hoạt động và dịch vụ du lịch từ hơn 10.000 nhà cung cấp tại 300 thành phố trên thế giới. Mỗi tháng, trang web của Klook có khoảng 30 triệu lượt truy cập.

Điện thoại bão hòa, website Thế Giới Di Động tụt hạng chóng mặt trên bản đồ thương mại điện tử Việt Nam

Hồi cuối 2017 đầu 2018, lượng truy cập website Thế Giới Di Động ở mức khoảng gần 40 triệu lượt, nhưng đến quý 2/2019 vừa qua giảm xuống chỉ còn hơn 25 triệu lượt. Thế Giới Di Động đã bị Tiki, Shopee, Sen Đỏ vượt mặt trên bảng xếp hạng.

Đọc thêm