Văn phòng Hà Nội: Tỷ lệ hấp thụ cao nhất trong vòng ba năm, giá tiếp tục có xu hướng tăng

11/01/2019 07:01 PM | Bất động sản

Theo báo cáo thị trường BĐS quý 4 của CBRE, giá thuê văn phòng Hà Nội tiếp tục có xu hướng tăng trong năm 2018. Cả hai hạng A và B đều tăng khoảng 2% theo năm.

Văn phòng Hà Nội: Tỷ lệ hấp thụ cao nhất trong vòng ba năm, giá tiếp tục có xu hướng tăng

Năm 2018 tiếp tục là một năm thuận lợi đối với thị trường văn phòng Hà Nội. Chỉ có hai dự án mới hoàn thiện trong năm dẫn đến tổng nguồn cung tăng 3% theo năm. Mức độ tăng trưởng này thấp hơn so với tỷ lệ 5% của năm trước. Cả hai dự án mới đều ở phân hạng B và thuộc khu vực văn phòng phía Tây.

Điếm nhấn của năm 2018 là tỷ lệ hấp thụ đạt 100.000 m2, mức cao nhất trong vòng ba năm gần đây. Tỷ lệ cam kết cho thuê trước khi mở cửa diễn biến khả quan. Ví dụ như tòa văn phòng Detech Tower II đạt 50% cam kết cho thuê trước khi đi vào vận hành chính thức. Do vậy, tỷ lệ trống của cả Hạng A và B đều giảm lần lượt 4,6 điểm% và 5,2 điểm % xuống còn 4,3% và 12,2%. Đối với Hạng A đây là mức thấp kỷ lục trong vòng 10 năm qua.

Đối với giá thuê, giá thuê tiếp tục có xu hướng tăng trong năm 2018. Cả hai hạng tăng khoảng 2% theo năm. Kết thúc năm 2018, giá thuê Hạng A đạt 25,4 USD/m2/tháng trong khi Hạng B đạt 13,9 USD/m2/tháng (chưa bao gồm VAT và phí dịch vụ).

Về nguồn cầu, không gian làm việc chung đã nổi lên như một nguồn cầu chính. Các khách thuê này chiếm đến 31% các giao dịch cho thuê trên 1,000 m2 ghi nhận bởi CBRE. Ngoài không gian làm việc chung, Tài chính/Ngân hàng/Bảo hiểm và các công ty công nghệ tiếp tục là các khách thuê tích cực nhất trong việc tìm diện tích thuê văn phòng mới.

Trong 2019, giá thuê được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng ở cả Hạng A và B, đặc biệt là ở Hạng A với việc phân khúc này có nguồn cung hoàn thiện tại khu vực trung tâm. Đây sẽ là nguồn cung mới nhất của Hạng A sau ba năm không có nguồn cung mới. Về nguồn cầu, ngoài các ngành truyền thống như, ngân hàng/bảo hiểm, sản xuất và CNTT, các không gian làm việc chung dự kiến tiếp tục trở thành nguồn cầu chính.

Theo Lan Nhi

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

IKEA vào Việt Nam: Người tiêu dùng vỗ tay ăn mừng, các doanh nghiệp đối thủ thận trọng, thị trường nội thất trong nước liệu có chao đảo?

Viễn cảnh IKEA vào Việt Nam khiến nhiều người dùng hân hoan nhưng đây sẽ là mối lo của các doanh nghiệp, thương hiệu khác.

Câu chuyện kinh doanh

Chuyện sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân xử lý dữ liệu tốt hơn ĐH Bách Khoa và điểm yếu của ngành mà trả lương tới 7.000 USD/tháng vẫn không kiếm được người

Khi xây dựng team Engineer - AI và Data Analytics, Startup Beeketing phát hiện ra rằng một cựu sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân khi được đào tạo thêm về Engineering và lập trình có thể tạo ra được hệ data và xây rất nhanh, nhanh hơn cả các kỹ sư tốt nghiệp từ ĐH Bách Khoa. Các sinh viên được đào tạo thuần về khoa học dữ liệu thường thiếu kiến thức về kinh tế, kinh doanh. Họ có thể đưa ra một sơ đồ AI nhưng lại không thể phân tích được phương thức này tốt cho DN như thế nào...

Thử thách #10yearschallenge với tỷ phú Việt và các vị Shark quyền lực: Người trẻ mãi không già, người "nâng tầm" dung mạo

Thử thách 10 năm nhìn lại đang gây khuynh đảo mạng xã hội và cùng nhìn lại thời gian 10 năm trước của những tên tuổi nối tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam.

Công việc phần lớn tỷ phú và triệu phú làm trước khi giàu

Kỹ năng bán hàng là nhân tố giúp nhiều người nổi tiếng và lãnh đạo doanh nghiệp thành công.

Đọc thêm