Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Người Đức không có thói quen cười với người lạ, nên việc Walmart bắt các nhân viên ân cần chào hỏi, mỉm cười với khách hàng lại bị coi thành "quấy rối", "tán tỉnh" với người tiêu dùng địa phương.
Tại Hàn Quốc, sự phân biệt quá nặng về tuổi tác đang ảnh hưởng đến năng suất lao động.
Từ một Nhật Bản già nua “đi chậm”, quốc gia giàu thứ 3 thế giới này đang cài số lên “đi nhanh” đột phá, thay đổi cả về tư duy lẫn cách làm trong ngành công nghệ lẫn khởi nghiệp.
Tags: nhật bản , Toyota , khởi nghiệp , StartUp , Truyền thông Nhật Bản , xe điện , trung quốc , lao động , văn hóa , doanh nghiệp , đầu tư , chip điện tử , Bán dẫn
Ít ai biết rằng thành công của những bộ phim Hàn Quốc ngày nay bắt đầu từ nhà sáng lập Samsung Lee Byung Chul. Thậm chí vị danh nhân này ban đầu còn chẳng nghĩ làm phim điện ảnh.
Tags: hàn quốc , Netflix , vinh quang trong thù hận , the glory , điện ảnh , truyền hình , văn hóa , New South Wales
Tại Hàn Quốc, rất nhiều trường hợp bạo lực học đường hay bắt nạt công sở đến từ văn hoá "cậy già lên mặt".
Mọi người bỏ việc để tìm tới những cơ hội công việc khác được trả lương cao hơn, điều kiện làm việc tốt hơn và có nhiều lợi ích hấp dẫn.
Các nhà tuyển dụng đã sẵn sàng tăng lương để ứng phó với làn sóng nghỉ việc trong năm nay. Nhưng theo một phân tích, chi nhiều tiền hơn có thể không phải là cách tốt nhất để giữ chân những nhân viên tài năng.
Tags: lương thưởng , công ty , văn hóa
Hình ảnh tờ lịch Tết in câu nói được chú thích là tục ngữ gây "bão mạng" vì nội dung thô thiển, tục tĩu.
Tags: viện hàn lâm khoa học , Văn học dân gian , văn hoá , ca dao
Hãy ghi nhớ 5 điểm khác biệt lớn về văn hóa này khi bạn đến Tây Ban Nha, vì đó là những điều chắc chắn bạn sẽ gặp phải khi lần đầu đến với quốc gia này.
Tags: tây ban nha , văn hóa
Mọi người sẽ phải chịu thay gánh nặng về phần công việc mà cá nhân đó đã không hoàn thành. Điều này không được chấp nhận trong một xã hội mà lợi ích tập thể được đặt lên hàng đầu như Đức.
Giữa phốt bị tố giả tạo và xúc phạm văn hoá của nước bạn, netizen đã đào lại một khoảnh khắc "giả trân" xuất hiện trong video giới thiệu về Việt Nam của Nas Daily.
Đây là bài toán được các doanh nghiệp du lịch bàn tại Tọa đàm "Du lịch Việt Nam 2021-2023 - Những cơ hội trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ" vừa được tổ chức chiều ngày 3/4.
Là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Nhật Bản, Menard "chạm" đến trái tim người tiêu dùng Việt Nam không chỉ bằng chất lượng sản phẩm - dịch vụ, mà còn bởi tinh thần nhân văn và những giá trị Đẹp trong cuộc sống mà thương hiệu này nhiệt tâm lan tỏa.
Có bốn loại văn hóa công sở chính: một cộng đồng hợp tác; một tập hợp các siêu sao; một cộng đồng tập trung vào sự nghiệp; và một cộng đồng tin tưởng vào việc làm những điều tuyệt vời với quy mô nhỏ.
Cần bám sát vào kết quả làm việc hơn là chú ý đến "time tracking" (kiểm soát về thời gian). Nếu doanh nghiệp đang thiếu sự tin tưởng và muốn quản lý chặt nhân viên thì vốn dĩ đó đã là một sự thất bại trong khi triển khai làm việc từ xa.
Tags: làm việc từ xa , work from home , văn hóa , covid-19
Không chỉ gây sốc vì lý do mắng chửi khách quá vô lý, tiệm cafe này còn khiến dân tình bức xúc vì nhân viên thản nhiên nói "Anh chủ không cần khách!".
Ý tưởng của Son là bơm hàng trăm triệu USD cho các nhà sáng lập rồi thúc giục họ chi số tiền đó với tốc độ "tên lửa" nhằm khiến đối thủ cạnh tranh chùn bước, cho phép quỹ Vision kiếm lợi từ đó. Năm ngoái, trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Son nói: "Chẳng ai muốn đánh nhau với một gã điên cả".
Tags: văn hóa , Softbank , đầu tư , quỹ vision , nhật bản
Không giống người Việt Nam, người Nhật quan niệm toilet là nơi để bài tiết, chứa nhiều vi khuẩn, chính vì thế nhất định phải đặt tách riêng với khu nhà tắm…
Tags: người nhật , nhà vệ sinh , sinh hoạt , nhà tắm , văn hóa
Sheldon Yellen viết thiệp chúc mừng sinh nhật mỗi người trong số 9.200 nhân viên của ông. Yellen nhận thấy rằng việc dành thời gian để viết những tấm thiệp và gửi chúng đến mọi người đã góp phần tạo nên văn hóa làm việc đầy tính nhân văn.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh