TAG : làm việc

2 nữ sinh viên sắp sang Nhật nhận lương 2000 đô: Đó là mức lương rất bình thường!

2 nữ sinh viên sắp sang Nhật nhận lương 2000 đô: Đó là mức lương rất bình thường!

Để có được mức thu nhập hơn 45 triệu đồng, Phương và Quý phải sang Nhật Bản làm việc. Với mức sống và chi tiêu đắt đỏ ở đó, cả hai đều cho rằng, đây là con số khởi điểm hết sức bình thường cho những sinh viên mới ra trường.

4/26/2017 11:30:00 AM
Cẩm nang chọn giờ nào làm việc gì để hiệu quả nhất - tất cả sẽ có trong bài viết này!

Cẩm nang chọn giờ nào làm việc gì để hiệu quả nhất - tất cả sẽ có trong bài viết này!

Hãy bỏ túi ngay bí kíp "giờ nào việc nấy" dưới góc độ khoa học này để bạn luôn sáng suốt trong mọi tình huống.

4/26/2017 8:59:00 AM
Bạn lạc lối trong sự chán chường khi làm việc: Đâu là nguyên nhân, tác hại và cách xử trí?

Bạn lạc lối trong sự chán chường khi làm việc: Đâu là nguyên nhân, tác hại và cách xử trí?

Nếu bạn làm việc mà tâm trí cứ treo ngược cành cây thì hãy đọc ngay bài viết này nhé!

4/24/2017 9:44:28 AM
Định luật Parkinson: Bí quyết để không bao giờ bị deadline rượt đuổi

Định luật Parkinson: Bí quyết để không bao giờ bị deadline rượt đuổi

Ngày tháng rộng dài, nhưng đa số chúng ta dường như bị tê liệt và không muốn làm việc gì. Chỉ khi kì hạn sắp tới, bạn đột nhiên trở thành một chiếc máy hoạt động hết công suất và hoàn thành nhiệm vụ vào phút chót.

4/17/2017 8:02:58 AM
Nhân viên ngân hàng nào làm việc hiệu quả nhất?

Nhân viên ngân hàng nào làm việc hiệu quả nhất?

Theo số liệu phản ánh trên BCTC của các ngân hàng công bố thì nhân viên các ngân hàng ngoại đang vượt trội hơn hẳn về năng suất lao động.

4/16/2017 8:47:00 PM
Bàn làm việc của những thiên tài như Elon Musk, Thomas Edison, hay Mark Zuckerberg giản dị đến khó tin

Bàn làm việc của những thiên tài như Elon Musk, Thomas Edison, hay Mark Zuckerberg giản dị đến khó tin

Các ý tưởng có thể vĩ đại hay không vĩ đại, tùy vào từng thời điểm chúng được phát minh ra, nhưng có một điều chắc chắn là chúng luôn xuất phát từ bàn làm việc – nơi duy nhất có khả năng biến những suy nghĩ trừu tượng thành hành động thực tế.

4/16/2017 9:08:05 AM
Gap Year - Bỏ dở 1 năm để làm những điều có ích, liệu có xứng đáng?

Gap Year - Bỏ dở 1 năm để làm những điều có ích, liệu có xứng đáng?

Gap Year thường là khoảng thời gian bảo lưu 1 năm trong khi đang đi học được sinh viên sử dụng để nghỉ giải lao hoặc xác định lại mong muốn bản thân, thế nhưng dùng khoảng thời gian này như thế nào cho hợp lý lại không phải điều mà nhiều người biết.

4/12/2017 7:02:00 PM
Amazon lên kế hoạch tuyển 5.000 người làm việc tại nhà, 25.000 nhân sự part-time và 100.000 vị trí fulltime

Amazon lên kế hoạch tuyển 5.000 người làm việc tại nhà, 25.000 nhân sự part-time và 100.000 vị trí fulltime

Những công việc này có sự linh hoạt và những lợi ích bao gồm được làm việc tại nhà.

4/12/2017 11:01:18 AM
Vì sao những người thông minh "làm việc ít - hiệu quả nhiều", còn bạn thì không?

Vì sao những người thông minh "làm việc ít - hiệu quả nhiều", còn bạn thì không?

Một số người có khả năng làm việc đặc biệt kì lạ. Họ chẳng cần làm việc thêm đến đêm muộn hay cuối tuần nhưng vẫn có hiệu suất công việc cao hơn những người làm thêm 10 đến 20 giờ mỗi tuần.

4/9/2017 9:10:00 AM
Bài học khởi nghiệp: Người thành công không phải lúc nào cũng làm việc, nhưng 1 giờ động não của họ lại hiệu quả gấp 100 lần chúng ta

Bài học khởi nghiệp: Người thành công không phải lúc nào cũng làm việc, nhưng 1 giờ động não của họ lại hiệu quả gấp 100 lần chúng ta

Nếu chưa từng trải qua khoảng thời gian khó khăn đó, chúng ta nên tự cám ơn và hài lòng với cuộc sống hiện tại. Tuy nhiên, tiềm ẩn trong đó còn là những cơ hội, động lực bất ngờ khiến chúng ta có thể thành công hơn trong cuộc sống.

4/7/2017 2:39:00 PM
6 điều dân công sở thường nghĩ sẽ ảnh hưởng xấu tới năng suất làm việc, nhưng sự thật không phải

6 điều dân công sở thường nghĩ sẽ ảnh hưởng xấu tới năng suất làm việc, nhưng sự thật không phải

Và chỉ có môt sự thật luôn đúng đó là: Việc có thể tác động đến người khác chưa chắc sẽ tác động tới bạn, vì mỗi chúng ta là một cá thể riêng biệt.

4/5/2017 11:06:14 AM
Gặp đối tác người nước ngoài, bắt tay thế nào để tỏ ra mình vừa lịch sự vừa có hiểu biết?

Gặp đối tác người nước ngoài, bắt tay thế nào để tỏ ra mình vừa lịch sự vừa có hiểu biết?

Cái bắt tay là thứ mở màn cho một cuộc nói chuyện hay làm việc, vì văn hoá cùng thói quen khác nhau nên cái bắt tay với các đối tác người nước ngoài cũng không tương đồng.

4/4/2017 5:06:50 PM
Phá bỏ nguyên tắc tuần làm việc 40h, sắp xếp lại cuộc sống không theo mốc thời gian và kết quả bất ngờ cho những người thực hiện

Phá bỏ nguyên tắc tuần làm việc 40h, sắp xếp lại cuộc sống không theo mốc thời gian và kết quả bất ngờ cho những người thực hiện

Nguyên tắc làm việc 8 giờ/ngày, 5 ngày/tuần đã tồn tại cả trăm năm hóa ra không phải thứ gì dựa trên khoa học mà đơn giản chỉ là cách gia tăng lượng cầu cho hàng hóa tiêu dùng. Vậy thì chúng ta nên bố trí thời gian trong ngày như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

4/3/2017 8:51:00 PM
24 tuổi bạn cần có kỹ năng gì?

24 tuổi bạn cần có kỹ năng gì?

Ở tuổi 20, những vấp ngã đầu đời sẽ dễ khiến chúng ta bối rối, hoang mang. Việc chuyển đổi từ trường học sang “trường đời” có thể khiến chúng ta bỡ ngỡ phút đầu, và tốn thời gian để làm quen. Đây cũng là khoảng thời gian để chúng ta có thể thử những điều mới mẻ, vì vậy đừng quá lo lắng về những gì sẽ xảy ra.

4/3/2017 8:42:00 PM
Để tìm được công việc tốt, đừng mải theo đuổi đam mê!

Để tìm được công việc tốt, đừng mải theo đuổi đam mê!

Đam mê sẽ không phải là một vị thần, kéo đến và sừng sững ngồi yên một chỗ chờ bạn tưới tắm, chăm bón, phát huy. Mà bạn phải sống, phải làm việc, phải thử cái này, phải cố cái kia, phải thất bại thật nhiều thì mới dần tìm ra được.

4/3/2017 7:44:00 PM
Những bí mật chốn công sở ai cũng biết nhưng chẳng mấy người chịu chia sẻ

Những bí mật chốn công sở ai cũng biết nhưng chẳng mấy người chịu chia sẻ

Trong thế giới của dân công sở, có rất nhiều bí mật trong quá trình làm việc, lao động mà nhiều người "ngộ" ra trong khoảng thời gian làm việc thế nhưng chẳng mấy người chịu nói nó ra với đồng nghiệp hay những "tân binh" mới.

4/3/2017 9:28:17 AM
Sự hài hước là chìa khoá giúp bạn bứt phá chốn công sở, thế nhưng chỉ có người khéo léo mới nên sử dụng phương pháp này

Sự hài hước là chìa khoá giúp bạn bứt phá chốn công sở, thế nhưng chỉ có người khéo léo mới nên sử dụng phương pháp này

Hài hước luôn là thứ tốt trong cuộc sống, nó mang lại niềm vui, tiếng cười cho người khác, những nhân viên công sở nếu muốn thành công hơn trong công việc hãy áp dụng thật khéo léo sự hài hước vào những tình huống hàng ngày.

3/31/2017 1:02:04 PM
Làm việc ở nhà không khiến quan hệ đồng nghiệp xa cách như nhiều người tưởng, thực tế là mọi thứ còn khăng khít hơn

Làm việc ở nhà không khiến quan hệ đồng nghiệp xa cách như nhiều người tưởng, thực tế là mọi thứ còn khăng khít hơn

Các công ty đều yêu cầu nhân viên tập trung tại văn phòng để làm việc, thế nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy làm việc tại nhà đôi lúc mang lại những hiệu quả không ngờ.

3/30/2017 4:35:12 PM
Muốn gây ấn tượng với sếp từ email, đừng quên 10 quy tắc sau

Muốn gây ấn tượng với sếp từ email, đừng quên 10 quy tắc sau

Sếp hay đối tác của bạn thường bận rộn, vì vậy hãy học cách giao tiếp bằng email hiệu quả nhất.

3/29/2017 8:13:19 PM
Tâm sự của một "cú đêm": Thức đến 5 giờ sáng liên tục trong 5 năm trời, đây là những gì tôi nhận ra về việc thức đêm

Tâm sự của một "cú đêm": Thức đến 5 giờ sáng liên tục trong 5 năm trời, đây là những gì tôi nhận ra về việc thức đêm

Thức đêm rất phù hợp cho những hoạt động tích luỹ như đọc sách, nghiên cứu, làm việc, thế nhưng khi nó thành thói quen, thức đêm sẽ khiến bạn "lệch sóng" với cả xã hội xung quanh.

3/29/2017 4:15:00 PM