Trung Quốc triển khai dịch vụ xe lăn chia sẻ, 1 triệu đồng/2 giờ thuê, mỗi 10 phút sau tính thêm 3600 đồng

27/03/2018 11:43 AM | Công nghệ

Nền kinh tế chia sẻ ở Trung Quốc đang hướng tới người cao tuổi và ốm yếu.

Trung Quốc triển khai dịch vụ xe lăn chia sẻ, 1 triệu đồng/2 giờ thuê, mỗi 10 phút sau tính thêm 3600 đồng

Trong năm vừa qua, có thể thấy rõ sự nở rộ của nền kinh tế chia sẻ ở Trung Quốc. Từ xe đạp, ô dù, buồng ngủ, ghế, phòng gym... Giờ là cả xe lăn.

Vào tuần trước, sự tò mò của bệnh nhân và gia đình họ ở một bệnh viện ở Tế Nam đã được khơi dậy bằng 40 chiếc xe lăn cho thuê ngoài lối vào. Để sử dụng một trong những chiếc xe lăn ở đây, những gì cần làm là quét mã QR, thanh toán 299 tệ (hơn 1 triệu đồng).

Trung Quốc triển khai dịch vụ xe lăn chia sẻ, 1 triệu đồng/2 giờ thuê, mỗi 10 phút sau tính thêm 3600 đồng - Ảnh 1.
Trung Quốc triển khai dịch vụ xe lăn chia sẻ, 1 triệu đồng/2 giờ thuê, mỗi 10 phút sau tính thêm 3600 đồng - Ảnh 2.
Trung Quốc triển khai dịch vụ xe lăn chia sẻ, 1 triệu đồng/2 giờ thuê, mỗi 10 phút sau tính thêm 3600 đồng - Ảnh 3.

Với giá thuê 299 tệ, người dùng được sử dụng xe lăn thoải mái trong 2 giờ đầu tiên. Tuy nhiên, mỗi 10 phút sau tốn thêm 1 tệ.

Sau khi dịch vụ xe lăn chia sẻ ra mắt, đã có nhiều ý kiến trái chiều trên Internet. Khá nhiều người ủng hộ nhưng cũng có người cho rằng, hệ thống này chủ yếu kiếm lời từ những người già cả, kém minh mẫn. Họ sẽ khó mà tính toán được giá thuê cộng dồn theo thời gian.

Theo Net Ease



Mỹ Anh

Trí Thức Trẻ/ Net Ease

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cựu “nữ tướng” Adayroi Lê Hoàng Uyên Vy: Indonesia, Malaysia, Singapore đã có nhiều startup tỷ đô, vì sao Việt Nam nhiều người tài nhưng 10 năm nay không có nổi một Unicorn?

“Trong 10 năm gần đây, vì sao Việt Nam vẫn chưa có một Startup Unicorn nào trong khi tại các thị trường khác như Singapore, Indonesia, thậm chí Malaysia, đã có rất nhiều công ty được định giá hơn tỷ đô?”, cựu CEO Adayroi.com, hiện là giám đốc quỹ đầu tư ESP Capital - Lê Hoàng Uyên Vy trăn trở.

Nhanh như điện: VTV tăng giá quảng cáo trận tứ kết của Việt Nam lên 800 triệu đồng/30 giây, bằng giá chung kết World Cup!

Giá quảng cáo trận tứ kết sắp tới cao gấp hơn 2 lần so với các trận đấu thuộc vòng bảng và tăng 33% so với trận đấu gặp Jordan.

Case study

Tận dụng Amazon, một startup đã thu về 3 triệu USD chỉ sau 12 tháng – Cơ hội cho các nhãn hiệu Việt đã tới?

Thông tin hấp dẫn, hình ảnh ý nghĩa, chiến lược rõ ràng, VitaCup đã tăng doanh số lên … 38 lần chỉ trong 180 ngày, tất cả đều thông qua Amazon.

Nguyễn Công Phượng: Đón chào tuổi 24 trên đỉnh cao phong độ

Tuổi 24 là một bước ngoặt, khi người ta chông chênh giữa những đổi thay cuộc đời. Nhưng Công Phượng thì khác. Anh đủ trưởng thành để sẵn sàng cho những thử thách, dấn thân vào những cuộc chinh phục mới, theo đuổi giấc mơ vĩ đại hơn.

Đọc thêm