Tim Cook: "Làm công việc mình yêu thích thì cả đời sẽ không phải làm việc ngày nào" là một câu nói hoàn toàn vô nghĩa!

20/05/2019 11:20 AM | Kinh doanh

Vị CEO cho biết mình đã nhận ra điều này khi làm việc tại Apple.

Tim Cook: "Làm công việc mình yêu thích thì cả đời sẽ không phải làm việc ngày nào" là một câu nói hoàn toàn vô nghĩa!

Tìm ra và làm công việc mà mình yêu thích, khi đó cả đời bạn sẽ không phải làm việc ngày nào. Đây là một câu nói được nhiều người ủng hộ và CEO của Apple, Tim Cook cũng từng nói như vậy nhưng…

Trong bài phát biểu tại Đại học Tulane ở New Orleans ngày 18/5 vừa qua, Tim Cook chia sẻ: "Có một câu nói được nhiều người tâm đắc là nếu được làm công việc mà mình yêu thích thì cả đời bạn sẽ không phải làm việc ngày nào. Tại Apple, tôi học được rằng đây hoàn toàn là một câu nói vô nghĩa".

Theo ông, khi tìm ra công việc mình thực sự đam mê, bạn sẽ làm việc chăm chỉ ngoài sức tưởng tượng và không nề hà khi phải làm điều đó. Bên cạnh đó, mọi thứ cũng trở nên nhẹ nhàng hơn khi bạn yêu thích việc mình đang làm.

Trước đây, Tim Cook được cựu đồng sáng lập Apple, Steve Jobs thuyết phục tham gia công ty và ông đã trở thành một phần quan trọng của hãng công nghệ đến từ Mỹ kể từ đó.

CEO Apple nói: "Năm 1998, Steve Jobs thuyết phục tôi rời Compaq để tham gia vào một công ty đang trên bờ vực phá sản. Họ tạo ra máy tính và ít nhất ở thời điểm đó, chẳng ai muốn mua sản phẩm của họ cả. Steve đã lên kế hoạch để thay đổi mọi thứ và tôi muốn trở thành một phần của kế hoạch đó. Tôi đang không nói về iMac hay iPod mà về những giá trị đã đưa các phát minh này vào cuộc sống. Việc đặt công cụ phù hợp vào tay của đúng người giúp giải phóng sự sáng tạo và đưa nhân loại tiến lên phía trước".

Và mặc dù Tim Cook có thể yêu thích công việc của mình nhưng có một điều chắc chắn là ông ấy luốn luôn làm việc chăm chỉ. Trong một cuộc phỏng vấn với Axios cuối năm ngoái, Giám đốc điều hành của Apple tiết lộ: "Tôi thích bắt đầu ngày mới bằng việc xem xét ý kiến phản hồi của người dùng. Đánh giá từ bên ngoài rất quan trọng đối với chúng tôi".

Tim Cook thức dậy từ lúc 4 giờ sáng, đọc phản hồi của mọi người trong khoảng 1 tiếng và sau đó đi đến phòng tập thể dục. Sau khi kết thúc những hoạt động trên, ông chính thức đến công ty làm việc.

Gia Vũ

Theo Trí Thức Trẻ/CNBC

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Có gì bên trong công ty chuyên "bán cơm" cho Vietnam Airlines độc quyền tại sân bay Tân Sơn Nhất?

Sự tăng trưởng đáng kể của thị trường hàng không Việt Nam trong các năm qua đã tạo nên động lực tăng trưởng cho nhiều ngành dịch vụ liên quan, trong đó có dịch vụ cung ứng suất ăn hàng không.

Đọc thêm