TAG : công việc

8 bí quyết giúp đồng nghiệp và cấp trên có thiện cảm hơn với bạn hơn trong công việc

8 bí quyết giúp đồng nghiệp và cấp trên có thiện cảm hơn với bạn hơn trong công việc

Nếu chỉ nhờ năng lực, mẫn cán... mà không có sự gắn kết với những con người trong môi trường làm việc thì bạn vẫn chưa hẳn là một nhân sự tốt. Hãy trau dồi thêm những kỹ năng để trở thành một người dễ mến hơn theo nghĩa tích cực.

2/24/2017 7:02:00 PM
Tự sự của người từng phải chịu đựng “vị sếp tồi nhất thế giới”: Chửi mắng, dọa phạt cũng là để nhân viên tiến bộ hơn mà thôi

Tự sự của người từng phải chịu đựng “vị sếp tồi nhất thế giới”: Chửi mắng, dọa phạt cũng là để nhân viên tiến bộ hơn mà thôi

“Nhân viên không rời bỏ công ty, họ chỉ rời bỏ người lãnh đạo”. Có lẽ câu nói này đã lột tả được hết những mâu thuẫn muôn thủa giữa ông chủ và người làm thuê. 99% nhân viên nghỉ việc đều xuất phát từ những lý do liên quan đến sếp.

2/24/2017 1:50:55 PM
Nhiều khi muốn chỉ vào mặt sếp và nói "ông làm sếp tôi hơi lâu rồi đấy"? Đừng vội, hãy bình tĩnh lại và đọc bài viết này

Nhiều khi muốn chỉ vào mặt sếp và nói "ông làm sếp tôi hơi lâu rồi đấy"? Đừng vội, hãy bình tĩnh lại và đọc bài viết này

"Với kinh nghiệm của mình, tôi cho rằng, điều các bạn trẻ làm việc trong môi trường startup đang thiếu chính là sự đồng cảm".

2/23/2017 10:46:00 AM
Nếu bạn muốn cảm thấy gắn bó với công việc, hãy cố gắng dành phần lớn thời gian của mình ở... nhà

Nếu bạn muốn cảm thấy gắn bó với công việc, hãy cố gắng dành phần lớn thời gian của mình ở... nhà

Theo một cuộc điều tra mới đây với 9917 người lao động ở Mỹ, gần như không có sự khác biệt về mức độ gắn kết với công việc giữa những người làm việc từ nhà toàn thời gian và những người phải đến công sở toàn thời gian.

2/18/2017 3:00:00 PM
'Em cứ tưởng...' và 11 điều cấm kị không nên nói với sếp

'Em cứ tưởng...' và 11 điều cấm kị không nên nói với sếp

Công sở là nơi cực kì phức tạp với những mối quan hệ chồng chéo. Và một trong những cách để bạn tồn tại "ngon ơ" là biết rõ những gì mình không nên nói.

2/14/2017 9:17:00 AM
Đọc thấu suy nghĩ của sếp chỉ thông qua 6 cụm từ đơn giản này!

Đọc thấu suy nghĩ của sếp chỉ thông qua 6 cụm từ đơn giản này!

Đối với một nhà lãnh đạo, mỗi lời nói của họ đều chứa đựng những thông điệp riêng. Điều quan trọng là nhân viên có hiểu được những tín hiệu này để ứng xử tốt hơn trong công việc.

2/13/2017 10:19:00 AM
Lãnh đạo TPHCM sẽ kiểm tra công việc bằng smartphone

Lãnh đạo TPHCM sẽ kiểm tra công việc bằng smartphone

Theo Cổng thông tin của TP.HCM, tại cuộc họp Ban điều hành Đề án Thành phố thông minh của UBND TP.HCM chiều ngày 6/2/2017, đại diện Sở TT&TT TPHCM cho biết lãnh đạo TP.HCM sẽ kiểm tra công việc bằng điện thoại thông minh.

2/10/2017 11:27:00 AM
Nếu không thể là một chú "chim sớm", hãy luôn là một con "cú đêm" thông minh với 4 phương pháp sau

Nếu không thể là một chú "chim sớm", hãy luôn là một con "cú đêm" thông minh với 4 phương pháp sau

Thay vì dậy sớm, nhiều người chọn cách làm "cú đêm" nhằm đạt hiệu quả làm việc cao nhất, hay có được những ý tưởng tuyệt vời từ khoảng 21 giờ đến 5 giờ sáng.

2/10/2017 9:45:00 AM
Cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden tìm được việc mới

Cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden tìm được việc mới

Sau 8 năm đảm trách cương vị Phó Tổng thống Mỹ, ông Joe Biden đã tìm được một công việc mới tại Đại học Pennsylvania.

2/8/2017 8:44:00 PM
Làm gì khi có ông sếp lúc nào cũng từ chối, lúc nào cũng nói KHÔNG?

Làm gì khi có ông sếp lúc nào cũng từ chối, lúc nào cũng nói KHÔNG?

Nghe từ "không" sau khi đề xuất một thứ gì đó chẳng khác gì nhận một cú đấm vào giữa mũi khi yêu cầu trợ giúp, thế nhưng nhiều khi đó lại là cơ hội chỉ có một trong đời.

2/8/2017 10:28:12 AM
Đàn ông hiện đại Nhật: Không rượu, không xe, không "sợ" sếp

Đàn ông hiện đại Nhật: Không rượu, không xe, không "sợ" sếp

Thanh niên Nhật Bản thời nay có nhiều điểm khác biệt với thế hệ trước, đôi khi còn đi ngược lại với những truyền thống lâu đời của nước này.

2/7/2017 1:57:48 PM
Một nghiên cứu chỉ ra rằng làm việc trên 39 tiếng mỗi tuần không tốt cho sức khỏe

Một nghiên cứu chỉ ra rằng làm việc trên 39 tiếng mỗi tuần không tốt cho sức khỏe

Những cuộc tranh luận quốc tế gay gắt về thời gian làm việc tiêu chuẩn, bắt đầu trở lại trong giới khoa học vào năm ngoái.

2/6/2017 8:49:00 PM
100% lãnh đạo Hà Nội sẽ xử lý, điều hành công việc trên máy tính bảng

100% lãnh đạo Hà Nội sẽ xử lý, điều hành công việc trên máy tính bảng

Trong năm 2017, Hà Nội đặt mục tiêu 100% lãnh đạo các đơn vị thuộc Thành phố sử dụng một số ứng dụng dùng chung của Thành phố trên thiết bị máy tính để xử lý, điều hành công việc, giảm sổ sách giấy tờ.

2/6/2017 4:11:00 PM
Nếu bạn thất nghiệp thì đừng lãng phí thời gian để nghỉ ngơi, vui chơi vô bổ, thay vào đó hãy làm theo thời khoá biểu này ngay!

Nếu bạn thất nghiệp thì đừng lãng phí thời gian để nghỉ ngơi, vui chơi vô bổ, thay vào đó hãy làm theo thời khoá biểu này ngay!

Khoảng thời gian chưa có việc làm hoặc thất nghiệp thường bị lạm dụng để biến trở thành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn nhưng đa phần chúng ta dùng nó quá độ và gây ra những ảnh hưởng xấu với sự nghiệp, cuộc sống.

2/6/2017 8:03:00 AM
Tâm sự của chàng trai 29 tuổi và suy ngẫm: Khi còn trẻ, chẳng thể trọn vẹn được tình yêu lẫn sự nghiệp đâu!

Tâm sự của chàng trai 29 tuổi và suy ngẫm: Khi còn trẻ, chẳng thể trọn vẹn được tình yêu lẫn sự nghiệp đâu!

Những dòng tâm sự buồn của một chàng trai 29 tuổi kể về chuyện mải chạy theo tiền bạc mà đánh mất tình yêu sau khi được đăng tải trên trang NEU Confessions đã khiến nhiều người đọc phải suy ngẫm.

2/5/2017 8:41:00 PM
9 điều cấm kỵ khi đòi tăng lương

9 điều cấm kỵ khi đòi tăng lương

Đòi tăng lương là một nghệ thuật và có những điều không nên nói để tránh rủi ro cho sự nghiệp. Dưới đây là 9 điều cấm kỵ khi yêu cầu tăng lương, do trang Cheat Sheet đăng tải.

2/3/2017 7:27:49 PM
14 kĩ năng "khó học" nhưng vô cùng hữu ích trong cuộc sống

14 kĩ năng "khó học" nhưng vô cùng hữu ích trong cuộc sống

Kỹ năng sống là vô cùng quan trọng để tồn tại và phát triển với bất kỳ ai. Mỗi người đều phải không ngừng cập nhật giá trị và hoàn thiện giá trị của mình. Để làm được điều đó, bạn cần phải bỏ ra thời gian, mồ hôi công sức và cả sự kiên trì.

2/2/2017 3:10:00 PM
7 bước để vượt qua cảm giác uể oải trong những ngày làm việc đầu năm mới

7 bước để vượt qua cảm giác uể oải trong những ngày làm việc đầu năm mới

Khi cơ thể và tinh thần đã quen với sự nghỉ ngơi, việc quay lại thích ứng với công việc, áp lực học hành là điều không hề dễ dàng.

2/2/2017 10:06:17 AM
7 thói xấu dân văn phòng nào cũng mắc phải, nhưng lại không nhận ra cho tới khi đọc bài viết này

7 thói xấu dân văn phòng nào cũng mắc phải, nhưng lại không nhận ra cho tới khi đọc bài viết này

Những thói xấu trong công việc không khiến bạn thành một người xấu, nhưng dưới góc độ của người đi làm thuê, chúng sẽ biến bạn thành một nhân viên thiếu tích cực, ảnh hưởng đến chặng đường phát triển sự nghiệp sau này.

2/1/2017 2:05:00 PM
Đầu năm bố trí bàn làm việc đúng phong thủy để sự nghiệp cả năm được như ý

Đầu năm bố trí bàn làm việc đúng phong thủy để sự nghiệp cả năm được như ý

Ngày đầu tiên đi làm, việc dọn dẹp, sắp xếp lại bàn làm việc đúng phong thủy sẽ khiến cho công việc thuận lợi cả năm.

1/31/2017 9:02:00 AM