Tiêu chuẩn cao ngất để trở thành "cô gái giao thông" - biểu tượng của thủ đô Bình Nhưỡng

16/12/2016 07:24 PM | Kinh doanh

Để trở thành một "cô gái giao thông" - biểu tượng của thủ đô Bình Nhưỡng, các cô gái phải vượt qua những vòng tuyển chọn khắt khe, nhất là về ngoại hình không khác gì người mẫu.

Tiêu chuẩn cao ngất để trở thành "cô gái giao thông" - biểu tượng của thủ đô Bình Nhưỡng

Hình ảnh các nữ cảnh sát giao thông đứng điều khiển tại các giao lộ ở Triều Tiên đã trở thành một hình ảnh quen thuộc trên khắp đất nước, đặc biệt là tại thủ đô Bình Nhưỡng khi mà mật độ giao thông tăng nhanh đột biến trong những năm gần đây.

Vào mùa hè, các "cô gái giao thông" thường diện đồng phục áo trắng, váy xanh nhạt gọn gàng còn đồng phục mùa đông là bộ áo váy bông màu xanh nước biển cùng bốt đen rất đẹp.

Tuy nhiên, muốn trở thành nữ cảnh sát giao thông ở Triều Tiên không hề đơn giản một chút nào bởi công việc "danh giá" này chỉ dành cho những cô gái đẹp nhất qua được các vòng tuyển chọn gắt gao.

Bất kỳ cô gái nào muốn theo nghề cảnh sát giao thông ở đất nước bí ẩn nhất thế giới này đều phải đáp ứng những yêu cầu khắt khe, nhất là về ngoại hình. Ngoài khuôn mặt ưa nhìn, các "cô gái giao thông" còn phải có chiều cao thấp nhất từ 1,65 mét trở lên.

Ngoài ra, các nữ cảnh sát giao thông được tuyển từ khi mới 16 tuổi. Nếu ai có ý định lấy chồng thì phải lập tức bỏ nghề, tuy nhiên, nếu không lấy chồng thì độ tuổi hành nghề cho phép đối với các "cô gái giao thông" cũng chỉ được giới hạn tới năm 25 tuổi mà thôi.

Theo Daily Mail, những "cô gái giao thông" được xem như một biểu tượng đặc trưng của thủ đô Bình Nhưỡng cho dù ở bất cứ thành phố nào ở Triều Tiên cũng đều xuất hiện hình ảnh của các nữ cảnh sát giao thông xinh đẹp.

Bên cạnh việc điều khiển giao thông, mỗi khi có các quan chức quân sự và chính phủ đi qua, những "cô gái thời tiết" này còn có nhiệm vụ chào theo nghi lễ cực kỳ trang trọng.

Hình ảnh đẹp đó đã khiến cho những nữ cảnh sát giao thông trở thành một phần văn hóa của Triều Tiên. Thậm chí, những "cô gái thời tiết" còn được hâm mộ tới mức có một trang web dành riêng cho họ dưới cái tên "Cô gái giao thông Bình Nhưỡng của tháng".

Trang web này còn có cả trò chơi và diễn đàn dành cho các "fan cuồng" để họ gửi những lời nhắn nhủ, thậm chí còn viết cả thơ "tỏ tình" đối với những nữ cảnh sát xinh đẹp.

Không chỉ được hâm mộ ở trên mạng, hình ảnh của những "cô gái giao thông" còn được in đầy trên tem, các tờ bướm, poster quảng cáo và cả bảng quảng cáo lớn như một cách tuyên truyền nữa.

Thậm chí, búp bê nữ cảnh sát giao thông còn trở thành món đồ chơi yêu thích của trẻ em Triều Tiên.

Năm 2013, "cô gái giao thông" Ri Kyong Sim, 22 tuổi, còn được nhận danh hiệu Anh hùng vì thành tích "đảm bảo an toàn giao thông cho thành phố".

Buổi trao danh hiệu xúc động được phát trên đài truyền hình quốc qua và giờ đây cô Ri có cả một lực lượng người hâm mộ hùng hậu trên trang web "Những cô gái giao thông Bình Nhưỡng".

Theo Thu Trang

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Đốt" 14 tỷ cho R&D trong 3 năm mà vẫn ra về tay trắng trên Shark Tank, người trong ngành chỉ ra 2 cái sai và 4 bài toán T-Farm cũng như các startup nông nghiệp cần giải nếu muốn thắng trong lĩnh vực này

Đoạt giải nhất Vietnam Startup Wheel 2019 mà lại ra về tay trắng khi gọi vốn trên Shark Tank, T-Farm cần giải bài toán đầu tiên là về sản phẩm. 25 triệu đồng/sản phẩm basic thì số lượng người có thể chấp nhận được mức giá này cực kỳ thấp, đa số là người "có tiền". Mà không, chính xác là người "thừa tiền". Trung quốc đã làm được những chiếc máy trồng rau năng suất cao hơn T-Farm với mức giá rẻ hơn, khoảng 4.000 NDT (xấp xỉ 13 triệu đồng)/chiếc, năng suất gấp 5 lần T-Farm…

Câu chuyện kinh doanh

Từ kế hoạch tỷ đô của Bamboo Airways, nhìn lại FLC Faros: Từng làm chao đảo thị trường chứng khoán, vốn hóa đỉnh điểm gần 5 tỷ USD

Bamboo Airways nếu lên sàn sẽ là cổ phiếu thứ 3 trong hệ thống FLC Group. Trước đó, cổ phiếu của FLC Faros khi lên sàn đã tăng giá mạnh mẽ và lọt top những mã có vốn hóa lớn nhất trên sàn.

GrabBus chính thức được triển khai thử nghiệm ở Sài Gòn, bắt đầu cạnh tranh trực tiếp với xe buýt truyền thống

Khách hàng tại TP. HCM và Vũng Tàu có thể đặt vé xe buýt cho tuyến liên tỉnh sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) - Vũng Tàu trên app của Grab. Đây là ứng dụng vận tải mới, có thể cạnh tranh trực tiếp với xe buýt truyền thống trong thời gian tới ở nội thành TP.HCM.

Case study

Nếu là giảng viên, đây sẽ là 7 “bài tủ” của Elon Musk: Marketing “0 đồng”, startup là phải ngủ tại văn phòng, chỉ trích là “kim chỉ nam” …

Hành trình trở thành tỷ phú của Elon Musk chứa đựng đầy những bài học giá trị và có ý nghĩa. Thành công với 3 công ty thuộc 3 lĩnh vực khác nhau, Musk là một hình mẫu điển hình truyền cảm hứng cho cộng đồng khởi nghiệp thế giới.

Đọc thêm