Triết lý kinh doanh tập trung vào 1 chữ duy nhất đã giúp thương hiệu đồng hồ Casio sống khỏe suốt 30 năm qua

14/12/2016 11:15 AM | Kinh doanh

Triết lý kinh doanh của G-Shock - một thương hiệu đồng hồ của Nhật là tập trung vào chỉ 1 chữ BỀN.

Triết lý kinh doanh tập trung vào 1 chữ duy nhất đã giúp thương hiệu đồng hồ Casio sống khỏe suốt 30 năm qua

Trải qua 3 thập kỷ kể từ khi chiếc đồng hồ G-Shock được bán ra nhưng nhờ tuân thủ theo một triết lý kinh doanh xuyên suốt, thương hiệu này vẫn vô cùng phổ biến, thậm chí phổ biến hơn cả trước đây.

Được tạo ra bởi gã khổng lồ hàng tiêu dùng Nhật Bản là Casio, triết lý kinh doanh của G-Shock tập trung vào chỉ 1 chữ BỀN. Mẫu đầu tiên được ra mắt vào năm 1983 có tên DW-5000 được định vị thương hiệu như một sản phẩm "nồi đồng cối đá" được chứng thực bởi hàng loạt bài test (kiểm tra chất lượng) trước khi đến tay người tiêu dùng bao gồm cả việc thả chiếc đồng hồ rơi từ trên trực thăng xuống.

Kể từ đó, những chiếc đồng hồ G-Shock dù được cải tiến với những công nghệ mới nhất như pin năng lượng mặt trời hay bluetooth, nhưng nhà sản xuất vẫn giữ quan điểm tập trung cao độ vào tính bền và tốt cho sản phẩm.

Những khách hàng đời đầu của Casio thường là người dân ngoại tỉnh nhưng nhờ tính bền lại vẫn thời trang và nhiều chức năng cải tiến, chiếc đồng hồ này vẫn thu hút được cả những khách hàng thành thị.

“Những năm 90, chiếc đồng hồ G-Shock đặc biệt được giới rapper và nghệ sĩ vẽ graffiti yêu thích".

Thời gian gần đây, G-Shock cũng hợp tác với nhiều ngôi sao nổi tiếng bậc nhất để củng cố thêm thương hiệu này. "Việc hợp tác này giúp duy trì những điểm mạnh của chúng tôi", ông Teppei Takahashi – trợ lý giám đốc mảng đồng hồ của Casino nói.

“Chúng tôi chỉ hợp tác với những người và thương hiệu đại diện cho tính bền tuyệt đối, không chỉ bền về chất lượng mà còn bền cả về tinh thần”, Takahashi nhấn mạnh.

Ngoài ra, hãng đồng hồ này còn khẳng định họ tập trung vào giá trị, không phải chạy theo xu hướng và đó là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp họ duy trì được danh tiếng dù đã trải qua nhiều thập kỷ.

Phương Linh

Theo Trí Thức Trẻ/CNBC

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Quỹ Đổi mới sáng tạo của Vingroup chính thức rót khoản vốn đầu tiên, gọi tên FulBright, ĐH Bách Khoa trong list 20 dự án khoa học và công nghệ được tài trợ, mức đầu tư lên tới 124 tỷ đồng

Quỹ Đổi mới Sáng tạo Vingroup vừa công bố danh sách 20 dự án khoa học và công nghệ được tài trợ với tổng giá trị 124 tỷ đồng, trong đó mức cao nhất là 10 tỷ đồng/dự án. Đại diện Vingroup cho biết các dự án được lựa chọn mang tính đột phát, mang lại lợi ích thiết thực trong các lĩnh vực quan trọng như Big Data, Y sinh tính toán, Gen và tế bào, Giao thông thông minh, IoT, Nhận dạng hình ảnh… đến từ các trường FulBright, ĐH Bách Khoa, ĐH Quốc gia Hà Nội…

Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung: Tôi không phải là "iron women", tôi chỉ là người dám nhìn thẳng vào sự thật

Thay vì sợ hãi, khi gặp bất cứ biến cố lớn nào trong cuộc đời, thay vì trốn tránh bà Cao Thị Ngọc Dung luôn dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật để vượt qua nghịch cảnh, tìm an yên trong tâm hồn.

Câu chuyện kinh doanh

Ai bảo ĐH chỉ nghiên cứu suông và không có tính ứng dụng? Bách Khoa chính là tên tuổi bí ẩn đứng sau ứng dụng báo nói, app giám sát trẻ em đến trường và phần mềm chống đạo văn

Đại diện ĐH Bách Khoa cho biết giờ trường rất yên tâm khi ký các quyết định cho sinh viên bảo vệ luận văn, bởi hệ thống kiểm tra đạo văn do trường phát triển không chỉ có khả năng kiểm tra đối chiếu giữa các tài liệu tiếng Việt với nhau, mà còn check được cả sự trùng lặp thông tin giữa một tài liệu tiếng Việt và tài liệu tiếng Anh…

Case study

Cậu trai 16 tuổi lừa cả Phố Wall: Đưa công ty giặt thảm lên sàn chứng khoán, thổi giá trị tới 200 triệu USD, tài sản thanh lý khi phá sản chỉ đáng 62.000 USD

Công ty chưa bao giờ làm ăn có lãi, nhưng với những mánh khóe của mình, Minkow đã qua mắt cơ quan kiểm định, đưa ZZZZ Best lên sàn chứng khoán Mỹ.

Đọc thêm