Coca Cola thắng Samsung ở hạng mục Brand Awareness tại The Smarties Vietnam 2015

02/11/2015 08:14 AM | Thương hiệu

Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) cho biết giải thưởng về Tiếp thị di động – The Smarties Vietnam 2015 lần thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam vinh danh những thương hiệu, agency xuất sắc nhất vừa được tổ chức vào ngày 30/10 tại TP.HCM.

Coca Cola thắng Samsung ở hạng mục Brand Awareness tại The Smarties Vietnam 2015

Với 65 chiến dịch tiêu biểu được chọn vào vòng chung cuộc, sau nhiều tuần sàn lọc và chấm giải của 30 giám khảo vòng sơ khảo và 15 giám khảo vòng chung khảo, 14 hạng mục của Smarties 2015 cùng 5 giải thưởng ngành đã tìm được những chủ nhân xứng đáng vượt qua 4 tiêu chí: chiến lược, sáng tạo, thực hiện và kết quả.

Hạng mục Brand Awareness (Nhận thức thương hiệu), giải Vàng đã thuộc về Coca-Cola với chiến dịch “Share A Coke – Say It With Emoticans” được thực hiện bởi agency Mediacom và Adtima.

Ông Michel Borelli – Giám đốc điều hành Lowe Việt Nam, thành viên ban giám khảo cho biết “Giải vàng dành cho chiến dịch thắng cuộc là  một chiến dịch không có đối thủ. Chiến dịch có độ tương tác, trải nghiệm nhãn hiệu và khả năng chia sẻ cao. Đó là một chiến thắng rất rõ ràng”.

Chiến dịch đạt giải Bạc trong hạng mục này thuộc về agency Leo Burnett Vietnam & Starcom với chiến dịch “Watch It With The S6” của nhãn hàng Samsung.

Hạng mục mới trong năm nay là Relationship Building/CRM (Xây dựng quan hệ khách hàng) đã tìm được chủ nhân giải Vàng là chiến dịch “Surf-Happiness Operator 2015” với nhãn hàng Surf, Unilever – thực hiện bởi agency Havas Media Vietnam.

Giải bạc của hạng mục thuộc về agency Adtima với chiến dịch “Lazada-Efforless Shopping” của nhãn hàng Lazada và Giải Đồng thuộc về Mindshare, Adtima và Ogilvy Việt Nam với chiến dịch “Sunsilk Hair Fingercomb Language” của nhãn hàng Sunsilk, Unilever.

Ông Deboo Mohanty – Giám đốc điều hành Vivaki Vietnam – Thành viên ban giám khảo nhận định: “Chiến dịch được hầu hết ban giám khảo chúng tôi chọn là giải vàng bởi vì nó nổi trội hơn các chiến dịch khác về các khía cạnh khác nhau của mối quan hệ giữa nhãn hàng và người tiêu dùng”.

Hạng mục mới thứ 2 của năm nay là Marketing Within a Mobile Gaming Environment (Tiếp Thị Trong Môi Trường Game Di Động). Đánh giá về chiến dịch đạt giải Vàng, Ông Lukasz Roszczyc – Giám đốc điều hành Leo Burnett Vietnam – Thành viên ban giám khảo cho biết: “Chiến dịch thắng giải nay đã đi trước một bước và phát triển một ứng dụng đặc biệt bao gồm một trò chơi có tính cộng đồng cao và cho phép người tiêu dùng tương tác với nhau và với nhãn hàng”.

Và chiến dịch “Desperados Wild Summer” của VBL do ClickMedia thực hiện đã dành giải Vàng và giải Bạc thuộc về chiến dịch “Share A Coke – Say It With Emoticans”.

Giải thưởng ngành – Industry Award là giải thưởng được mong đợi nhất. Giải thưởng ngành gồm 5 giải:

Enabling Technology Company of the year in mobile (Công ty Enabling Technology của năm): giải thường dành cho công ty có công nghệ tiên tiến đã  làm thay đổi cảnh quan của toàn ngành mobile marketing, giải thưởng này đã thuộc về MoMo.

Publisher/Media Company of the year in mobile (Publisher/Công ty truyền thông của năm): Năm nay, Zalo lần thứ 2 liên tiếp đạt giải ngành là Publisher của năm. Zalo với lượng người dùng khổng lồ và có năng lực thu hút được các nhà quảng cáo cũng như agency cùng tích hợp với nền tảng di động.

Best in show (Chiến dịch của năm): có hai chiến dịch xuất sắc giành giải thưởng Chiến dịch của năm là: “Share A Coke - Say it with Emoticans” của Coca-cola và “Watch it with the S6” của Samsung.

Agency of the year in mobile (Agency của năm): thuộc về Adtima, một chiến thắng khá bất ngờ cho một agency trẻ nhưng năng động, sáng tạo và đồng hành cùng nhiều nhãn hàng lớn trong các chiến dịch tiếp thị di động hiệu quả.

Marketer of the year in mobile (Nhà tiếp thị di động xuất sắc nhất của năm): tiếp tục trở thành nhà tiếp thị di động xuất sắc nhất của năm 2015, Unilever khẳng định vị trí hàng đầu trong việc ứng dụng các phương tiện truyền thông, đặc biệt là tiếp thị di động với các chiến dịch độc đáo, hiệu quả trong việc tiếp cận và gia tăng cảm tình của người dùng đối với nhãn hàng.

Ông Kasper Aakerlund – Giám đốc hoạt động Group M và là Trưởng ban giám khảo đánh giá ở năm thứ hai được tổ chức tại Việt Nam, The Smarties 2015 đã chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của thị trường tiếp thị di động tại Việt Nam.

"“Chúng ta có hơn 165% chiến dịch tham gia đăng ký vào cuộc thi năm nay. Sự khác biệt giữa các bài dự thi tốt nhất và thấp nhất là khá lớn. Tuy nhiên, nhìn chung các ứng cử viên năm nay rất chất lượng. Và tôi tin rằng khi mà bạn nhìn vào những chiến dịch thắng giải năm nay bạn sẽ thấy họ đã sử dụng tiếp thị di động - một phương tiện truyền thông tuyệt vời như thế nào và hiệu quả rất ấn tượng khi được ứng dụng một cách đúng đắn”, ông Kasper Aakerlund nói.

Các nhãn hàng và công ty truyền thông đã nhanh nhạy ứng dụng thành công các chiến dịch tiếp thị di động, thắt chặt sự tương tác của người tiêu dùng với nhãn hiệu. Nhiều gương mặt mới xuất hiện sẽ hứa hẹn cho một tương lai rực rỡ của The Smarties 2016.

Duy Khánh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau thương vụ bom tấn với Vingroup, ông chủ Masan không còn là tỷ phú đôla

Tài sản của ông chủ tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang vừa rơi xuống dưới ngưỡng 1 tỷ USD, chỉ còn 986,1 triệu USD.

Câu chuyện kinh doanh

Rời Go-Viet, cựu CEO Lê Diệp Kiều Trang tự lập quỹ đầu tư vào startup

Như vậy, sau 3 lần rời ghế CEO tại các công ty công nghệ trong vòng 2 năm gần đây, Lê Diệp Kiều Trang đã chọn một hướng đi mới cho bản thân mình.

Câu chuyện kinh doanh

Màn "đá xéo" giữa 2 sếp hàng không: Vietnam Airlines tuyên bố "một hãng hàng không lấy phi công của hãng khác không tạo ra gì mới cho xã hội", VietJet phản bác "8 năm hoạt động chúng tôi không một tấc đất cắm dùi"

CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành được sắp xếp ngồi kế Phó TGĐ VietJet Đinh Việt Phương tại cả 2 phiên tọa đàm về hàng không do Bộ Giao thông Vận tải tổ chức. Câu chuyện dần nóng lên với vấn đề cạnh tranh, áp lực trong tăng trưởng, và đặc biệt là câu chuyện nguồn nhân lực, khi Vietnam Airlines đào tạo một phi công mất 5 - 6 năm, và thường xuyên "mất người" khi có một hãng hàng không mới ra đời…

Bầu Đức chia tay nốt mảng thủy điện, chỉ còn chuyên tâm làm nông nghiệp

Cách đây không lâu, HAGL của Bầu Đức đã thoái hết vốn khỏi bất động sản và mới đây đã thoái tiếp vốn tại công ty thủy điện.

Đọc thêm