Nhân viên điện lực đổ hợp đồng xuống sân, bắt dân bới tìm

27/02/2016 07:05 PM | Thị trường

Thay vì phải giao hợp đồng tận nhà cho dân, nhân viên điện lực P.Trà Bá, Pleiku chọn cách làm cực kỳ phản cảm, gây bức xúc khi đổ 1.400 hợp đồng xuống sân, bắt dân tự bới tìm hợp đồng của mình.

Nhân viên điện lực đổ hợp đồng xuống sân, bắt dân bới tìm
Người dân sử dụng điện ở P.Trà Bá nháo nhác lục bới hồ sơ điện của mình được đổ đống dưới nền sân - Ảnh: T.B.D.

Sáng 27-2, phó giám đốc Điện lực Gia Lai Văn Đình Hậu cho biết đã yêu cầu điện lực TP.Pleiku kiểm điểm, xử lý nhân viên thu ngân của điện lực ở khu vực P.Trà Bá, TP.Pleiku vì tổ chức giao hợp đồng điện cho dân sai quy cách, phản cảm, gây bức xúc cho khách hàng.

Trước đó sáng 26-2, hàng trăm hộ dân sử dụng điện ở P.Trà Bá sau khi được thông báo lên nhận hợp đồng sử dụng điện mới đã tập trung tại một ngôi nhà ở tổ dân phố 3, P.Trà Bá.

Khi tới nơi, người dân tá hỏa khi thấy nhân viên thông báo rằng không thể phát hợp đồng cho từng người mà… đổ một tập xuống nền sân, yêu cầu người dân phải tự bới tìm bản hợp đồng của mình.

“Họ đổ ra nền sân tổng cộng 1.400 bản hợp đồng của 700 hộ dân, yêu cầu từng người phải lục tìm tập hợp đồng của mình rồi đưa cho nhân viên làm thủ tục đóng tiền điện. Chúng tôi không có cách nào khác, nếu không lấy được hợp đồng thì sẽ bị cắt điện nên đành phải lao vào bới tìm” - một người dân kể lại.

Trong số các hộ dân được thay hợp đồng mới, nhiều người thậm chí không biết chữ nhưng cũng buộc phải lục tìm hồ sơ của mình tạo nên cảnh nháo nhác, hỗn loạn. Bất lực, nhiều người bỏ về.

Nhiều người khác gọi điện yêu cầu người của điện lực xuống giải thích và làm rõ tại sao lại giao hợp đồng cho dân phản cảm như thế.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, ông Văn Đình Hậu xác nhận có sự việc này. Theo ông Hậu, hiện Điện lực Gia Lai đang đổi hợp đồng mới theo chu kỳ 5 năm một lần cho người dân.

Nguyên tắc đổi hợp đồng này được quán triệt là phải giao tận nhà cho khách hàng hoặc tổ chức trao tại các điểm thu tiền điện. Nhân viên giao nhận phải đưa trực tiếp cho từng người dân, bố trí cách giao nhận hợp lý chứ không thể đổ ra nền đất để người dân tự tìm hồ sơ của mình được.

“Việc giao nhận như ở P.Trà Bá sáng 26-2 là sai nguyên tắc. Chúng tôi tổ chức đổi hồ sơ ở rất nhiều địa điểm trên thành phố nhưng chỉ có ở khu vực này xảy ra chuyện như thế. Do cô thu ngân mới sinh xong nên làm việc hơi có vấn đề. Việc này chúng tôi đã yêu cầu xử lý, kiểm điểm, bố trí thêm người để phát hồ sơ lại cho các hộ dân” - ông Hậu nói.

Theo Thái Bá Dũng

Tuổi Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch KIDO chỉ ra 3 cái bẫy "chết người" mà startup và SMEs thường mắc phải trong 5 năm đầu khởi nghiệp

Nhiều startup nghĩ và giả định sẽ kêu gọi được vốn và có thể "đốt" tiền như mấy công ty lớn nhưng cuối cùng, "chưa đốt tiền của ta, họ đã đốt mình chết luôn rồi.". Đừng ảo tưởng dự án nào cũng gọi được vốn.

Ngày cô đơn, Alibaba trở thành 'người cô đơn’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của chính mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối thủ không ai theo kịp!

Lễ hội Ngày cô đơn (11/11) hàng năm của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba được coi là sự kiện mua sắm lớn bậc nhất thế giới.

Gạo ST24 của Việt Nam được công nhận 'Gạo ngon nhất thế giới năm 2019'

Gạo ST24 của Việt Nam được công nhận “Gạo ngon nhất thế giới năm 2019” tại Hội nghị Thương mại Gạo Thế giới lần thứ 11 tại Manila, Philippines.

Ông chủ SEVEN.AM thừa nhận sai, nhận trách nhiệm với người tiêu dùng

Doanh nhân Nguyễn Vũ Hải Anh - Chủ thương hiệu thời trang SEVEN.AM nhận sai trong khâu quản lý xuất xứ hàng hóa, nhận trách nhiệm trước người tiêu dùng và cam kết khắc phục sai sót.

Đọc thêm