Không phải điện thoại bom tấn, Viettel đãi khách quốc tế kẹo lạc, nón lá tại MWC 2016

24/02/2016 11:58 AM | Kinh doanh

Gian hàng Việt Nam duy nhất tại MWC 2016 được nhiều khách quốc tế thích thú, với những món quà như chiếc nón lá, hay chụp hình kỷ niệm với hình ảnh trống đồng Đông Sơn.

Không phải điện thoại bom tấn, Viettel đãi khách quốc tế kẹo lạc, nón lá tại MWC 2016

Trong khi nhiều người đang đổ dồn sự chú ý vào những chiếc smartphone cao cấp như Galaxy S7 hay LG G5. Thì tin vui với người dùng Việt là tại sự kiện MWC 2016 hiện đang diễn ra ở Barcelona, một ông lớn của làng công nghệ Việt Nam, nhà mạng Viettel đã góp mặt tại sự kiện này.

Được biết, Mobile World Congress 2016 diễn ra tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha là sự kiện thường niên lớn nhất của ngành di động thế giới, và là nơi quy tụ những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và những ngành có liên quan.

Toàn cảnh Viettel tại MWC 2016 sáng khai mạc

Tham gia sự kiện lớn nhất của ngành di động thế giới, gian hàng của Viettel được thiết kế với hình ảnh chủ đạo là trống đồng Đông Sơn – biểu tượng cho văn hóa Đông Sơn và nền văn minh Sông Hồng của người Việt cổ thời kỳ Hùng Vương dựng nước.

Hình ảnh Trống đồng Đông Sơn được Viettel sử dụng với mong muốn khẳng định của Viettel là một doanh nghiệp Việt Nam luôn giữ gìn bản sắc dân tộc trên con đường trở thành một doanh nghiệp toàn cầu. Viettel hiện cũng là gian hàng Việt Nam duy nhất tại MWC 2016.

Tuy nhiên, thay vì đem tới một sản phẩm cụ thể, như những đồn đoán ban đầu của người dùng, tại MWC 2016 này, Viettel chỉ tập trung chia sẻ các công nghệ phổ cập viễn thông và công nghệ thông tin mà nhà mạng Việt Nam đã triển khai thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Nói cách khác, đối tượng khách hàng lần này của Viettel không phải người dùng cá nhân, mà là các tổ chức, chính phủ. Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel từng cho biết:

"Viettel đã tuyên bố sẽ đưa viễn thông và CNTT len lỏi vào mọi ngõ ngách đời sống xã hội. Tại Việt Nam và các quốc gia Viettel đầu tư, chúng tôi đều thực hiện chiến lược này và triển khai một cách nhanh nhất, rộng nhất và sâu nhất.

Bởi chúng tôi hiểu sâu sắc rằng, đây là cơ hội cho những quốc gia đang phát triển có thể sánh ngang với các quốc gia phát triển trên thế giới về Viễn thông – CNTT; thay đổi cách chúng ta sống, học tập, làm việc và giải trí, làm cho cuộc sống thông minh hơn, xã hội phát triển nhanh hơn".

Cùng xem Người Viettel đã mở đầu những câu chuyện ở “kinh đô công nghệ” Barcelona theo một cách rất truyền thống, rất Việt Nam như thế nào?

Tính đến hết năm 2015, Viettel bước đầu gặt hái thành công tại 10 quốc gia đang đầu tư và kinh doanh với 85 triệu khách hàng toàn cầu trên tổng số thị trường 270 triệu dân, doanh thu đạt 238.000 tỷ đồng, tăng trưởng 20,8%.

Tất nhiên, bên cạnh những giải pháp mang tầm vĩ mỗ dành riêng cho đối tượng khách hàng là chính phủ, tại MWC 2016 năm nay, Viettel còn đãi khách quốc tế với nhiều món "quà quê" được yêu thích như kẹo lạc, những chiếc nón lá, hay chụp hình kỷ niệm với hình ảnh trống đồng Đông Sơn.

Theo Yến Thanh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Quỹ 100 tỷ USD của Masayoshi Son và những 'cú liều' khiến bao phận đời điêu đứng

Quỹ Vision của SoftBank là một biểu tượng của việc đầu tư vốn quá mức.

1977 Vlog trần tình về thu nhập khủng và nỗi ám ảnh từng trượt đại học: Chúng mình đã 27, 28 tuổi, nếu bây giờ không làm chắc không còn cơ hội...

Gặp 1977 Vlog trong một buổi tối Hà Nội rét lạnh nhưng không khán giả nào có ý định ra về sớm. Bởi lắng nghe tâm sự của hai anh em mới thấy, họ đã phải trải qua rất nhiều khó khăn mới dám theo đuổi đam mê và thành công như ngày hôm nay.

Cuộc sống lạ lùng của Bầu Đức ở Campuchia: Ông chủ Hoàng Anh Gia Lai trong căn phòng 15m2

Căn phòng của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức giữa trang trại chuối, chỉ rộng 15m2, không có toilet, được bày trí đơn giản giống như một nhà nghỉ phố huyện. Nhưng cuộc sống của ông chủ căn phòng đó, còn đơn giản hơn thế nhiều.

Câu chuyện kinh doanh

FPT Shop bất ngờ mở F.Beauty chuyên kinh doanh mỹ phẩm nhập ngoại, tranh thủ thị trường mỹ phẩm còn đang "tranh sáng tranh tối"

Năm 2019 là một năm "thử" rất nhiều của doanh nghiệp bán lẻ nhà FPT. Sau khi chấm dứt việc hợp tác với Nguyễn Kim trong bán hàng điện máy, FPT Shop bán thêm mắt kính, đăng ký thêm ngành nghề chuyển phát, và mới đây nhất là mở cửa hàng F.Beauty, chuyên kinh doanh mỹ phẩm nhập ngoại.

Đọc thêm