Kinh doanh tại Việt Nam, hãy nhắm vào khách hàng trẻ em !

06/04/2015 18:33 PM |

Theo thống kê của Nielsen, quần áo cho trẻ em tăng tới 139%, sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em tăng tới 56%.

Mới đây, Công ty Nghiên cứu Thị trường Nielsen vừa công bố một báo cáo mang tên “Know.Act.Grow - Driving Smarter Business Decisions in Vietnam 2014” (tạm dịch: Hiểu. Hành động. Tăng trưởng - Xu hướng ra quyết định kinh doanh thành công ở Việt Nam 2014).

Báo cáo thống kê nhiều số liệu quan trọng và thú vị về hành vi và tâm lý người Việt hiện tại, giúp các nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp và nhà đầu tư đưa ra các quyết định đúng đắn và sáng suốt.

45% người Việt lạc quan về triển vọng công việc

Nền kinh tế Việt Nam đang trong quá trình hồi phục sau khó khăn khiến nhiều người Việt thể hiện sự lạc quan thận trọng về công việc, tài chính cá nhân.

 

Nguồn: Nielsen

Theo thống kê của Nielsen, chỉ có khoảng 45% người Việt lạc quan về triển vọng công việc. Có 54% người dân yên tâm và tin tưởng về tình hình tài chính cá nhân. Chính vì thế mà có đến 85% người dân phải thay đổi hành vi tiêu dùng nhằm tiết kiệm nhiều hơn thay vì tiêu dùng. Việc mua sắm do đó sẽ phải trì hoãn và 37% cho rằng thời điểm hiện tại là phù hợp để chi tiêu.

Người Việt lạc quan tương đương người Singapore

Trong bối cảnh cuối năm nay, Việt Nam sẽ gia nhập vào cộng đồng kinh tế chung Asean, người Việt hiện cho thấy mức độ lạc quan tương đương với người Singapore nhưng kém hơn so với các láng giềng như Thái Lan, Indonesia, Philipines.

Chỉ sổ lạc quan

Tiết kiệm nhiều hơn

Người Việt đã và đang điều chỉnh chi tiêu để tiết kiệm nhiều hơn. 85% người dân phải kiềm chế và điều chỉnh những nhu cầu cơ bản.

Người dân tiết kiệm nhiều nhất ở các nhóm hàng và dịch vụ như: điện và gas, quần áo mới, các dịch vụ vui chơi giải trí ngoài trời. Các gia đình và doanh nghiệp cũng kiểm soát chi cho điện thoại, trì hoãn việc cập nhật các sản phẩm công nghệ mới. Việc sửa chữa, cải tạo nhà cửa được dời đến “sang năm”.

Người giàu vẫn chi bạo

Tuy nhiên, có vẻ như sự thận trọng không dành cho tầng lớp trung lưu và giàu có hơn trong xã hội. Chi tiêu của nhóm này vẫn có sự tăng trưởng ấn tượng bất chấp các khó khăn chung.

Nguồn: Nielsen

Theo Nielsen, tiêu dùng dành cho ô tô tăng tới 70%, du lịch nước ngoài tăng 13%, mua sắm các sản phẩm điện tử mới nhất (như Iphone, Ipad,…) tăng tới 262%.

Khách hàng thông minh hơn

Các doanh nghiệp muốn hiểu rõ về khách hàng để tung ra các sản phẩm và dịch vụ với giá cả và chất lượng phù hợp nhằm tối đa hóa lợi nhuận.

Ở chiều ngược lại, với sự hỗ trợ về mặt công nghệ và nội dung tốt của một loạt các trang web thương mai điện tử, khách hàng ngày nay càng trở nên khôn ngoan và có hiểu biết hơn về quyền và lợi ích của mình.

Theo thống kê có tới 83% khách hàng sẽ kiểm tra chéo về giá cả khi mua một hàng hóa dịch vụ nào đó. Có tới 81% khách hàng thông thạo giá cả của nhiều mặt hàng. 75% khách hàng quan niệm rằng giá cả cao tương ứng với chất lượng tốt.

Khách hàng thông minh và hiểu biết hơn đòi hỏi các doanh nghiệp cũng phải cung cấp các sản phẩm dịch vụ tốt hơn và mang tính cạnh tranh hơn.

Tiềm năng lớn từ khách hàng trẻ em

Sự ưu tiên chi tiêu cho các nhu cầu dành cho trẻ em của các bậc phụ huynh vẫn tiếp tục xu hướng tăng.

 

Nguồn: Nielsen

Theo thống kê của Nielsen, quần áo cho trẻ em tăng tới 139%, sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em tăng tới 56%.

>> Trẻ em - Cứu tinh cho nển kinh tế Nhật

Minh Thanh

Nguyễn Minh Giang

Cùng chuyên mục
XEM