Startup Đức phát triển taxi bay có giá như taxi thường

21/05/2019 03:00 PM | Kinh doanh

Lilium tham vọng triển khai dịch vụ taxi bay vào năm 2025 với mức giá đương đương taxi thông thường.

Startup Đức phát triển taxi bay có giá như taxi thường

Công ty khởi nghiệp Lilium, thành lập năm 2015, có trụ sở tại Munich (Đức) vừa ra mắt bản thử nghiệm của chiếc taxi bay có 5 chỗ ngồi.

Lilium Jet thực hiện chuyến bay đầu tiên vào đầu tháng này. Đây là một phần của dịch vụ taxi bay chạy bằng pin dựa trên ứng dụng mà công ty hy vọng sẽ "được triển khai tại các thành phố khác nhau trên thế giới vào năm 2025".

Sản phẩm của Lilium có khả năng di chuyển khoảng 300 km (186 dặm) trong vòng 60 phút cho mỗi lần sạc. Chiếc máy bay taxi này sẽ hạ cánh xuống mặt đất thông qua một mạng lưới các miếng đệm. Hành khách đặt chuyến đi thông qua một ứng dụng điện thoại thông minh.

Lilium chưa tiết lộ giá dịch vụ, nhưng tuyên bố rằng nó sẽ "tương đương với taxi thông thường”. Remo Gerber, Giám đốc thương mại của công ty cho biết khách hàng mục tiêu là những người có thu nhập bình thường chứ không chỉ là những người đi du lịch kết hợp công tác.

"Chúng tôi đang thực hiện một bước tiến lớn để đưa vận chuyển trên không tại đô thị thành hiện thực", đồng sáng lập và CEO của Lilium, Daniel Wiegand nói trong một tuyên bố. "Chúng tôi mơ về một thế giới mà mọi người ai cũng có thể bay đến bất cứ nơi nào họ muốn, bất cứ khi nào họ cần".

Để biến giấc mơ đó thành hiện thực, Lilium sẽ phải đương đầu với những tên tuổi lớn trong lĩnh vực kinh doanh vận tải trong đó có Uber. Hãng xe công nghệ vừa có đợt IPO lịch sử này đang hợp tác với NASA với mục tiêu ra mắt mạng lưới taxi bay vào năm 2023. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến Boeing và Rolls Royce.

Lilium tuyên bố, taxi bay của họ có khả năng thực hiện "những chuyến đi dài hơn nhiều so với phần lớn các đối thủ cạnh tranh".

Với ý tưởng và mô hình kinh doanh này, Lilium đã nhận được 100 triệu USD đầu tư từ Atomico, quỹ đầu tư công nghệ của người đồng sáng lập Skype, Niklas Zennström và người khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent.

Theo Trang Trang

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ấp ủ ý tưởng từ năm 3 tuổi, Youtuber 9 tuổi gọi thành công 200 triệu từ Shark Thuỷ để phát triển kênh Youtube review đồ chơi

Lập luận chặt chẽ khiến Đức Đạt thuyết phục thành công ban cố vấn và Shark Thủy để mang về 200 triệu đồng cho dự án Kênh YouTube giới thiệu đồ chơi trẻ em của mình.

Cứ thâm niên lâu năm là nghiễm nhiên được trải thảm đỏ? Bạn nhầm rồi, xu hướng đã thay đổi, chuyên gia nhân sự sẽ tiết lộ tiêu chí tuyển dụng cấp cao mà các doanh nghiệp đang săn đón!

Các nhân viên trong ngành lâu năm thì kinh nghiệm vẫn là một điểm cộng đắt giá, nhưng việc họ có nắm bắt và thích nghi với công nghệ hay không nằm ở tư duy linh hoạt và luôn thúc đẩy bản thân học hỏi.

Phó chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo: “Về lâu dài khuyến mãi không quan trọng với khách hàng”

“Tôi nghĩ, khách hàng hiện nay rất thông minh. Họ biết chọn sản phẩm nào, dùng thời điểm nào có lợi cho họ nhất. Những gì liên quan đến khuyến mãi chỉ là thời điểm…”, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo chia sẻ tại sự kiện mới đây.

Độ "viral" của FaceApp chỉ chứng tỏ rằng chúng ta sẽ chẳng bao giờ coi trọng quyền riêng tư của chính mình, tự nguyện "dâng hiến" dữ liệu cá nhân chỉ để lấy vài bức ảnh giải trí!

Sau hơn 1 năm xảy ra vụ bê bối quyền riêng tư nghiêm trọng Cambridge Analytica, người dùng vẫn không mấy để tâm đến việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi giao dữ liệu cá nhân cho người khác.

Đọc thêm