Đà Nẵng sẽ công bố 500 lô đất cho doanh nghiệp, người dân đấu giá công khai

21/05/2019 01:43 PM | Bất động sản

UBND TP. Đà Nẵng vừa giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đến chậm nhất là cuối tháng 7/2019 sẽ công bố 500 lô đất, công khai đưa ra cho doanh nghiệp, người dân đấu giá.

Đà Nẵng sẽ công bố 500 lô đất cho doanh nghiệp, người dân đấu giá công khai

Theo ông Tô Văn Hùng - Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng, TP Đà Nẵng mong muốn hoàn thành việc thực hiện xử lý các sai phạm theo các kết luận thanh tra, để ổn định lại tâm lý cho doanh nghiệp. "Lãnh đạo thành phố chỉ đạo sở rà soát tất cả các dự án đất đai, sở đã triển khai thống kê tất cả các dự án, tổng hợp và chia thành 10 nhóm vấn đề cần giải quyết", ông Hùng nói

Ông Hùng cho biết thêm, để đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thực hiện chế độ 1 cửa, 1 cửa liên thông, trong năm 2019, Sở sẽ hoàn thiện cơ sở dữ liệu đất đai và thực hiện liên thông cơ sở dữ liệu này từ cấp xã phường, quận huyện đến thành phố.

Theo đó, thời gian qua TP Đà Nẵng đang phải giải quyết, xử lý hậu quả các vấn đề tồn tại theo kết luận của Thanh tra Chính phủ về những sai phạm trong đất đai. Chính điều này tác động đến tâm lý và môi trường kinh doanh của doanh nghiệp.

Để giải quyết bức xúc về thiếu đất sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp, UBND TP Đà Nẵng đã giao cho Sở TN&MT chọn ra 500 vị trí quy hoạch sử dụng đất cụ thể, công khai cho doanh nghiệp biết như: quy định vị trí đất đó để làm gì, đầu tư lĩnh vực gì, được phép xây dựng bao nhiêu tầng…. và doanh nghiệp sẽ tham gia đấu giá quyền sử dụng đất. Việc đấu giá sẽ được thực hiện công khai, minh bạch.

Song song đó, Sở TN&MT cũng đã có quyết định thành lập tổ công tác đặc biệt của Sở TN&MT do Giám đốc Sở làm tổ trưởng với các thành viên là người đứng đầu các cơ quan trực thuộc có mục đích tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Tổ này sẽ tiếp nhận và giải quyết các thông tin từ doanh nghiệp kể cả phản ánh về vấn đề tiêu cực, và hàng tuần vào thứ 7 và chủ nhật Tổ sẽ làm việc và đến trực tiếp doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn.

Theo Nam Phong

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm