Startup bán nệm đóng hộp online Casper hóa ‘kỳ lân’, được định giá 1,1 tỷ USD sau khi huy động thành công 100 triệu USD

28/03/2019 10:56 AM | Kinh doanh

Với việc gọi vốn thành công 100 triệu USD trong vòng tài trợ mới nhất, Casper đã chính thức có tên trong câu lạc bộ các startup ‘kỳ lân’.

Startup bán nệm đóng hộp online Casper hóa ‘kỳ lân’, được định giá 1,1 tỷ USD sau khi huy động thành công 100 triệu USD

Nhà bán lẻ nệm trực tuyến Casper Sleep Inc. là startup mới nhất tham gia vào câu lạc bộ "kỳ lân". Ngày 27/3 vừa qua, công ty tuyên bố rằng họ đã huy động được 100 triệu USD trong vòng tài trợ mới, qua đó nâng mức định giá của mình lên 1,1 tỷ USD. Đại diện của Casper cho biết số tiền đầu tư này sẽ thúc đẩy kế hoạch mở rộng quốc tế và xây dựng cửa hàng bán lẻ vật lý của hãng trong thời gian tới.

Các nhà đầu tư vào vòng này bao gồm Target Corp., New Enterprise Associates, Norwest Venture Partners và một số nhà đầu tư mới như Dani Reiss, giám đốc điều hành của công ty Goose Holdings Inc. và Gordon Segal, nhà đồng sáng lập và cựu chủ tịch của chuỗi bán lẻ Crate & Barrel. Khoản tài trợ mới nâng tổng số tiền huy động được của Casper lên 340 triệu USD.

Thành lập cách đây 5 năm, Casper khởi nghiệp bằng cách bán nệm trực tiếp cho khách hàng trực tuyến. Chiến lược kinh doanh của họ đã phá vỡ thị trường nệm truyền thống: Không có showroom, làm nệm đóng hộp và cho khách hàng dùng thử 100 ngày miễn phí. Casper nhanh chóng bán được hơn 1 triệu USD tiền sản phẩm chỉ chưa đầy một tháng kể từ ngay ra mắt trên thị trường.

Startup bán nệm đóng hộp online Casper hóa ‘kỳ lân’, được định giá 1,1 tỷ USD sau khi huy động thành công 100 triệu USD - Ảnh 1.

Sản phẩm nệm đóng gói của Casper.

Từ đó trở đi, hãng đã mở rộng ra các sản phẩm gối, khăn trải giường và một số phụ kiện khác với mục tiêu trở thành công ty nệm "end-to-end" (trực tiếp kết nối với người mua và quản lý tất cả các khía cạnh thiết kế và sản xuất sản phẩm) đầu tiên trên thế giới. Năm ngoái, Casper đã thu về hơn 400 triệu USD doanh thu.

Ở thời điểm hiện tại, Casper đang hoạt động chủ yếu tại Mỹ, Canada, Anh, Đức, Thụy Sỹ và Áo. CEO Philip Krim cho biết thị trường quốc tế quan trọng tiếp theo của họ là châu Á. Với việc bổ sung các nhà đầu tư và thành viên hội đồng quản trị mới, Krim cho rằng Casper đủ khả năng để xâm nhập vào thị trường này. Krim hy vọng "thương hiệu Casper sẽ tạo được tiếng vang thực sự tốt tại Trung Quốc trong bối cảnh đô thị hóa và người dân đang có xu hướng quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn".

Casper là một trong nhiều startup đang phát triển theo phương thức bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng chủ yếu mua hàng qua mạng. Tuy nhiên, với nhu cầu ngày càng tăng, hãng đang đầu tư xây dựng thêm một loạt các cửa hàng vật lý trên toàn quốc để thúc đẩy doanh số. Hiện hãng có 23 cửa hàng bán lẻ và có kế hoạch tăng thêm số lượng trong năm nay.

Startup bán nệm đóng hộp online Casper hóa ‘kỳ lân’, được định giá 1,1 tỷ USD sau khi huy động thành công 100 triệu USD - Ảnh 2.

Cửa hàng bán lẻ của Casper.

Mặc dù những cửa hàng vật lý có thể khiến Casper tốn thêm chi phí nhưng theo Krim, chúng sẽ giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và hỗ trợ doanh số bán hàng trực tuyến.

Anh chia sẻ: "Thông thường sau khi khai trương, cửa hàng sẽ chịu lỗ trong một thời gian trước khi có lãi. Tuy nhiên chúng tôi là một doanh nghiệp kỹ thuật số hiệu quả đến mức có thể sinh lãi ngay từ ngày đầu tiên mở cửa hàng".

Casper cùng các đối thủ bán nệm trực tuyến đã phá vỡ thị trường của những người chơi truyền thống như Mattress Firm Inc., công ty có kế hoạch đóng cửa hàng trăm cửa hàng vì doanh số sụt giảm.

Krim từ chối bình luận về thông tin Casper đang tìm đơn vị bảo lãnh IPO. CEO chia sẻ: "Trong suy nghĩ của tôi, chỉ có một con đường phía trước là xây dựng một thương hiệu độc lập và lớn mạnh".

Gia Vũ

Theo Trí Thức Trẻ/Bloomberg

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bài toán khó nhằn với tiền ảo Libra của Mark Zuckerberg: Cứ 3 người trên thế giới thì sẽ có 1 người không thể sử dụng

Hứa hẹn sẽ cách mạng hóa cách thế giới dùng tiền nhưng tiền ảo Libra chưa ra mắt, Facebook đã khẳng định 2,7 tỷ người sẽ không được sử dụng hệ thống thanh toán của họ.

Câu chuyện kinh doanh

Chân dung doanh nghiệp bí ẩn 20 năm bán kệ hàng cho Unilever, Big C, Lotte, Toyota, Trung Nguyên tại Việt Nam

Hai My là đơn vị tiên phong trong ngành sản xuất kệ công nghiệp và dân dụng được thành lập tại Tp. Hồ Chí Minh 20 năm trước. Khách hàng của Hai My là các tập đoàn đa quốc gia như Unilever, P&G…

Techcombank đang quá phụ thuộc vào Vingroup?

BVSC nhận định, khả năng tăng trưởng tín dụng của Techcombank phụ thuộc lớn vào tiến độ bán hàng các dự án Vingroup...

Case study

Khủng hoảng “thừa thầy, thiếu thợ”, Hàn Quốc chuyển sang “xuất khẩu” sinh viên thất nghiệp

Sinh viên Hàn Quốc khăng khăng từ chối “công việc chân tay” vì sợ mọi người đàm tiếu, khiến chính phủ Hàn phải tập trung “xuất khẩu” sinh viên thất nghiệp để tránh khủng hoảng trong nước.

Đọc thêm