Siêu xe Cadilac gắn biển 'xe hộ đê' trốn phí trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

24/09/2018 01:46 PM | Thời sự

Đơn vị quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng phát hiện nhiều trường hợp làm giả biển ‘xe hộ đê’ nhằm trốn phí, trong đó có cả siêu xe Cadilac.

Siêu xe Cadilac gắn biển 'xe hộ đê' trốn phí trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng
Một trường hợp làm biển giả, chữ ký giả nhằm trốn phí được phát hiện (Ảnh Ban quản lý cung cấp)

Mới đây, đại diện Công ty quản lý khai thác đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (thuộc Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam - VIDIFI) cho biết, trong 2 năm (2016-2017), mỗi năm đơn vị này thất thu gần 30 tỷ đồng.

Ngoài ra, 8 tháng đầu năm nay, đơn vị này cũng thất thu trên 14 tỷ đồng cho việc miễn phí các loại xe ưu tiên.

Số tiền thất thu này tập trung chủ yếu ở các xe thuộc diện miễn phí theo thông tư của Bộ Tài chính đối với các loại xe vé năm như xe của lực lượng công an, quân đội, xe hộ đê, xe cứu thương và các loại xe công vụ khác.

Điều đáng nói, cũng từ việc miễn phí cho các loại xe nêu trên, có không ít trường hợp làm giả biển xe hộ đê, trong đó, có cả siêu xe Cadilac.

Cụ thể, vào 22h31 ngày 4/12/2017, xe ô tô nhãn hiệu Cadilac BKS 15A-15468 mang biển xe hộ đê được Ban quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng phát hiện.

Siêu xe Cadilac gắn biển xe hộ đê trốn phí trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng - Ảnh 1.

Siêu xe Cadilac gắn biển xe hộ đê được phát hiện cuối năm 2017. (Ảnh do Ban quản lý cung cấp)

Một trường hợp khác, xe ô tô BKS 15A-25523 mang biển giả ; xe 16L-3523 biển xe hộ đê thật nhưng biển số xe lại được cắt, dán đè lên biển số xe được cấp.

Một cán bộ Ban quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết, những trường hợp nêu trên khi phát hiện, nhân viên thu phí chỉ nhắc nhở và yêu cầu nộp phí phương tiện mới được đi chứ chưa có phương án xử lý bằng biện pháp khác.

Siêu xe Cadilac gắn biển xe hộ đê trốn phí trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng - Ảnh 2.

Cắt dán biển số dán đè lên biển số thật. (Ảnh Ban quản lý cung cấp)


PV VTC News xác minh tại cơ quan chức năng của Hải Phòng, được biết, siêu xe Cadilac nêu trên đứng tên đăng ký chủ phương tiện là Công ty TNHH Thương mại vận tải Hải Phòng (431 đường Đà Nẵng, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng).

Trong khi đó, tại Công văn số 56, ngày 16/4/2018 của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của UBND TP Hải Phòng, kèm theo danh sách 31 xe được cấp biển xe hộ đê tính đến thời điểm hiện tại lại không có xe Cadilac nói trên.

Một lãnh đạo Công ty Quản lý khai thác Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng cho biết thêm, thời gian đầu đưa vào khai thác cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, có khá nhiều những xe biển trắng nhưng vẫn được cấp biển xe hộ đê.

Tuy nhiên, sau khi đơn vị này có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố có cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đi qua gửi danh sách các xe được cấp biển xe hộ đê thì lượng xe này giảm hẳn so với trước đây.

Trong 3 tỉnh thành gửi danh sách đến Công ty Vidifi (gồm Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng), Hải Dương là tỉnh có nhiều xe được cấp biển xe hộ đê nhất với 100 xe (tạm tính đến ngày 20/3); Hải Phòng với 31 xe và Hưng Yên 19 xe (tính đến ngày 11/6).

Theo Minh Khang

VTC News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tại sao cùng làm du lịch, có khách 18 năm nay năm nào cũng tới Thái Lan còn với Việt Nam thì “một đi không trở lại”?

Trong mảng du lịch, Thái Lan đang làm tốt hơn Việt Nam cả về số lượng khách, doanh thu lẫn tỷ lệ quay lại

Liên minh taxi truyền thống lớn nhất Việt Nam ra đời, tụ hội toàn "anh tài" VIC, Open99, Thanh Nga..., sở hữu 4.000 xe tại Hà Nội, sẵn sàng thách thức Grab

Nếu như liên minh G7 chỉ gồm Thành Công, Ba Sao, Sao Hà Nội thì liên minh taxi truyền thống mới tụ hội tới 17 công ty trên cả nước taxi Việt như Thanh Nga, Vạn Xuân, Thăng Long... VIC, Open99 (thương hiệu mới của Mai Linh Đông Đô) sẽ gia nhập vào tháng 12, đưa số lượng xe tại Hà Nội lên con số 4.000 xe. Đại diện liên minh cam kết khách hàng sẽ được kết nối với lái xe từ 1 - 2 phút, và không tăng giá giờ cao điểm.

Sếp HDMon Holdings: Văn hóa ở chung cư của người Việt rất có vấn đề!

"Ngay tại khu đô thị của tôi, nhiều người thiếu ý thức, thường xuyên vứt đồ xuống dưới, thậm chí vỡ cả kính dưới sảnh chung cư. Rất nguy hiểm!", Phó Chủ tịch HĐQT HDMon Holdings than thở.

Đọc thêm