Philippines tặng nhà và xe hơi nếu người dân mời được du khách quốc tế đến chơi

02/02/2018 05:21 PM | Thời sự

Chính quyền Manila đặt mục tiêu thu khoảng 473 tỷ Pesos từ du khách quốc tế và 2,13 tỷ Peso từ khách nội địa trong năm nay. Đến năm 2022, các quan chức kỳ vọng Philippines sẽ thu hút được 12 triệu du khách.

Philippines tặng nhà và xe hơi nếu người dân mời được du khách quốc tế đến chơi

Chính phủ Philippines đang tập trung vào 10 triệu công dân sống ở nước ngoài cùng những mối liên hệ của họ nhằm thúc đẩy ngành du lịch trong nước.

 Mới đây, chương trình "Bring Home a Friend" đã được tổ chức ở nước này, theo đó những người mời bạn bè nước ngoài đến du lịch Philippines sẽ có cơ hội trúng thưởng nhiều phần quà, bao gồm phiếu quà tặng trị giá 200.000 Pesos (3.900 USD), xe Toyota Vios hay một căn hộ trị giá 7 triệu Peso ở thủ đô Manila.

Các quan chức ngành du lịch kỳ vọng chương trình được bắt đầu từ tháng 10/2017 này sẽ giúp nước này nâng số du khách từ 6,6 triệu người năm trước lên 7,4 triệu người năm 2018.

Trái ngược với mức hơn 6 triệu du khách ở Philippines, các nước láng giềng thu hút được lượng du khách nước ngoài khá lớn, như Malaysia với 26,8 triệu người, Thái Lan với 32,6 triệu người.

Mặc dù có những điểm du lịch khá nổi tiếng như vùng biển cát trắng Boracay hay vùng biển lặn El Nido nhưng sự yếu kém về cơ sở hạ tầng và vấn đề an toàn, nhất là khi Philippines có bất ổn chính trị ở miền Nam đã khiến du khách quốc tế lo ngại.

Hiện nay, nhờ mối quan hệ ngày càng nồng ấm giữa Philippines và Trung Quốc, các du khách đến từ thị trường số 1 thế giới đang trở thành phân khúc tập trung của những hãng du lịch. Trong năm ngoái, Trung Quốc đã vượt Mỹ để trở thành thị trường du khách quốc tế lớn thứ 2 ở Philippines, đứng đầu là Hàn Quốc, khi họ đổ về các bãi biển cũng như casino ở đây.

Philippines tặng nhà và xe hơi nếu người dân mời được du khách quốc tế đến chơi - Ảnh 1.

Du khách đến Philippines từ các quốc gia (triệu người)

Bên cạnh đó, Bộ trưởng du lịch Philippines Wanda Teo cũng cho rằng các nước khác như Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Ấn Độ, Canada đều là những thị trường du lịch tiềm năng.

Ngoài chiến dịch "Bring A Friend Home" cùng các điểm du lịch bãi biển và casino, chính phủ Philippines cũng đang đầu tư vào du lịch thể thao và ẩm thực nhằm đa dạng hóa ngành dịch vụ này.

Chính quyền Manila đặt mục tiêu thu khoảng 473 tỷ Pesos từ du khách quốc tế và 2,13 tỷ Peso từ khách nội địa trong năm nay. Đến năm 2022, các quan chức kỳ vọng Philippines sẽ thu hút được 12 triệu du khách.

Năm 2016, ngành du lịch Philippines đã đóng góp 8,6% GDP cho nền kinh tế.

Theo Bộ trưởng Teo, các du khách không bị ảnh hưởng nhiều bởi các chiến dịch chống ma túy của Tổng thống Rodrigo Duterte hay cuộc chiến chống khủng bố cùng thiết quân luật được thiết lập trên đảo Mindanao gần đây. Thậm chí, du khách còn đổ đến vùng đảo Luzon bất chấp núi lửa tại đây hoạt động trở lại, qua đó cho thấy tiềm năng của du lịch Philippines.

Thay vào đó, Bộ trưởng Teo lo lắng cơ sở hạ tầng nghèo nàn và không có nhiều chương trình khuyến mãi, quảng cáo mới là thách thức thật sự cho du lịch nước này.

"Chúng ta cần phải đầu tư cho du lịch. Nhiều sân bay sẽ được xây thêm, nhiều hải cảng sẽ được xây dựng. Du khách sẽ quay trở lại dù không phải trong trước mắt", Bộ trưởng Teo tự tin nói.

AB

Theo Thời Đại

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Hưng: Tôi chỉ chiếm cổ phần thiểu số ở BBI Việt Nam, không chi phối hay kiểm soát hoạt động của công ty này

Shark Phạm Thanh Hưng đã chính thức lên tiếng về những liên quan của cá nhân anh đến mô hình nghi là đa cấp biến tướng BBI Mall Việt Nam.

Hé lộ bảng giá tivi Vsmart của Vingroup: Cao nhất gần 17 triệu đồng, có thể điều khiển bằng giọng nói

Mỗi mẫu Tivi Vsmart sẽ được trang bị chức năng trợ lý ảo thông minh Google Assistant để người dùng trò chuyện, ra lệnh cho tivi bằng tiếng Việt, hỗ trợ giọng nói ba miền Bắc – Trung - Nam.

Sử dụng sai công thức, 7-Eleven tính thiếu lương cho 30.000 nhân viên suốt gần 50 năm

Số tiền lương mà 7-Eleven tính thiếu của hơn 30.000 nhân viên lên tới 4,51 triệu USD.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được Shark Hưng khen nức nở mô hình tiềm năng vào tháng 10, nay BBI Việt Nam đã vội vã lên tiếng "hai ta không còn là người nhà”

Theo thông cáo báo chí mới nhất từ BBI Việt Nam cũng như Cengroup, hoạt động đầu tư vào BBI Mall được Shark Phạm Thanh Hưng thực hiện dưới vai trò cá nhân. Tuy nhiên hiện nay, Shark Hưng đã thoái vốn khỏi BBI.

Đọc thêm