Sau khi Khá Bảnh bị bắt, nhiều kênh YouTube giang hồ chuyển hướng... thiện lành

08/04/2019 01:59 PM | Thời sự

Lo sợ bị khóa kênh YouTube, mất nguồn thu, một số kênh giang hồ vốn trước đây luôn tỏ ra hung hăng với các màn chửi bới, thách thức lẫn nhau giờ bất ngờ chuyển hướng “thiện lành” đăng những nội dung đi làm từ thiện, clip ca nhạc…

Sau khi Khá Bảnh bị bắt, nhiều kênh YouTube giang hồ chuyển hướng... thiện lành
Sau khi Khá Bảnh bị bắt, nhiều kênh YouTube giang hồ chuyển hướng... thiện lành - Ảnh 1.

Hình ảnh trên kênh của Phú Lê. Ảnh chụ màn hình

Theo tìm hiểu của ICTnews, sau thời điểm Khá Bảnh bị bắt và kênh YouTube của nhân vật này cùng Dương Minh Tuyền bị xóa sổ, vài ngày gần đây, các kênh YouTube của nhiều nhân vật khác như Phú Lê, Huấn Hoa Hồng, Dũng Trọc… bất ngờ thay đổi với những nội dung “hướng thiện” hơn.

Như YouTube của Phú Lê (kênh mới nhận được nút Vàng YouTube vài ngày gần đây nhờ có lượng theo dõi cán mốc 1 triệu), thay vì đăng đủ loại clip “xã hội đen” như trước hiện đã có sự “thay máu” gần như hoàn toàn khi thay ảnh đại diện là hình ảnh vợ chồng Phú Lê mặc đồ sang trọng, Phú Lê ôm thú cưng.

Nội dung các clip cũng toàn là những MV ca nhạc, tuyển tập những bài hát hay nhất, rồi hé lộ về bộ phim sắp ra mắt của nhân vật này…

Tương tự, kênh YouTube của Dũng Trọc hiện cũng chỉ còn chủ yếu là các clip đi làm từ thiện ở Hà Giang, Hà Nam, Tuyên Quang, hay clip vào bếp giúp vợ nấu ăn…

Kênh YouTube của Huấn Hoa Hồng cũng toàn là những clip về tình huynh đệ.

Trong thực tế, nếu bị xóa sổ như trường hợp của Khá Bảnh, Dương Minh Tuyền, các nhân vật sẽ bị thiệt hại rất lớn về kinh tế khi đang sở hữu kênh có lượng người theo dõi lên tới hàng trăm nghìn, hàng triệu, thậm chí có cả nút vàng YouTube.

Do đó, đây chính là lý do khiến cho các kênh YouTube "giang hồ mạng" bỗng chốc có sự thay đổi nhanh chóng để "bảo toàn lực lượng".

Tuy nhiên đáng lo ngại, bên cạnh những cái tên nói trên thì hiện nay trên YouTube vẫn xuất hiện hàng loạt các kênh tung nội dung bậy bạ, văng tục, nói chuyện lô đề, dằn mặt lẫn nhau… thu hút vài trăm nghìn cho tới hàng triệu lượt xem.

Cách đây gần 1 tuần, hôm 2/4, sau khi bị cơ quan quản lý lên tiếng yêu cầu xóa kênh YouTube Khá Bảnh, phía YouTube cũng chỉ đưa ra thông báo, cam kết chung chung: "Gần đây YouTube đối mặt với các hành vi tiêu cực của một số YouTuber làm tổn hại đến danh tiếng chung của cộng đồng nhà sáng tạo nội dung trong mắt các nhà quảng cáo, ngành công nghiệp truyền thông và quan trọng nhất là công chúng".

Mạng chia sẻ video này đồng thời cam kết sẽ "thắt chặt các chính sách của YouTube và sẽ thông tin một cách nhanh chóng và minh bạch hơn", "ban hành các biện pháp xử lý mới đối với những trường hợp cá biệt khi hành vi tiêu cực của một nhà sáng tạo làm ảnh hưởng đến toàn bộ cộng đồng".

Sau khi Khá Bảnh bị bắt, nhiều kênh YouTube giang hồ chuyển hướng... thiện lành - Ảnh 2.

Cảnh báo của YouTube trở nên vô nghĩa khi vẫn cho phép clip văng tục, bậy bạ xuất hiện tràn ngập. Ảnh chụp màn hình

Thế nhưng, việc đến hôm nay vẫn để cho hàng loạt kênh YouTube phản cảm đăng nội dung ăn theo, đăng lại các clip livestream từ lâu của hàng loạt nhân vật "giang hồ mạng" như Huấn Hoa Hồng, Dũng Trọc, Anh Tiến, Bình Trọc…, thậm chí đặt lại tên clip sai hoàn toàn bản chất sự việc để gây sốc, câu view kiếm tiền đang cho thấy Google chưa thực sự quyết liệt vào cuộc xử lý vấn nạn video nhảm, video phi giáo dục.

Các video dạng này hiện chỉ được YouTube cảnh báo "Video này có thể không phù hợp với một số người dùng", và khi bất kỳ ai có nhu cầu xem, chỉ cần bấm vào phần lựa chọn "Tôi hiểu và muốn tiếp tục" thì vẫn có thể xem một cách dễ dàng.

Theo PV

Ict news

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm