Sau khi Khá Bảnh bị bắt, nhiều kênh YouTube giang hồ chuyển hướng... thiện lành

08/04/2019 01:59 PM | Thời sự

Lo sợ bị khóa kênh YouTube, mất nguồn thu, một số kênh giang hồ vốn trước đây luôn tỏ ra hung hăng với các màn chửi bới, thách thức lẫn nhau giờ bất ngờ chuyển hướng “thiện lành” đăng những nội dung đi làm từ thiện, clip ca nhạc…

Sau khi Khá Bảnh bị bắt, nhiều kênh YouTube giang hồ chuyển hướng... thiện lành
Sau khi Khá Bảnh bị bắt, nhiều kênh YouTube giang hồ chuyển hướng... thiện lành - Ảnh 1.

Hình ảnh trên kênh của Phú Lê. Ảnh chụ màn hình

Theo tìm hiểu của ICTnews, sau thời điểm Khá Bảnh bị bắt và kênh YouTube của nhân vật này cùng Dương Minh Tuyền bị xóa sổ, vài ngày gần đây, các kênh YouTube của nhiều nhân vật khác như Phú Lê, Huấn Hoa Hồng, Dũng Trọc… bất ngờ thay đổi với những nội dung “hướng thiện” hơn.

Như YouTube của Phú Lê (kênh mới nhận được nút Vàng YouTube vài ngày gần đây nhờ có lượng theo dõi cán mốc 1 triệu), thay vì đăng đủ loại clip “xã hội đen” như trước hiện đã có sự “thay máu” gần như hoàn toàn khi thay ảnh đại diện là hình ảnh vợ chồng Phú Lê mặc đồ sang trọng, Phú Lê ôm thú cưng.

Nội dung các clip cũng toàn là những MV ca nhạc, tuyển tập những bài hát hay nhất, rồi hé lộ về bộ phim sắp ra mắt của nhân vật này…

Tương tự, kênh YouTube của Dũng Trọc hiện cũng chỉ còn chủ yếu là các clip đi làm từ thiện ở Hà Giang, Hà Nam, Tuyên Quang, hay clip vào bếp giúp vợ nấu ăn…

Kênh YouTube của Huấn Hoa Hồng cũng toàn là những clip về tình huynh đệ.

Trong thực tế, nếu bị xóa sổ như trường hợp của Khá Bảnh, Dương Minh Tuyền, các nhân vật sẽ bị thiệt hại rất lớn về kinh tế khi đang sở hữu kênh có lượng người theo dõi lên tới hàng trăm nghìn, hàng triệu, thậm chí có cả nút vàng YouTube.

Do đó, đây chính là lý do khiến cho các kênh YouTube "giang hồ mạng" bỗng chốc có sự thay đổi nhanh chóng để "bảo toàn lực lượng".

Tuy nhiên đáng lo ngại, bên cạnh những cái tên nói trên thì hiện nay trên YouTube vẫn xuất hiện hàng loạt các kênh tung nội dung bậy bạ, văng tục, nói chuyện lô đề, dằn mặt lẫn nhau… thu hút vài trăm nghìn cho tới hàng triệu lượt xem.

Cách đây gần 1 tuần, hôm 2/4, sau khi bị cơ quan quản lý lên tiếng yêu cầu xóa kênh YouTube Khá Bảnh, phía YouTube cũng chỉ đưa ra thông báo, cam kết chung chung: "Gần đây YouTube đối mặt với các hành vi tiêu cực của một số YouTuber làm tổn hại đến danh tiếng chung của cộng đồng nhà sáng tạo nội dung trong mắt các nhà quảng cáo, ngành công nghiệp truyền thông và quan trọng nhất là công chúng".

Mạng chia sẻ video này đồng thời cam kết sẽ "thắt chặt các chính sách của YouTube và sẽ thông tin một cách nhanh chóng và minh bạch hơn", "ban hành các biện pháp xử lý mới đối với những trường hợp cá biệt khi hành vi tiêu cực của một nhà sáng tạo làm ảnh hưởng đến toàn bộ cộng đồng".

Sau khi Khá Bảnh bị bắt, nhiều kênh YouTube giang hồ chuyển hướng... thiện lành - Ảnh 2.

Cảnh báo của YouTube trở nên vô nghĩa khi vẫn cho phép clip văng tục, bậy bạ xuất hiện tràn ngập. Ảnh chụp màn hình

Thế nhưng, việc đến hôm nay vẫn để cho hàng loạt kênh YouTube phản cảm đăng nội dung ăn theo, đăng lại các clip livestream từ lâu của hàng loạt nhân vật "giang hồ mạng" như Huấn Hoa Hồng, Dũng Trọc, Anh Tiến, Bình Trọc…, thậm chí đặt lại tên clip sai hoàn toàn bản chất sự việc để gây sốc, câu view kiếm tiền đang cho thấy Google chưa thực sự quyết liệt vào cuộc xử lý vấn nạn video nhảm, video phi giáo dục.

Các video dạng này hiện chỉ được YouTube cảnh báo "Video này có thể không phù hợp với một số người dùng", và khi bất kỳ ai có nhu cầu xem, chỉ cần bấm vào phần lựa chọn "Tôi hiểu và muốn tiếp tục" thì vẫn có thể xem một cách dễ dàng.

Theo PV

Ict news

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sếp Masan tiết lộ mỗi năm bán 2 tỷ gói mỳ, nửa tỷ chai nước mắm nhưng vẫn đang phải trải qua "Làn sóng sợ hãi": Chúng tôi sẽ trở mình, bước ra khỏi cửa hàng đồng nghiệp bằng mô hình KD hoàn toàn mới - New Retail

"Từ tuần sau, các bạn sẽ thấy thương hiệu Blue - bọn tôi chính thức bước ra khỏi cửa kho của mình, bước ra khỏi cửa hàng đồng nghiệp của mình để tiếp cận với 26 triệu hộ dân thông qua mô hình kinh doanh mới - New Retail", ông Nguyên chia sẻ về quyết định rất táo bạo của ban lãnh đạo Masan, khi mất 6 tuần để suy nghĩ và chỉ mất 124 ngày để triển khai.

JV Trần Đức Việt: "Thành công, không phải là cảm thấy thỏa mãn với những gì đạt được, mà là hài lòng với những gì mình đã đánh đổi”

"Ai rồi cũng khác" là nhận xét của rất nhiều khán giả khi chứng kiến màn comeback của JV (Trần Đức Việt). Hình ảnh nhân vật Quang Minh đạo mạo, gai góc trong phim ngắn "Không dấu chân người" cho chính anh đóng chính, biên kịch, đạo diễn kiêm đồng sản xuất khiến những người từng yêu mến anh thốt lên: "Trả lại JV ngày xưa đây!"

7 ngành có tiềm năng tại Việt Nam trong 5- 10 năm tới vừa được shark Việt chỉ ra cho giới startup

Trong 10 năm tới theo shark Việt các startup có thể có rất nhiều ngành nghề tiềm năng phát triển như: Nông nghiệp, du lịch, y tế, giáo dục hay logistics...

Câu chuyện kinh doanh

Alibaba xử lý hàng tỷ giao dịch ngày 11/11 mà web vẫn ‘mượt’, đỉnh điểm ‘cân’ 544.000 đơn hàng 1 giây: Sale sập sàn cũng vô nghĩa nếu công nghệ không đủ mạnh!

Dịch vụ dịch ngôn ngữ cho nền tảng thương mại điện tử quốc tế của Alibaba như AliExpress đã được sử dụng 1,66 tỷ lần trong lễ hội mua sắm ngày 11/11 với hơn 200 tỷ từ được dịch sang các ngôn ngữ khác nhau.

Đọc thêm