Nhiều tour, đường bay hết chỗ sớm

08/04/2019 11:26 AM | Thời sự

Còn khoảng 3 tuần nữa đến dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 nhưng nhiều người đang gặp khó khăn cho chuyến du lịch dài ngày này.

Nhiều tour, đường bay hết chỗ sớm

Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, người lao động được nghỉ đến 5 ngày (từ 27-4 đến hết 1-5). Để tránh bị động như những năm trước, nhiều người tranh thủ mua vé máy bay, mua tour sớm để có giá tốt và giờ bay đẹp.

Giá vé bay tăng từng ngày

Ngày 7-4, chị Nguyễn Thị Hòa (ngụ quận 3, TP HCM) dạo một vòng trên các trang web đặt vé máy bay tìm vé đi Côn Đảo dịp lễ 30-4, khởi hành từ TP HCM nhưng đều không còn vé. Với hành khách đi Côn Đảo khởi hành từ Hà Nội cũng tương tự, vé máy bay chặng này đã hết từ cuối tháng 3.

 Nhiều tour, đường bay hết chỗ sớm - Ảnh 1.

Du khách mua tour tại Công ty Saigontourist

Theo các đại lý, một số đường bay khác từ Hà Nội, TP HCM đi các điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt… bay giờ đẹp, ngày đẹp đang khan hiếm vé và giá tăng từng ngày. Chẳng hạn, Vietnam Airlines bán vé máy bay từ TP HCM đi Phú Quốc hiện chưa tới 1 triệu đồng/vé nhưng nếu hành khách bay từ ngày 26-4 trở đi, giá vé lên trên 1,9 triệu đồng/khách hạng phổ thông.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao, các hãng hàng không đã tăng thêm cả triệu chỗ dịp lễ 30-4 và 1-5. Vietnam Airlines cho biết sẽ cung ứng gần 1 triệu chỗ (xấp xỉ 4.700 chuyến bay) trên các đường bay nội địa và quốc tế trong thời gian từ ngày 26-4 đến 5-5. Tổng số chỗ toàn mạng bay dịp này của Vietnam Airlines sẽ đạt gần 800.000 chỗ, tăng hơn 78.000 chỗ so với cùng kỳ.

Các đường bay nội địa tăng cường chủ yếu tới những điểm du lịch lớn giữa Hà Nội, TP HCM với Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang. Đường bay quốc tế được Vietnam Airlines bổ sung thêm tập trung giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia. Jetstar Pacific cũng cung ứng gần 200.000 chỗ nội địa và quốc tế trong dịp này.

Đã bán 80% tour dịp lễ

Giá vé máy bay tăng dịp lễ khiến giá tour cũng nhích lên đáng kể. Ghi nhận tại các công ty du lịch ngày 7-4, nhiều tour khởi hành ngày đẹp, giờ đẹp đúng kỳ nghỉ lễ đã được khách đặt từ sớm. Một số công ty đã bán ra khoảng 80% số chỗ trong dịp này.

Ông Trần Thế Dũng, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ, cho biết năm nay nghỉ lễ dài nên nhu cầu đi du lịch tăng cao, du khách cũng chủ động đặt tour từ sớm. Đến giờ này những tour đi Đông Bắc, Tây Bắc, tour đi Tây Nguyên khám phá Đắk Nông - hang núi lửa Chư B’luk… đã kín chỗ từ sớm.

"Đáng lưu ý, ở những tour gần, phổ biến như từ TP HCM đi Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt…, xu hướng đặt tour giảm, thay vào đó du khách đi tự túc nhiều hơn" - ông Dũng nhận xét.

Tại Công ty Du lịch Vietravel, các tour trong nước được chọn nhiều nhất là đi miền Bắc, Buôn Ma Thuột, miền Tây, trong khi tour xuất ngoại đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Dubai, Thái Lan, Singapore, Malaysia… hút khách. Giá tour trong nước dao động từ 1,19-9,29 triệu đồng, trong khi tour nước ngoài, từ 5,59 triệu đồng du khách có thể chọn chuyến Campuchia 4 ngày…

Bà Trương Thị Thu Giang, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị truyền thông - Vietravel, nhìn nhận các tour nước ngoài vốn hút khách ngày thường, dịp lễ càng "nóng" hơn khi nhiều du khách săn đón, như bay thẳng đến Ibaraki, Fukushima (Nhật Bản) khám phá cung đường kim cương; ngắm hoa chi anh và tử đằng Nhật Bản; đến Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ ngắm hoa tulip nở rộ. Giá tour dịp 30-4 năm nay tăng khoảng 10% so với ngày thường do chi phí dịch vụ nhà hàng, khách sạn, vận chuyển tăng.

Một số tour tại Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cũng đã hết chỗ dịp 30-4. Đại diện công ty này nhận xét điểm đến Côn Đảo, miền Trung, miền Bắc, Đà Lạt hay tour đường xa đi châu Âu như Pháp - Thụy Sĩ - Ý, Pháp - Bỉ - Hà Lan được khách hàng quan tâm nhất. Giá tour trong nước tăng khoảng từ 7%-10% so với ngày thường do các dịch vụ liên quan dịp này tăng. Các tour nước ngoài đường xa hầu như không tăng giá, riêng tuyến Đông Nam Á và Đông Bắc Á tăng nhẹ khoảng từ 2%-5%.

Đặc biệt, dưới 10 triệu đồng, du khách có thể thu xếp một chuyến du lịch thoải mái dịp lễ cho cả gia đình 3 người như tận hưởng cảnh sắc vùng sông nước miền Tây; tuyệt tác thiên nhiên hồ Tà Đùng trên Tây Nguyên hoặc tour nước ngoài đi Campuchia, Thái Lan, Malaysia.

Tour Triều Tiên hút khách

Điểm mới của mùa lễ 30-4 năm nay là tour Triều Tiên đặc biệt hút khách sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tổ chức ở Hà Nội và việc Triều Tiên lần đầu tham gia hội chợ du lịch lớn nhất Việt Nam vào cuối tháng 3 cũng khiến tour du lịch đến "đất nước bí ẩn" được tìm mua nhiều.

Đặc biệt, thủ tục cấp visa dành cho du khách Việt vào Triều Tiên đã dễ dàng hơn, thời gian xét duyệt được rút ngắn rất nhiều, chỉ cần đăng ký tour từ 2-3 tuần trước ngày khởi hành nên nhiều công ty du lịch đã tăng số đoàn khách đến đây. Đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết hiện mỗi tháng, công ty có 2 đoàn khách đến Triều Tiên, gồm cả khách đi đoàn và khách đặt tour lẻ, trung bình mỗi đoàn từ 15-20 khách. Đây là sự tăng trưởng đột biến nếu so với số lượng khách chọn điểm đến này trước đây. Giá tour đi Triều Tiên khoảng 30 triệu đồng nếu khởi hành từ Hà Nội và 33 triệu đồng từ TP HCM.

Đại diện Vietravel cho biết từ tháng 5 tới, hãng này cũng sẽ tăng lên mỗi tháng có 2 ngày khởi hành đưa khách đến khám phá, du lịch Triều Tiên nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng của khách Việt.

Theo Thái Phương

Người lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chân dung DN đặc biệt muốn tham gia làm đường cao tốc Bắc-Nam: Làm đường chuẩn tiến độ bậc nhất Việt Nam, bảo hành 5 năm không nứt lún!

Sơn Hải là tập đoàn nổi tiếng làm đường "chuẩn, đẹp" và từng nổi tiếng khi cắm những biển báo bảo hành 5 năm trên những con đường mà mình thi công. Mới đây, Sơn Hải đã gia nhập liên danh để nộp hồ sơ dự thầu làm cao tốc Bắc Nam tuyến Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

CEO Tiki: Tôi tin trong vòng 5 năm tới, Việt Nam sẽ là đất nước của những kỳ lân!

“Các founder tại các công ty startup Việt ngày càng giỏi về chuyên môn, và nhiều mục tiêu lớn. Điển hình là chỉ trong năm 2018, startup Việt đã có nhiều khởi sắc với 70 co-working space, 40 quỹ đầu tư, thu hút 890 triệu USD…”

Câu chuyện kinh doanh

Là thương hiệu trà sữa số 1 xứ Đài, được hậu thuẫn bởi The Coffee House, tham vọng đấu lại Pepsi và Coca, vì đâu Ten Ren vẫn phải cay đắng đóng cửa?

Mặc dù sở hữu hệ thống quản trị chuyên nghiệp và kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi đồ uống, The Coffee House rõ ràng không thể đảm bảo chắc chắn việc sống còn trên một thị trường ngọt ngào nhưng đầy khắc nghiệt như trà sữa.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Việt Nam cần xây dựng mạng xã hội mới, công cụ tìm kiếm mới

Bộ trưởng Bộ TT&TT cho rằng, một mạng xã hội mới tôn trọng luật chơi, tuân thủ pháp luật sở tại, và một công cụ tìm kiếm có kết quả đáng tin cậy là cần thiết trong một hệ sinh thái mới.

Đọc thêm