Sau khi bắt tay Nguyễn Kim bán hàng online, FPT Shop lại tiếp tục chơi lớn: Cho khách đặt hàng từ Mỹ, Nhật, Đức, 2 tuần có sản phẩm đến tay

25/04/2019 09:41 AM | Kinh doanh

Từ nay, khách hàng có thể đặt hàng từ Mỹ, Nhật, Đức trên website của FPT Shop, với giá hiển thị là giá trọn gói về Việt Nam. Doanh nghiệp chịu trách nhiệm về tính pháp lý của hàng hóa là Fado - một đơn vị thương mại điện tử xuyên biên giới với 2 đối tác chính là Amazon và Alibaba.

Sau khi bắt tay Nguyễn Kim bán hàng online, FPT Shop lại tiếp tục chơi lớn: Cho khách đặt hàng từ Mỹ, Nhật, Đức, 2 tuần có sản phẩm đến tay

Website của FPT Shop vừa có thêm hạng mục mới - Mua hàng quốc tế. Dự án này do CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) bắt tay với Fado - một doanh nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới với 2 đối tác chính là Amazon và Alibaba - thực hiện.

Trên website https://hangmy.fptshop.com.vn, các sản phẩm chủ yếu đến từ 3 thị trường Mỹ, Đức, Nhật, với các hạng mục phong phú như công nghệ, hóa mỹ phẩm, thời trang, mẹ và bé, du lịch… Khi click vào 3 hạng mục Mỹ, Nhật, Đức trên trang chủ, đường link đều hiển thị tên "Amazon store" ở cuối.

Phía FPT Retail cho biết, tất cả các sản phẩm trên trang đều là hàng hoá được thông quan hợp pháp. Theo hợp đồng ký kết giữa 2 bên thì đối tác của FPT Shop, tức Fado, sẽ chịu trách nhiệm về tính pháp lý của hàng hoá, còn phía FPT Shop làm trung gian tương tác với khách hàng trong nước.

Trả lời câu hỏi các sản phẩm FPT Shop đang bán có phải chỉ được đặt mua từ Amazon, đại diện FPT Retail cho biết: "Các sản phẩm được phép kinh doanh theo danh mục sản phẩm của đối tác. Các sản phẩm này được đặt mua từ các trang thương mại điện tử nổi tiếng ở các nước Mỹ, Nhật, Đức, Singapore…".

Click mua thử sản phẩm đồng hồ Seiko Men's SNE361 từ thị trường Mỹ trên trang của FPT Shop. Đơn vị bán hàng (Seller) khá phong phú với nhiều mức giá khác nhau như Amazon, 3,257 triệu đồng; Pass The Watch, 3,255 triệu đồng, Princeton Watches, 4,3 triệu đồng…

Nếu click mua món hàng này vào ngày 25/4, quy trình mua hàng như sau:

Dự án góp phần vào kế hoạch doanh thu gần 18.000 tỷ của FPT Shop: Để khách đặt hàng Mỹ, Nhật, 2 tuần có sản phẩm đến tay - Ảnh 1.

- Đặt mua và thanh toán cho Fado => Fado báo cho Seller

- Seller chuẩn bị hàng từ 1-3 ngày

- Nếu đặt mua vào ngày 25/4, thì ngày 6/5 hàng sẽ được chuyển về Việt Nam

- Fado làm thủ tục thông quan từ 1-2 ngày

- Từ ngày 8 - 10/5, Fado giao hàng tại cửa hàng FPT Shop gần nhất

Trên website, FPT Shop cũng thông báo về chính sách giao nhận hàng của đơn vị này. Theo đó, khách hàng có 30 ngày kể từ ngày thông báo hàng đã về để ra FPT Shop thanh toán giá trị còn lại của đơn hàng và nhận hàng. Sau thời gian này, đơn đặt cọc của Khách hàng không còn hiệu lực và FPT Shop có toàn quyền xử lý hàng hóa để thu hồi tiền mua hàng.

FPT Retail là đơn vị bán lẻ điện thoại đầu tiên bổ sung tính năng mua hàng xuyên biên giới trên website của mình. Tính năng mua hàng xuyên biên giới trước giờ mới được thực hiện bởi các sàn thương mại điện tử mass như Shopee, Tiki, Lazada.

Đây là dự án đầy bất ngờ của FPT Retail sau dự án bắt tay với Nguyễn Kim bán hàng điện máy, đồ gia dụng.

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2019 diễn ra mới đây, khi được hỏi liệu FPT Retail có bán chéo thêm sản phẩm như Thế giới Di Động không, đại diện FPT Retail cho rằng ở mỗi nhóm ngành nghề cần có nghiên cứu về tương lai.

"FPT Retail đang có một loạt dự án đang thử nghiệm và khi nào thực sự rất thành công thì mới công bố việc đầu tư. Hiện công ty đang trong quá trình thương lượng với các đối tác. Hướng đi của FPT Retail vẫn là hạn chế mảng đã bão hòa, dành diện tích cho mảng mới tốt hơn", đại diện này cho biết.

Năm 2019, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu thuần 17.770 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 418 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt 16% và 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lý Quý Trung: “Trong kinh doanh, mất hứng là mất hết”

“Buông tay để thua là dễ nhất, tiến tới chiến thắng mới là cái khó”. Đó là một trong những câu nói của các nhà khởi nghiệp “tiền bối” đã từng trải qua nhiều thất bại trên con đường startup ở tuổi đời còn trẻ. Thậm chí có người dùng cả thanh xuân để khởi nghiệp và đã gặt hái được thành công nhờ vào sự kiên định của bản thân.

Câu chuyện kinh doanh

Vingroup mở “Siêu thị Vinmart 4.0” - Virtual Store đầu tiên tại Việt Nam: Khách chỉ cần nhìn áp phích và quét mã QR, 2 tiếng sau hàng đã tới cửa nhà

Vingroup vừa thông báo ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store), mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm chọn lọc bằng hình ảnh trên những tấm áp-phich khổ lớn. VinCommerce và VinID đặt kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam...

"Made in USA" vs "Made in China": Khi chiến tranh thương mại nâng tầm thành Đại chiến công nghệ (P.1)

Trong suốt chiều dài lịch sử của nhân loại, khi 1 thế lực mới bành trướng và đe dọa thế lực cũ, xung đột và chiến tranh là điều tất yếu phải xảy ra. Những cuộc đàm phán, thỏa thuận chỉ tạm làm dịu xung đột về lợi ích chứ không thể ngăn cản được xu thế đối đầu giữa các cường quốc.

Câu chuyện kinh doanh

Chống đỡ chiến tranh thương mại, Trung Quốc ra sức phát triển hệ sinh thái blockchain: Chiến lược "ba chiếc lồng ấp" và "hộp cát sandbox"

Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố trong một diễn văn tháng 2/2019 rằng chính phủ Mỹ không có chính sách tổng thể về blockchain. Tuy nhiên, Trung Quốc đã duy trì quan điểm ngược lại và đang trở thành quốc gia có nhiều dự án blockchain nhất thế giới

Đọc thêm