Thư ký tổng thống Obama làm nghề gì sau khi 'về vườn'?

10/06/2015 14:54 PM | Quản trị

Cựu thư ký tổng thống Obama được McDonald's mời về làm trong nỗ lực cải thiện danh tiếng của tập đoàn này.

Ngay từ năm 2004, chính trị gia Robert Gibbs đã làm việc với tổng thống Obama và trở thành thư ký thứ 28 tại Nhà Trắng trong suốt nhiệm kỳ đầu tiên của ông Obama. Kể từ năm 2012, ông giữ vai trò là nhà tư vấn cao cấp cho chiến dịch tái tranh cử của ông Obama. Thư ký của tổng thống Mỹ như Roberts Gibbs sẽ làm gì sau khi rời khỏi Nhà Trắng?

Hôm thứ ba vừa qua McDonald’s đưa ra thông báo về việc tuyển dụng Robert Gibbs làm phó giám đốc điều hành, giám đốc truyền thông toàn cầu và Silvia Lagnado làm phó chủ tịch điều hành, giám đốc tiếp thị toàn cầu.

"Robert và Silvia đều rất tôn trọng, đều là những nhà lãnh đạo tài năng, người sẽ mang lại vốn kinh nghiệm phong phú và quan điểm khách quan cho McDonald’s khi chúng ta xây dựng mô hình công ty hiện đại và tiến bộ hơn”, Giám đốc điều hành của McDonald’s Steve Easterbrook cho biết trong thông báo của hãng đồ ăn nhanh này.

Gibbs hiểu rõ một số vấn đề về tiếp thị, truyền thông mô hình hiện đại, đổi mới. Ông từng là thư ký báo chí của Tổng thống Barack Obama trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông và là cố vấn cấp cao của chiến dịch trong chiến dịch tái tranh cử. Gần đây nhất, Gibbs làm việc tại Cơ quan Incite, một công ty tư vấn truyền thông do ông đồng sáng lập năm 2013.

Lagnado có một nền tảng uy tín tương tự, gần đây nhất bà làm giám đốc tiếp thị cho hãng rượu Bacardi. Trong năm 2012, bà đã được công nhận là một trong 100 phụ nữ có ảnh hưởng nhất trong quảng cáo do tạp chí Ad Age bình chọn.

Việc tuyển dụng hai nhân vật mới là nỗ lực của McDonald’s trong việc cải thiện danh tiếng ngày càng tệ của tập đoàn này. Chuỗi đồ ăn nhanh này bị chỉ trích trên tất cả phương diện từ đối xử tồi với nhân viên cho đến nguồn thực phẩm không tốt cho sức khỏe. McDonald’s đang có những động thái để thay đổi cách khách hàng nhìn vào công ty này, với những điều chỉnh như tìm nguồn cung ứng gà nuôi bằng thuốc kháng sinh ở mức tối thiểu và gia tăng quyền lợi cho nhân viên.

Nhiệm vụ của Gibbs và Lagnado sẽ là làm sáng tỏ hơn điều này cũng như tạo ra “tiếng lành” để “đồn xa” ngay cả nội bộ lẫn bên ngoài doanh nghiệp, thuyết phục khách hàng rằng những thay đổi của McDonald’s là chân thành.

Thảo Nguyên

Cùng chuyên mục
XEM