PewDiePie đã mất danh hiệu “ông hoàng YouTube” nắm giữ từ 2013

19/03/2019 11:47 AM | Công nghệ

PewDiePie, ngôi sao YouTube tên thật là Felix Kjellberg, không còn là chủ sở hữu kênh YouTube nhiều người theo dõi nhất thế giới.

PewDiePie đã mất danh hiệu “ông hoàng YouTube” nắm giữ từ 2013

Danh hiệu của PewDiePie đã bị tước đoạt bởi T-Series, công ty Bollywood nổi tiếng với các video ca nhạc xa hoa. T-Series đe dọa vị trí của PewDiePie từ vài tháng trước và vào ngày 18/3, họ bứt phá để vượt qua PewDiePie trong hơn 2 tiếng. Mỗi kênh đều có gần 90 triệu người theo dõi song T-Series đang có nhiều hơn nam streamer khoảng 50.000.

Ngay sau khi bị cướp ngôi, PewDiePie retweet một lời kêu gọi mọi người đăng ký kênh của mình. PewDiePie lên chiến dịch duy trì vị trí số 1 mà mình giữ từ năm 2013. Một số ngôi sao YouTube khác tập hợp để hỗ trợ anh. Tháng trước, anh còn mời cả CEO Tesla Elon Musk tham gia chương trình của mình.

Tuy nhiên, chiến dịch trở nên tai tiếng sau khi có báo cáo cho rằng tay súng đứng sau vụ tàn sát tại hai nhà thờ Hồi giáo ở Christchurch, New Zealand hôm 15/3 đã hô to "đăng ký kênh PewDiePie" trong suốt cuộc tấn công. Trên Twitter, PewDiePie bày tỏ anh cảm thấy "phát bệnh khi kẻ này nhắc tên".

Theo Du Lam

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau thương vụ bom tấn với Vingroup, ông chủ Masan không còn là tỷ phú đôla

Tài sản của ông chủ tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang vừa rơi xuống dưới ngưỡng 1 tỷ USD, chỉ còn 986,1 triệu USD.

Câu chuyện kinh doanh

Rời Go-Viet, cựu CEO Lê Diệp Kiều Trang tự lập quỹ đầu tư vào startup

Như vậy, sau 3 lần rời ghế CEO tại các công ty công nghệ trong vòng 2 năm gần đây, Lê Diệp Kiều Trang đã chọn một hướng đi mới cho bản thân mình.

Câu chuyện kinh doanh

Màn "đá xéo" giữa 2 sếp hàng không: Vietnam Airlines tuyên bố "một hãng hàng không lấy phi công của hãng khác không tạo ra gì mới cho xã hội", VietJet phản bác "8 năm hoạt động chúng tôi không một tấc đất cắm dùi"

CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành được sắp xếp ngồi kế Phó TGĐ VietJet Đinh Việt Phương tại cả 2 phiên tọa đàm về hàng không do Bộ Giao thông Vận tải tổ chức. Câu chuyện dần nóng lên với vấn đề cạnh tranh, áp lực trong tăng trưởng, và đặc biệt là câu chuyện nguồn nhân lực, khi Vietnam Airlines đào tạo một phi công mất 5 - 6 năm, và thường xuyên "mất người" khi có một hãng hàng không mới ra đời…

Bầu Đức chia tay nốt mảng thủy điện, chỉ còn chuyên tâm làm nông nghiệp

Cách đây không lâu, HAGL của Bầu Đức đã thoái hết vốn khỏi bất động sản và mới đây đã thoái tiếp vốn tại công ty thủy điện.

Đọc thêm