Nữ sinh 22 tuổi gây chấn động ngành thiên văn học khi phát hiện ra bốn hành tinh mới

02/06/2016 08:36 PM | Công nghệ

Michelle Kunimoto bắt đầu quan tâm tới các hành tin xa xôi ngay từ khi còn nhỏ sau khi xem phần đầu của loạt phim khoa học viễn tưởng Star Trek.

Trong quá trình phân tích các dữ liệu từ kính viễn vọng không gian Kepler, như một phần của các môn học trong trường Đại học British Columbia, Kunimoto đã phát hiện ra bốn hành tinh mới ngoài hệ mặt trời chưa từng được khám phá trước đây. Một trong số các hành tinh này có sức hấp dẫn tương tự sao Hải Vương, đủ để giữ một mặt trăng quay quanh quỹ đạo của nó và mặt trăng này có thể hỗ trợ sự sống.

"Tôi phát hiện ra các đường cong ánh sáng trên Kepler mà các nhà khoa học đã bỏ qua", Kunimoto nói. Bằng cách quan sát bằng chứng của sự dịch chuyển trong dữ liệu, Kunimoto phát hiện ra tín hiệu của các hành tinh mà trước đó bị bỏ qua.

"Hai trong số các hành tinh tôi tìm thấy có kích thước ngang trái đất. Một có kích thước ngang sao Thủy và hành tinh còn lại lớn hơn sao Hải Vương một chút", cô nói. "Hành tinh đó là thú vị nhất".

Quỹ đạo của nó là 637 ngày, cô nói, và nó nằm trong "vùng sinh sống" của ngôi sao chủ đồng nghĩa với việc nhiệt độ của nó có thể hỗ trợ nước dạng lỏng trên bề mặt.

Hiện tại, không hề có nước trên các hành tinh băng giá khổng lồ như Neptune, đó là hành tinh xa nhất trong hệ mặt trời của chúng ta. Nhưng một hành tinh giống như hành tinh khổng lồ mà Kunimoto vừa phát hiện hoàn toàn có thể có một mặt trăng đủ điều kiện cho con người sinh sống giống như Pandora trong phim Avatar.

"Chúng tôi vẫn chưa phát hiện ra bất kỳ mặt trăng nào xung quanh các hành tinh mới này", Matthews, một cố vấn cho dự án Kepler chia sẻ.

Nghiên cứu của Kunimoto đã được đệ trình lên The Astronomical Journal và cô hy vọng có thể tiếp tục nghiên cứu những hành tinh ngoài hệ mặt trời này. Hiện cô đang học năm cuối tại Đại học Bristish Columbia.

Theo Neo

Theo Trí Thức Trẻ

Chủ tịch Uniqlo gọi Việt Nam là ‘miền đất hứa’, tiết lộ sẽ sớm mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội và ‘nhiều hơn 100’ địa điểm trên khắp cả nước

Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing, tỷ phú Tadashi Yanai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 5/12 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh: "Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới".

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Hiện tượng startup “ngáo giá”: Shark Bình cho rằng vẽ ra tương lai hoành tráng là không đủ, shark Hưng lại nhìn nhận "với anh có thể là bầu trời nhưng với tôi chỉ là vũng nước"

Trong khi đó, shark Dzung chia sẻ sai lầm lớn nhất của startup là tự tin thái quá dẫn đến việc không biết lắng nghe, không thay đổi. Do đó dẫn đến việc đi sai hướng khi quay lại thì những người khác đã đi quá xa rồi.