Nielsen: Chỉ có bia mới đáp ứng được “cơn khát” thử sản phẩm mới của người tiêu dùng Việt Nam

29/06/2016 07:28 PM | Kinh tế vĩ mô

Nielsen cho biết, trong ngành tiêu dùng nhanh chỉ có ngành hàng thức uống và bia mới thoả mãn được nhu cầu trải nghiệm sản phẩm mới, sáng tạo của người tiêu dùng Việt Nam.

Nielsen: Chỉ có bia mới đáp ứng được “cơn khát” thử sản phẩm mới của người tiêu dùng Việt Nam

Báo cáo mới đây của Nielsen phân tích hành vi người tiêu dùng cho biết Việt Nam là quốc gia có tỉ lệ người tiêu dùng sẵn sàng thử sản phẩm mới, sáng tạo cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. 88% người Việt cho biết họ đều mua sản phẩm mới trong các chuyến mua hàng tạp hóa - cao hơn 19% so với mức trung bình của khu vực (69%) – Nielsen chỉ ra.

Điều này được xem là cơ hội cũng như thách thức đối với nhà sản xuất để có thể cung cấp sản phẩm sáng tạo và đổi mới ra thị trường.

Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, mới chỉ có ngành hàng thức uống và bia là đáp ứng được “cơn khát” của người tiêu dùng về sản phẩm mới khi liên tục tung ra các sản phẩm sáng tạo ấn tượng thỏa mãn được các nhu cầu của họ.

Có thể thấy các nhà sản xuất thức uống và bia liên tục tạo ra các chiến dịch truyền thông, tiếp thị rầm rộ, nhờ đó đã tạo ra liên kết về cảm xúc đối với người tiêu dùng đồng thời tạo cơ hội phát triển cho các kênh tiêu dùng cao cấp mới. Từ đó cung cấp một môi trường tiêu dùng mới cho khách hàng.

Đây chính là lý do ngành hàng này tiếp tục là ngành hàng có đóng góp lớn nhất cho toàn bộ doanh số tiêu dùng nhanh trong quý này, với mức đóng góp 39%. Trong 8 tháng liên tiếp, ngành hàng đồ uống liên tục cho thấy sự tăng trưởng ổn định.

Đặc biệt trong quý 1/2016, ngành hàng đồ uống tăng trưởng ấn tượng đạt 10% - mức tăng cao nhất trong vòng 2 năm qua. Sự tăng trưởng này chủ yếu nhờ vào tăng trưởng sản lượng với mức 8,1%. Ngược lại, tất cả các ngành hàng khác đều không thấy được bức tranh tươi sáng như ngành hàng thức uống – vì đang thể hiện sự trì trệ trong tăng trưởng của mình.

Nielsen lý giải về sự thay đổi hành vi mua sắm này là bởi người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng đang có mức thu nhập tốt hơn. Do đó, họ ngày càng đòi hỏi cao hơn và mong chờ những sự lựa chọn tốt hơn cho bản thân.

Vì thế, theo quan sát của ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc, Bộ phận Dịch vụ đo lường Bán lẻ Nielsen thì nếu thiếu đi sự sáng tạo thì các mặt hàng tiêu dùng sẽ trở thành những mặt hàng cơ bản, người tiêu dùng vẫn sẽ mua, nhưng chỉ dừng lại ở mức vừa đủ nên sẽ không tạo nên sự đột phá về tăng trưởng.

Theo Đình Phương

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mopo sau khi Shark Hưng rót 1 triệu USD: Sẽ cung cấp pin cho các hãng xe điện, bắt tay với chị bán trà đá, anh bán tạp hóa để xây cả ngàn trạm sạc-đổi "kiểu Grab"

Rót 1 triệu USD vào pin thông minh Mopo, Shark Hưng cho biết định hướng kinh doanh của startup này là đi theo cả hai hướng B2B và B2C, nhưng B2B sẽ là chiến lược mấu chốt. Cụ thể, Mopo nhắm tới việc cung cấp pin cho các hãng xe điện, ô tô điện theo hình thức ODM. Shark Hưng cho biết ông cũng đã gặp CEO VinFast và đàm phán ở mức độ nhất định…

Nhiều tài xế Go-viet tại TP.HCM đồng loạt chạy qua Grab

Hàng loạt tài xế Go-viet ở TP.HCM đã tụ tập tại trụ sở Grab để xin vào làm tài xế GrabBike sau vụ đình công hôm qua.

Tập đoàn Yeah1 sau sự cố YouTube: Giá cổ phiếu giảm mạnh, tăng cường trích lập dự phòng, đẩy mạnh vay vốn hàng trăm tỷ đồng

Sau thời điểm YouTube bắt đầu tiến hành "releasing" (tạm dịch là "giải phóng") các kênh đang hợp tác với Yeah1 và các công ty con từ ngày 22/5/2019, tình hình của Tập đoàn Yeah1 ra sao?

Đọc thêm