Nielsen: Chỉ có bia mới đáp ứng được “cơn khát” thử sản phẩm mới của người tiêu dùng Việt Nam

29/06/2016 07:28 PM | Kinh tế vĩ mô

Nielsen cho biết, trong ngành tiêu dùng nhanh chỉ có ngành hàng thức uống và bia mới thoả mãn được nhu cầu trải nghiệm sản phẩm mới, sáng tạo của người tiêu dùng Việt Nam.

Nielsen: Chỉ có bia mới đáp ứng được “cơn khát” thử sản phẩm mới của người tiêu dùng Việt Nam

Báo cáo mới đây của Nielsen phân tích hành vi người tiêu dùng cho biết Việt Nam là quốc gia có tỉ lệ người tiêu dùng sẵn sàng thử sản phẩm mới, sáng tạo cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. 88% người Việt cho biết họ đều mua sản phẩm mới trong các chuyến mua hàng tạp hóa - cao hơn 19% so với mức trung bình của khu vực (69%) – Nielsen chỉ ra.

Điều này được xem là cơ hội cũng như thách thức đối với nhà sản xuất để có thể cung cấp sản phẩm sáng tạo và đổi mới ra thị trường.

Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, mới chỉ có ngành hàng thức uống và bia là đáp ứng được “cơn khát” của người tiêu dùng về sản phẩm mới khi liên tục tung ra các sản phẩm sáng tạo ấn tượng thỏa mãn được các nhu cầu của họ.

Có thể thấy các nhà sản xuất thức uống và bia liên tục tạo ra các chiến dịch truyền thông, tiếp thị rầm rộ, nhờ đó đã tạo ra liên kết về cảm xúc đối với người tiêu dùng đồng thời tạo cơ hội phát triển cho các kênh tiêu dùng cao cấp mới. Từ đó cung cấp một môi trường tiêu dùng mới cho khách hàng.

Đây chính là lý do ngành hàng này tiếp tục là ngành hàng có đóng góp lớn nhất cho toàn bộ doanh số tiêu dùng nhanh trong quý này, với mức đóng góp 39%. Trong 8 tháng liên tiếp, ngành hàng đồ uống liên tục cho thấy sự tăng trưởng ổn định.

Đặc biệt trong quý 1/2016, ngành hàng đồ uống tăng trưởng ấn tượng đạt 10% - mức tăng cao nhất trong vòng 2 năm qua. Sự tăng trưởng này chủ yếu nhờ vào tăng trưởng sản lượng với mức 8,1%. Ngược lại, tất cả các ngành hàng khác đều không thấy được bức tranh tươi sáng như ngành hàng thức uống – vì đang thể hiện sự trì trệ trong tăng trưởng của mình.

Nielsen lý giải về sự thay đổi hành vi mua sắm này là bởi người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng đang có mức thu nhập tốt hơn. Do đó, họ ngày càng đòi hỏi cao hơn và mong chờ những sự lựa chọn tốt hơn cho bản thân.

Vì thế, theo quan sát của ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc, Bộ phận Dịch vụ đo lường Bán lẻ Nielsen thì nếu thiếu đi sự sáng tạo thì các mặt hàng tiêu dùng sẽ trở thành những mặt hàng cơ bản, người tiêu dùng vẫn sẽ mua, nhưng chỉ dừng lại ở mức vừa đủ nên sẽ không tạo nên sự đột phá về tăng trưởng.

Theo Đình Phương

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyên gia: Thế giới 2019 ‘nhiều xáo trộn nhất’ và 2020 ‘tồi tệ và đẫm máu hơn’

GS. Tony Walker (Australia) nhận định năm 2019 có thể đi vào lịch sử là năm nhiều xáo trộn nhất trong nền chính trị toàn cầu kể từ năm 1989.

HLV Park Hang-seo: Tôi không tham lam, tôi không thèm muốn chiếc ghế HLV tuyển Hàn Quốc

Chắc chắn, những phát biểu mới nhất của thầy Park sẽ làm người hâm mộ Việt Nam cảm thấy ấm lòng và thêm phần yêu mến ông.

Đám cưới xa hoa trị giá 330.000 USD của hacker ‘nguy hiểm’ nhất thế giới: Chú rể bị truy lùng với giải thưởng 5 triệu USD, giấu mặt trong mọi khung hình lễ cưới!

Maksim Yakubets (32 tuổi), người từng bị buộc tội lừa gạt người Anh hàng trăm triệu USD, đã kết hôn với con gái của một sĩ quan cao cấp đã nghỉ hưu của Nga.

Đừng hô hào khẩu hiệu “Làm việc hết mình” nữa: Bản chất của con người cần sự kết nối và thấu hiểu

Nhằm hạn chế hiện tượng trầm cảm và tự tử cũng như kêu gọi xây dựng lối sống lành mạnh trên toàn cầu, mà điển hình ở xã hội Việt Nam hiện nay khi công nghệ và kinh tế phát triển khiến đời sống tinh thần ít nhiều trở nên tiêu cực, chúng ta cần hiểu rõ bản chất của con người là cần sự yêu thương, tôn trọng và kết nối.

Đọc thêm