Những loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ mà bạn nên bổ sung thường xuyên

16/10/2017 11:16 AM | Sống

Đừng bỏ qua chất dinh dưỡng này vì chúng sẽ hỗ trợ hệ tiêu hoá của bạn khoẻ mạnh hơn rất nhiều đó.

Những loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ mà bạn nên bổ sung thường xuyên

Chất xơ giúp ích rất nhiều cho đường ruột của bạn, bởi nó sẽ làm giảm cholesterol trong máu một cách tự nhiên và làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Tuy nhiên, khá nhiều người lại không nạp đủ lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Điều này khiến cơ thể tiêu hoá không được tốt vì chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, béo phì và tiểu đường. Do đó, bạn hãy nhớ thường xuyên nạp các loại thực phẩm giàu chất xơ sau đây để cung cấp đủ lượng chất cần thiết này cho cơ thể nhé!

Atiso

Bạn có thể nhận được 10,3gr chất xơ từ một búp atiso tươi ngon. Hãy thưởng thức atiso trong trà mỗi ngày để giúp cơ thể minh mẫn, sảng khoái lại tốt cho hệ tiêu hoá hơn.

Các loại đậu

Những loại đậu như đậu lăng, đậu đen, đậu gà... chứa một hàm lượng chất xơ cùng protein không hề nhỏ khi được nấu chín. Nếu chẳng may mua về mà quên chưa kịp ngâm thì bạn có thể thả đậu trong nước và sau 30 phút là chế biến được rồi. Hạt đậu có thể sử dụng trong những món thịt bò hoặc nghiền nhuyễn ra cũng rất ngon nhé.

Quả mâm xôi (Raspberry)

Thông thường, mâm xôi sẽ có từ tháng 6 đến tháng 8 và giá thành khá cao. Tuy nhiên, bạn có thể mua mâm xôi đông lạnh nếu trái mùa, sau đó xay sinh tố lên. Món này sẽ tuyệt ngon và giàu chất xơ nếu bạn ăn cùng bột yến mạch. Nhờ đó, bạn sẽ nhận được 8gr chất xơ cùng với một lượng calories nhỏ chỉ khoảng 35gr cho một bát sinh tố ngũ cốc mâm xôi này đấy.

Lúa mạch

Hãy kết hợp lúa mạch cùng các món súp để thay cho gạo, vì một bát súp lúa mạch tách vỏ sẽ chứa khoảng 9gr chất xơ cần thiết thay cho 250gr calories nếu bạn chế biến với gạo. Bạn có thể chế biến sẵn lúa mạch rồi cất trong tủ lạnh cả tuần. Sau đó, trộn với các loại rau như hành tây, súp lơ, bông cải xanh... cùng một phần gà nhỏ sẽ rất tuyệt vời đó.

Khi bạn nghĩ về các loại trái cây giàu chất xơ thì có thể liên tưởng đến táo nhưng thực sự chúng ta sẽ nhận được nhiều chất xơ trong quả lê hơn là táo. Trung bình, một quả lê sẽ giúp bạn thu được 9gr chất xơ và nếu kết hợp cùng bơ hạnh nhân dành cho một bữa ăn nhẹ hoặc với vài món mặn cũng sẽ khá ngon.

Trên đây là các loại thực phẩm giàu chất xơ mà bạn nên bổ sung thường xuyên. Nhờ đó, hệ tiêu hóa của bạn sẽ luôn hoạt động khỏe mạnh và gặp bất cứ vấn đề nào cho những thứ bạn nạp vào!

Nguồn: Womenshealthmag

Theo Quỳnh Phương

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Khởi tố vụ công ty "ma" nhập hàng từ Trung Quốc gắn mác Asanzo

Quá trình điều tra, công an đã tiến hành khởi tố vụ án ở công ty "ma" nhập hàng từ Trung Quốc gắn mắc Asanzo về hành vi "Buôn lậu".

Đời thực của 'Vũ sở khanh' trong 'Về nhà đi con': Chủ chuỗi mì cay lớn nhất Sài Gòn, máu kinh doanh từ nhỏ, lớp 5 đã không cần xin tiền cha mẹ

Một điều khá thú vị hơn là bên cạnh kịch bản hấp dẫn, việc ra Hà Nội đóng phim còn giúp Quốc Trường trong việc phát triển thị trường miền Bắc của chuỗi mì cay Hàn Quốc của do mình làm chủ.

Sự ra đi của Auchan, Shop&Go và những thương vụ thâu tóm của Vingroup, Saigon Co.op: Cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường bán lẻ mới chỉ bắt đầu!

"Sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ mới đang chỉ bắt đầu. Việc các doanh nghiệp lớn như Vingroup và Saigon co-op trong thời gian qua mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ là minh chứng cho điều này", bà Đỗ Thị Thu Hằng - Giám đốc Nghiên cứu & Tư vấn, Savills Hà Nội - nhìn nhận.

MyGo chuẩn bị triển khai dịch vụ Car để hoàn thiện hệ sinh thái đầy đủ, tự tin đấu tay bo với Grab, FastGo hay Be trên thị trường?

Theo chia sẻ từ đại diện Viettel Post, MyGo đã nhận được sự đồng ý của Bộ Giao thông vận tải để triển khai hoạt động kết nối xe tư nhân dưới 9 chỗ với khách hàng. Hiện chỉ còn chờ thủ tục phê duyệt từ phía các địa phương.

Đọc thêm