Nhìn trà sữa Phúc Long ra mắt giữa mùa đông lạnh giá ở Hà Nội mới thấy “thiên nga” xuất hiện khác hẳn “vịt” như thế nào!

19/01/2019 09:53 AM | Kinh doanh

Phúc Long chọn ngày ra Hà Nội khá mạo hiểm, giữa cái rét ầm ù 15 độ của gió mùa Đông Bắc, thế nhưng hàng dài người và shipper Now xếp hàng cho thấy hãng đã tạm thành công.

Nhìn trà sữa Phúc Long ra mắt giữa mùa đông lạnh giá ở Hà Nội mới thấy “thiên nga” xuất hiện khác hẳn “vịt” như thế nào!
Ảnh: Nguyen Minh Phuong

Giữa mùa đông khá lạnh của Hà Nội, đa phần các quán café và trà sữa đều giảm doanh số, và thị trường trà sữa từ trước mùa đông đã lâm vào cảnh bão hoà. Cuối năm trước, không hiếm các thương hiệu trà sữa có tiếng khai trương chi nhánh bằng các khuyến mại khủng như mua 1 tặng 1, giảm giá tới 70% để hút khách. Nhưng rồi nhanh chóng sau khai trương lại trở về đìu hiu, bán gắng gượng.

Trên các trang đặt món online, không hiếm khuyến mại trà sữa giảm giá 40%, 50%, nhưng lượng mua cũng bình thường. Trừ những flashsale với "giá 0 đồng" hay giảm 70% đồng thời miễn phí ship của Now hay Grab mới thu hút được một lượng lớn đơn đặt hàng của các con nghiện trà sữa. Mùa đông lạnh của Hà Nội cũng khiến các cửa hàng trà sữa tung deal lớn trên các trang coupon cũ như Adayroi hay các nền tảng giảm giá mới như Jamja, iFind.

Nhìn trà sữa Phúc Long ra mắt giữa mùa đông lạnh giá ở Hà Nội mới thấy “thiên nga” xuất hiện khác hẳn “vịt” như thế nào! - Ảnh 1.

Kinh doanh mùa đông gặp khó, nhiều cửa hàng trà sữa sẵn lòng "chơi lớn" với khuyến mại 70%.

Điều này dường như là chỉ dấu cho thấy thị trường trà sữa Hà Nội đang trong cơn ngủ đông, và các chủ hãng sẵn sàng chịu giảm lợi nhuận, hợp tác với nhiều nguồn marketing hơn để đảm bảo doanh số "sống qua mùa đông".

Trở lại hiện tượng của Phúc Long, không lựa chọn khuyến mại giảm giá sâu hay mua 1 tặng 1, hãng chỉ tặng phần quà nhỏ cho khách hàng, thế nhưng dòng người vẫn xếp hàng dài. Hình ảnh này gợi nhớ tới lúc Gong Cha mới ra Hà Nội. Cũng lựa chọn không khuyến mại sâu cho người dùng, thậm chí còn giới hạn số cốc bán trong những ngày đầu, nhưng trước cửa hàng Gong Cha Lý Thường Kiệt khi đó luôn đông nghẹt khách.

Thương hiệu tốt khai trương cũng giống như thiên nga vậy, lặng lẽ mà vẫn gây được sự chú ý lớn. Còn các thương hiệu nhỏ hơn thì lại phải chịu cảnh giảm giá cực sâu mới thu hút được người tiêu dùng.

Có lẽ thị trường chỉ bão hoà trước quá nhiều thương hiệu sàn sàn nhau và không có nhiều khác biệt về chất lượng sản phẩm. Còn hiện tại, giới trẻ mê trà sữa vẫn sẵn sàng đón nhận những thương hiệu trà sữa lớn và chất lượng.

Những cái tên đáng chú ý của thị trường TPHCM chưa xuất hiện ở Hà Nội còn lại là KOI Thé, Ten Ren, R&B… vẫn hy vọng có thể đón nhận lượng fan trung thành tới thưởng thức như Phúc Long. Nhưng có lẽ họ đang chờ tới mùa hè để có được hiệu ứng tốt hơn.

Tuy nhiên, cũng chưa thể chắc chắn Phúc Long có thể thành công ở Hà Nội dù có lượng fan trung thành lớn như vậy. Cũng không hiếm trường hợp các cửa hàng ẩm thực nổi tiếng tại TPHCM ra Hà Nội và được đón nhận rầm rộ. Nhưng sau hiệu ứng hân hoan của thời gian khai trương, một số cửa hàng lèo tèo, thậm chí chịu cảnh đóng cửa như Lẩu Cua Khôi. Bởi thị trường Hà Nội vẫn được dân trong nghề F&B đánh giá là khắc nghiệt và đôi khi trái ngược với thị trường TPHCM.

Đạo Khả

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  trà sữa, phúc long
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngày cô đơn, Alibaba trở thành 'người cô đơn’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của chính mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối thủ không ai theo kịp!

Lễ hội Ngày cô đơn (11/11) hàng năm của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba được coi là sự kiện mua sắm lớn bậc nhất thế giới.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ tịch KIDO chỉ ra 3 cái bẫy "chết người" mà startup và SMEs thường mắc phải trong 5 năm đầu khởi nghiệp

Nhiều startup nghĩ và giả định sẽ kêu gọi được vốn và có thể "đốt" tiền như mấy công ty lớn nhưng cuối cùng, "chưa đốt tiền của ta, họ đã đốt mình chết luôn rồi.". Đừng ảo tưởng dự án nào cũng gọi được vốn.

Bất ngờ với mức lãi chỉ vài chục triệu đồng mỗi năm của Seven.AM - thua cả các shop nhỏ lẻ

Dù có tên tuổi nhất định trong ngành thời trang và đang có được tốc độ tăng trưởng cao, doanh thu năm 2018 của MHA - công ty sở hữu Seven.AM - cũng chỉ mới đạt 17 tỷ đồng, con số rất khiêm tốn trong ngành.

Ông chủ SEVEN.AM thừa nhận sai, nhận trách nhiệm với người tiêu dùng

Doanh nhân Nguyễn Vũ Hải Anh - Chủ thương hiệu thời trang SEVEN.AM nhận sai trong khâu quản lý xuất xứ hàng hóa, nhận trách nhiệm trước người tiêu dùng và cam kết khắc phục sai sót.

Đọc thêm