Câu chuyện kinh doanh

Chuỗi Phúc Long đã chính thức Bắc tiến, cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội đặt ngay kế bên 2 đại gia Starbucks và Highlands Coffee

18/01/2019 01:52 PM | Kinh doanh

Cửa hàng đầu tiên của Phúc Long tại Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động. Hệ thống này cũng bắt đầu cho khách đặt hàng qua hai ứng dụng giao nhận đồ ăn là Now và Go-Viet.

Chuỗi Phúc Long đã chính thức Bắc tiến, cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội đặt ngay kế bên 2 đại gia Starbucks và Highlands Coffee

Ngày 18/1, chuỗi cửa hàng cà phê và chè Phúc Long đã chính thức có mặt tại Hà Nội. Cửa hàng đầu tiên của chuỗi này tại thủ đô được đặt tại tòa nhà IPH, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Được biết, tòa nhà này còn có mặt cửa hàng Starbucks Coffee và Highlands Coffee.

Phúc Long IPH - Cầu Giấy là cửa hàng thứ 43 của Phúc Long trên cả nước. Ngay trong ngày khai trương, Phúc Long đã gặp tình trạng quá tải, khi rất đông khách hàng đến trải nghiệm thức uống được coi là "đặc sản" của TPHCM.

Theo quan sát, người mua hàng phải đợi từ 60-90 phút mới có thể cầm trong tay món đồ uống của mình. Trong khi đó, đối với hệ thống đặt hàng online DeliveryNow, hệ thống cũng đã ngừng nhận đơn hàng mới, khách hàng nếu vẫn muốn đặt hàng sẽ chỉ nhận được đồ uống vào ngày mai.

Trong ngày khai trương, Phúc Long tung ra khá nhiều chương trình tặng quà cho khách hàng, gồm ly sứ, bao lì xì, giá đỡ đa năng... Tuy nhiên, đi kèm với đó Phúc Long cũng yêu cầu rất chặt chẽ, khách hàng buộc phải xếp hàng và đeo vòng tay mới được nhận quà, chỉ được nhận 1 phần quà trong 1 lần xếp hàng, không áp dụng chung với voucher hay các chương trình khuyến mãi khác, không áp dụng cho khách hàng mua sỉ, không áp dụng cộng dồn hóa đơn...

Xuất hiện từ năm 1957 tại Bảo Lộc - Lâm Đồng, Phúc Long nổi tiếng với truyền thống kinh doanh trà và tiếp đó cà phê. Tuy nhiên, nếu như cách đây vài năm, các cửa hàng của Phúc Long chỉ đơn thuần là nơi bán và giới thiệu sản phẩm thì gần đây, thương hiệu này sau đó đã thay đổi chiến lược kinh doanh với hàng loạt các cửa hàng xuất hiện ở vị trí đắc địa của TP HCM.

Sự xuất hiện của chuỗi cà phê Phúc Long hiện diện không lâu sau khi Starbucks đặt dấu chân đầu tiên vào Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh vào năm 2013. Sau 6 năm liên tục mở rộng, chuỗi Phúc Long hiện có 42 cửa hàng tại TPHCM và Đà Nẵng.

Dưới đây là hình ảnh của cửa hàng Phúc Long đầu tiên tại Hà Nội.

Chuỗi Phúc Long đã chính thức Bắc tiến, cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội đặt ngay kế bên 2 đại gia Starbucks và Highlands Coffee - Ảnh 1.
Chuỗi Phúc Long đã chính thức Bắc tiến, cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội đặt ngay kế bên 2 đại gia Starbucks và Highlands Coffee - Ảnh 2.
Chuỗi Phúc Long đã chính thức Bắc tiến, cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội đặt ngay kế bên 2 đại gia Starbucks và Highlands Coffee - Ảnh 3.
Chuỗi Phúc Long đã chính thức Bắc tiến, cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội đặt ngay kế bên 2 đại gia Starbucks và Highlands Coffee - Ảnh 4.
Chuỗi Phúc Long đã chính thức Bắc tiến, cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội đặt ngay kế bên 2 đại gia Starbucks và Highlands Coffee - Ảnh 5.
Chuỗi Phúc Long đã chính thức Bắc tiến, cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội đặt ngay kế bên 2 đại gia Starbucks và Highlands Coffee - Ảnh 6.
Chuỗi Phúc Long đã chính thức Bắc tiến, cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội đặt ngay kế bên 2 đại gia Starbucks và Highlands Coffee - Ảnh 7.
Chuỗi Phúc Long đã chính thức Bắc tiến, cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội đặt ngay kế bên 2 đại gia Starbucks và Highlands Coffee - Ảnh 8.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngày cô đơn, Alibaba trở thành 'người cô đơn’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của chính mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối thủ không ai theo kịp!

Lễ hội Ngày cô đơn (11/11) hàng năm của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba được coi là sự kiện mua sắm lớn bậc nhất thế giới.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ tịch KIDO chỉ ra 3 cái bẫy "chết người" mà startup và SMEs thường mắc phải trong 5 năm đầu khởi nghiệp

Nhiều startup nghĩ và giả định sẽ kêu gọi được vốn và có thể "đốt" tiền như mấy công ty lớn nhưng cuối cùng, "chưa đốt tiền của ta, họ đã đốt mình chết luôn rồi.". Đừng ảo tưởng dự án nào cũng gọi được vốn.

Bất ngờ với mức lãi chỉ vài chục triệu đồng mỗi năm của Seven.AM - thua cả các shop nhỏ lẻ

Dù có tên tuổi nhất định trong ngành thời trang và đang có được tốc độ tăng trưởng cao, doanh thu năm 2018 của MHA - công ty sở hữu Seven.AM - cũng chỉ mới đạt 17 tỷ đồng, con số rất khiêm tốn trong ngành.

Ông chủ SEVEN.AM thừa nhận sai, nhận trách nhiệm với người tiêu dùng

Doanh nhân Nguyễn Vũ Hải Anh - Chủ thương hiệu thời trang SEVEN.AM nhận sai trong khâu quản lý xuất xứ hàng hóa, nhận trách nhiệm trước người tiêu dùng và cam kết khắc phục sai sót.

Đọc thêm