Nhà bán lẻ cho đổi máy cũ lấy điện thoại mới, chiến lược hiếm có ở Việt Nam

06/11/2017 07:40 AM | Doanh nghiệp công nghệ

Được biết, đây là lần đầu tiên fan OPPO có thể lên đời smartphone selfie mới nhất của hãng là chiếc F5 từ chiếc điện thoại OPPO cũ, thậm chí là máy rất cũ (trầy, cấn, móp, tróc sơn, gỉ sét), không còn đủ phụ kiện và đã hết hạn bảo hành.

Nhà bán lẻ cho đổi máy cũ lấy điện thoại mới, chiến lược hiếm có ở Việt Nam

Thị trường bán lẻ, đặc biệt là bán lẻ công nghệ đang ngày một trở nên cạnh tranh. Số lượng điện thoại di động được tiêu thụ hàng năm tại Việt Nam vẫn tăng, nhưng là với đà tăng trưởng chậm.

Nhu cầu mua mới điện thoại của người tiêu dùng giảm xuống, vòng đời nâng cấp sản phẩm kéo dài hơn, đang là vấn đề khiến các nhà bán lẻ công nghệ đang phải đau đầu.

Trong bối cảnh đó, không ít tên tuổi lớn trên thị trường đã buộc phải giảm tốc độ mở mới chuỗi cửa hàng của mình, từ đó, tối ưu hóa lợi nhuận hoạt động trên từng điểm bán.

Tuy nhiên, cũng có những doanh nghiệp đã biết hướng tới cách làm mới, vừa tối ưu được lợi nhuận, vừa tăng được sự thân thiết với khách hàng. Và đây được xem là một chiến lược bán lẻ hiếm có ở Việt Nam: cho đổi máy cũ lấy điện thoại mới.

Cụ thể, đây là chương trình "Đổi điện thoại OPPO cũ lấy OPPO F5 mới tại FPT Shop".

Được biết, đây là lần đầu tiên fan OPPO có thể lên đời smartphone selfie mới nhất của hãng là chiếc F5 từ chiếc điện thoại OPPO cũ, thậm chí là máy rất cũ (trầy, cấn, móp, tróc sơn, gỉ sét), không còn đủ phụ kiện và đã hết hạn bảo hành.

Theo đó, OPPO F5 chính là "đứa con cưng" mới nhất của OPPO đã chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam. Với nhiều cải tiến đáng kể cùng những công nghệ cao cấp như: màn hình tràn viền, camera selfie 20MP với phần mềm làm đẹp có sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt, OPPO F5 hứa hẹn sẽ làm bùng nổ phân khúc smartphone tầm trung trong giai đoạn cuối năm 2017.

Phía FPT Shop cho biết, ưu đãi "vô tiền khoáng hậu" nói trên chỉ duy nhất có tại FPT Shop với mong muốn người dùng sở hữu được ngay chiếc smartphone của OPPO một cách dễ dàng mà không phải lo lắng về chi phí.

Bởi vốn dĩ, việc bán lại hay chuyển nhượng một chiếc điện thoại cũ thuộc phân khúc giá tầm trung không hề đơn giản và tốn thời gian, thậm chí không khả thi vì mất giá khá nhiều. Do đó, đổi cũ - lấy mới sẽ là phương thức tiêu dùng thông minh, tiện lợi và vô cùng tiết kiệm.

Để tham gia, người tiêu dùng chỉ cần mang điện thoại OPPO đã qua sử dụng (máy cũ, trầy xước, cấn, móp, tróc sơn, gỉ sét,…) kể cả "hàng xách tay", không cần phụ kiện đi kèm thậm chí đã hết hạn bảo hành, có trong danh mục tham gia chương trình, đến hơn 450 cửa hàng FPT Shop để được kiểm tra model và tình trạng máy.

Sau đó, máy sẽ được định giá theo khung giá có sẵn. Nhân viên sẽ thông báo ngay số tiền chênh lệch để người tiêu dùng nâng cấp lên OPPO F5.

Còn trong trường hợp không có máy cũ, người dùng vẫn có thể đặt trước "chuyên gia selfie" mới OPPO F5 tại FPT Shop để nhận ngay bộ quà giá trị từ ngày 4 – 10/11.

Huyền My

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Khoảng cách giàu nghèo nghiệt ngã tại Ấn Độ nhìn từ đám cưới 100 triệu USD, kéo dài hàng tuần của con gái tỷ phú

Nói đơn giản, đám cưới của Isha được ví như lễ hội của cô công chúa giới thượng lưu.

CEO Pony Ma: Bài học kinh doanh quan trọng nhất sau một năm đầy sóng gió của Tencent chỉ có hai từ 'trách nhiệm'

Ngoài trách nhiệm, các giám đốc cấp cao của Tencent còn đề cập đến sự tôn trọng và lòng tốt trong cuộc họp với nhân viên mới đây.

Đọc thêm