Năm 2020, sẽ thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM

18/09/2017 10:30 AM | Thời sự

Sở GTVT TP.HCM cho biết, dự kiến từ năm 2020 sẽ tiến hành thu phí các xe ô tô vào trung tâm thành phố.

Năm 2020, sẽ thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM
Dự kiến năm 2020 sẽ thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM.

Chiều 17/9, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, dự kiến từ năm 2020 sẽ tiến hành thu phí các xe ô tô vào trung tâm thành phố.

Theo ông Cường, đây là đề án thu phí chống ùn tắc vào nội đô thành phố, không phải thu phí bảo trì đường bộ.

Mục tiêu dự án nhằm giảm ùn tắc giao thông chứ không phải để kinh doanh thu tiền người dân. Được biết, ở đề án lần này, thời gian thu phí sẽ thực hiện từ từ 6h - 17h.

Cụ thể, phương án 1, xây dựng mức phí 40.000 đồng áp dụng cho ô tô con, taxi, xe vận chuyển khách theo hợp đồng dưới 9 chỗ.

Phương án 2, thu phí 40.000 đồng áp dụng cho ô tô con và taxi, 50.000 đồng cho xe tải, xe khách, xe hợp đồng trên 9 chỗ cố định.

Phương án 3, mức phí 30.000 đồng cho taxi, 40.000 đồng cho ô tô con, xe hợp đồng dưới 9 chỗ, xe khách du lịch.

Dù đã đề xuất những phương án khá cụ thể, nhưng hiện vẫn còn nhiều ý kiến của các cơ quan chức năng chưa thực sự đồng thuận.

Vì vậy, ông Cường đề nghị chủ đầu tư trong quá trình triển khai dự án phải tiếp nhận góp ý của các sở, ngành để hoàn thiện, làm rõ những vấn đề còn chưa thống nhất, sau đó gửi Mặt trận Tổ quốc TP.HCM xem xét mới có cơ sở lập dự án khả thi.

Video: Dự kiến thu phí ô tô đi vào trung tâm TP.HCM

Theo Nhật Linh

VTC News

Từ khóa:  TP.HCM, ô tô, thu phí, giao thông

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là tử huyệt của Go-Viet, Grab, FastGo và kẻ chiến thắng tương lai rất có thể là taxi truyền thống!

Trong cạnh tranh có 2 chiến lược rõ ràng: Cạnh tranh bằng Giá, hoặc Khác biệt hóa sản phẩm - dịch vụ. Nay trên thị trường gọi xe công nghệ, một tài xế thường cài cả 3 - 4 ứng dụng. Các ông tài xế của Uber, Grab, FastGo, Aber, Go-Viet… bản chất là một người. Xe như nhau. Tài xế như nhau. Ai dám nói chất lượng phục vụ của hãng xe công nghệ này tốt hơn hãng khác?

Câu chuyện kinh doanh

Đại chiến team xanh - đỏ: Nếu Milo kiện Ovaltine cạnh tranh không lành mạnh, đó chưa chắc đã là quyết định khôn ngoan

Nóng hổi những ngày qua chính là câu chuyện cạnh tranh giữa Milo và Ovaltine. Cụ thể, ngay sau khi Milo ra mắt chiến dịch "Nhà vô địch" thì Ovaltine cũng tung một loạt ấn phẩm ngầm đá xoáy vào thông điệp của đối thủ. Chưa dừng ở đó, Ovaltine còn dùng ngay màu chủ đạo của Milo và tổ chức "tổng tấn công" trên các mặt trận digital lẫn activation.

Case study

Chiến dịch troll đối thủ thất bại nhất lịch sử Pepsi: Móc mỉa Coca Cola là 'kẻ đáng sợ', Pepsi không ngờ nhận lại cú phản đòn khiến cả một thương hiệu 'muối mặt'

Vào dịp lễ Halloween 2013, Pepsi đã cho ra một ấn phẩm quảng cáo mang tính mỉa mai và châm biếm cùng cực đối với đối thủ của họ là Coca Cola.

Ông chủ hơn 10.000 cửa hàng 7-Eleven ở Thái Lan sắp mở siêu thị bán buôn tại Việt Nam, cam kết rẻ hơn chợ truyền thống, cả người dân và chủ tiệm hàng rong đều sẽ vào mua nguyên liệu, rau củ

Gà và thực phẩm đã qua xử lý nhập khẩu là một trong những thứ phổ biến nhất tại siêu thị bán buôn này. "Nó hợp vệ sinh và rẻ hơn các trợ truyền thống mà vào đây lại có điều hòa".

Đọc thêm