Uber tiếp tục tăng giá cước tại TP HCM

14/09/2017 03:32 PM | Thời sự

Uber Việt Nam vừa chính thức tăng cước phí theo quãng đường tại TP HCM và sẽ tăng giá cước tại Hà Nội trong thời gian tới.

Uber tiếp tục tăng giá cước tại TP HCM

Theo đó, tại TP HCM, cước phí của dòng xe UberX (ô tô) tăng từ mức 7.000 đồng/km lên 8.500 đồng/km. Cước phí theo thời gian giữ nguyên 300 đồng/phút, phí tối thiểu và huỷ chuyến tiếp tục giữ nguyên mức 15.000 đồng.

Còn tại Hà Nội, Uber sẽ điều chỉnh tăng cước thời gian tới nhằm cải thiện dịch vụ và hỗ trợ thu nhập cho tài xế. Cước phí tối thiểu cho mỗi chuyến đi tăng từ 5.000 đồng lên 15.000 đồng mỗi chuyến, cước phí theo quãng đường tăng từ 5.000 đồng lên 7.500 đồng. Mức chiết khấu sử dụng dịch vụ đối với tài xế là 25%.

Biểu giá của UberX áp dụng tại TP HCM.
Biểu giá của UberX áp dụng tại TP HCM.

Được biết, đợt tăng giá gần nhất của Uber là đầu tháng 11/2016. Uber Việt Nam thông tin, việc tăng giá cước lần này nhằm mục đích tạo thêm nhiều chuyến đi đáng tin cậy, giúp các đối tác có mức thu nhập ổn định hơn.

Thế nhưng, theo các khách hàng, việc Uber Việt Nam tăng lên giá cước như trên đã đi ngược lại sự cam kết về giá cước giá rẻ của loại hình dịch vụ này, khiến nhiều khách hàng rất bức xúc.

Trước đó, Uber cũng tuyên bố tăng giá tại nhiều thành phố ở nhiều nước thế giới như: Australia, Hong Kong – Trung Quốc… Ứng dụng gọi xe Uber nâng giá cước và mức tăng tối thiểu là 25% và tối đa lên tới 80%. Uber từng nhiều lần áp dụng cách tăng giá cước theo thành phố thay vì tăng theo quốc gia. Trong thời gian vừa qua, giá cước Uber đã tăng tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

Theo PV

VOV

Từ khóa:  uber, TP.HCM, giá cước, việt nam

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case Study] Tăng giá bán kính vô tội vạ, Luxottica - tập đoàn độc quyền hơn 80% nhãn kính trên thị trường đã bị nhóm sinh viên "bốn mắt" xử đẹp theo cách cực kỳ thông minh

Vào tháng 2 năm 2008, Neil Blumenthal giật mình trong đêm vì một ý tưởng kinh doanh đầy táo bạo, ý tưởng mà ngay cả anh cũng không ngờ đã thay đổi cả ngành kính mắt ngày nay.

Tiếp vụ siêu thị Con Cưng: Khách hàng từ chối lời xin lỗi và quà tặng phiếu mua hàng 1 triệu đồng

Như PLVN đã thông tin, ông Trương Đình Công Vĩnh mua 7 sản phẩm cho trẻ sơ sinh trị giá gần 1,5 triệu đồng tại siêu thị Con Cưng. Khi về nhà giặt đồ, ông phát hiện bộ thun bé gái dài tay có dấu hiệu bị cắt tem và thay thế bằng tem khác. Hơn một tháng theo đổi công bằng, Công ty Con Cưng gửi lời xin lỗi khách hàng kèm phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng.

Ý tưởng kinh doanh đồng hồ độc đáo: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, chỉ thiết kế vỏ rồi gọi vốn trên Shark Tank với thương hiệu đồng hồ Việt, vậy là bạn có 5 tỷ

Nếu từ những gì xem được trong tập vừa rồi, có lẽ không việc kinh doanh nào đơn giản như vậy: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, thiết kế tại Việt Nam nhưng vẫn có thể thấy những điểm tương đồng với đồng hồ truyền thống, không thấy nói đồng hồ gì - máy cơ hay máy quartz, và Shark "chốt" vèo một cái 15 tỷ đồng đổi 45% cổ phần (sau có điều chỉnh lại).

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhắn gửi "Vua cà phê": Mong tất cả chúng ta cùng nỗ lực lần cuối để sớm kết thúc tất cả những khổ đau, tranh chấp

Khi hay tin anh về, con gái mừng đến khóc: "Đã 6 năm rồi mình mới hẹn được với Ba buổi cơm tối gia đình đó Mẹ"

Đọc thêm