Muốn hái ra tiền như Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông, các nhà phát triển game/ứng dụng mobile phải nắm được 3 chìa khóa thành công sau đây

19/10/2017 02:35 PM | Startup

3 chiến lược thu hút người dùng hiệu quả cho ứng dụng game trên điện thoại di động.

Muốn hái ra tiền như Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông, các nhà phát triển game/ứng dụng mobile phải nắm được 3 chìa khóa thành công sau đây

Hiện nay có vô vàn các ứng dụng game, trò chơi điện tử mới dành cho điện thoại di động được phát hành liên tục. Người dùng có rất nhiều lựa chọn để chơi gì và sử dụng cái gì.

Đây chắc chắn sẽ là một thị trường cạnh tranh khốc liệt cho các nhà phát triển game, khi các bảng xếp hạng liên tục cập nhật thứ hạng theo lượt tải về. Sẽ có rất nhiều ứng dụng game chỉ kịp xuất hiện một lần duy nhất trên bảng xếp hạng và sau đó biến mất để thay thế bằng những ứng dụng mới khác.

Một số nhà phát hành game cực kỳ thành công trong khi số khác đã gặp thất bại ngay từ lần đầu ra mắt. Bất kể phương pháp nào, để đạt được thành công trong việc phát hành game sẽ tùy thuộc vào cách thị trường phát triển trong năm tới.

Theo số liệu nghiên cứu thị trường năm 2016 tại Mỹ có hơn 180 triệu người chơi game trên điện thoại di động. Con số này dự kiến sẽ tăng thêm ít nhất 12 triệu người vào năm 2017. Đây chắc chắn là một tin tốt cho những nhà phát hành game.

Dữ liệu cho thấy sự thâm nhập của thị trường đối với game trên điện thoại di động chỉ là 55%, có nghĩa là còn có nhiều cơ hội thành công cho các nhà phát triển và các công ty phát hành game tiếp cận khách hàng. Những chiến lược dưới đây sẽ là chìa khóa thành công cho bất kỳ công ty nào phát hành game trên trên điện thoại di động năm 2017.

1. Hiểu được nhu cầu của người dùng trước khi sáng tạo game

Hầu hết khi người dùng tìm tới các trò chơi đều có mục đích để giải trí và tận hưởng cơ hội để thoát khỏi những áp lực trong cuộc sống thực tế. Nhiều công ty phát hành game đã tiếp cận người dùng theo cách này, họ tạo ra những ứng dụng game vô cùng độc đáo để kích thích sự sáng tạo của người dùng.

Để phát triển và đưa ra thị trường một ứng dụng game thành công, trước tiên cần phải hiểu và biết được nhu cầu của người dùng, họ muốn gì và bị thu hút bởi những thứ như thế nào.

Việc định lượng về số lượng người dùng trước khi phát hành game sẽ giúp nhà cung cấp game dự đoán được các kết quả tài chính có như dự kiến, và đo lường được hiệu quả quảng cáo trên sản phẩm game.

2. Sáng tạo nhanh và nâng cấp liên tục

Một cách khác để tăng tốc độ phát triển là tạo ra các tựa game nhanh và liên tục nâng cấp các tính năng. Việc xây dựng những ứng dụng game có đầy đủ các tính năng sẽ yêu cầu các công ty phát triển game đầu tư nhiều thời gian để xây dựng nội dung.

Trong khi đó tạo ra các ứng dụng game nhanh sẽ giúp bắt kịp các xu hướng của người dùng, và tạo ra được nhiều ứng dụng liên tiếp. Theo thời gian các ứng dụng game trên điện thoại di động sẽ được cập nhật đầy đủ bằng cách liên tục update tính năng cho người dùng.

Điều đó vừa giúp cho nhà phát hành game giải quyết được vấn đề vừa là cơ hội cho người dùng được trải nghiệm đầy đủ các tính năng của game.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa khuyến khích các đơn vị phát triển game tạo ra những tựa game không chất lượng. Mọi thứ mặc dù được sáng tạo nhanh nhưng vẫn phải có những tiêu chuẩn nhất định. Nếu không điều đó sẽ gây ảnh hưởng tới người dùng và ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh của các công ty phát hành game.

3. Tạo ra một hệ sinh thái game

Có rất nhiều cách để cho một tựa game tạo được sự thu hút của người dùng. Tuy nhiên, có rất ít game phát hành đơn lẻ gây dựng được những thành công lớn, ngoại trừ PokemonGo.

Để đảm bảo sự thành công cho một tựa game, các nhà phát triển game nên phát hành một loạt các tựa game tạo thành một series. Như vậy, bất cứ khi nào người dùng có nhu cầu họ sẽ dùng thử tất cả những tựa game còn lại.

Cho dù bạn là một người phát triển game, hay marketer, hay một người làm trong lĩnh vực game, những chiến lược này vẫn sẽ giúp bạn tạo được nhiều thành công trong thị trường game.

Hãy tập trung vào đối tượng mà bạn muốn hướng tới, hiểu được nhu cầu của họ chắc chắn sẽ giữ được chân người dùng. Hiện nay, phát triển game trên điện thoại di động đang là một lĩnh vực có tiềm năng lớn về doanh thu và là một thị trường bền vững.

Huyền My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
Chuyện ANZ thất bại khi tự mở fintech ở Campuchia và lý do vì sao ngân hàng buộc phải bắt tay với startup

Chuyện ANZ thất bại khi tự mở fintech ở Campuchia và lý do vì sao ngân hàng buộc phải bắt tay với startup

Có tài chính, hiểu thị trường, có niềm tin khách hàng, ANZ đã launch một Fintech tại thị trường Campuchia. Nhưng chỉ một thời gian, ANZ buộc phải tách Startup này ra làm một công ty độc lập, khi mô hình vận hành cồng kềnh của một ngân hàng lớn bó buộc sự phát triển của một Startup đang lên…

XEM
Đọc thêm