Mua hàng tại Lazada giá hơn 100 ngàn, phải trả phí... 8 triệu

18/06/2019 11:15 AM | Kinh doanh

Sản phẩm chỉ có giá hơn 100 ngàn đồng, nhưng phí giao hàng tại Lazadalên tới hơn 8 triệu đồng cho một sản phẩm.

Mua hàng tại Lazada giá hơn 100 ngàn, phải trả phí... 8 triệu

Mua 125 ngàn nhưng phí giao hàng hơn 8 triệu đồng

Trong nhiều ngày qua, người tiêu dùng mua sắm tại sàn thương mại điện tử (TMĐT) Lazada than trời vì phí giao hàng cao đột biến.

Chị Nguyễn Anh Đào (ngụ tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đăk Lăk) cho hay chị mua 5 sản phẩm túi vải bố trơn mã TV03 từ một gian hàng trên Lazada với tổng đơn hàng có giá 125.000 đồng. Tuy nhiên khi thanh toán, chị Đào bất ngờ với phí giao hàng về Đăk Lăk lên tới 8.265.500 đồng, cao hơn 66 lần so với giá đơn hàng.

 Mua hàng tại Lazada giá hơn 100 ngàn, phải trả phí... 8 triệu - Ảnh 1.

Sản phẩm chỉ có giá 125 ngàn nhưng phí giao hàng hơn 8 triệu đồng. Ảnh: Anh Đào

Chị Đào cho hay khi thử thay đổi điểm giao hàng về tại TP.HCM thì phí giao hàng giảm một nửa nhưng vẫn lên tới 1.843.500 đồng, tức cao gấp gần 15 lần so với sản phẩm.

“Tôi khá bất ngờ với giá ship (giao hàng-PV) và có nhắn hỏi người bán, tuy nhiên chưa có phản hồi. Trước đây tôi chưa từng gặp trường hợp này, bởi phí giao hàng cao nhất về Đăk Lăk cũng chỉ rơi tầm 50-60.000 đồng”, chị Đào cho biết.

Tương tư như chị Đào, khách hàng Nguyễn Phạm Bảo Hân (TP.HCM) chưa hết hoang mang khi mua sản phẩm “bàn để ủi quần áo khung bằng thép Lock&Lock” với giá 490.000 đồng nhưng phí giao hàng lên tới 23.501.000 đồng, dù nhà cung cấp tại TP.HCM.

 Mua hàng tại Lazada giá hơn 100 ngàn, phải trả phí... 8 triệu - Ảnh 2.

Một sản phẩm khác cũng có giá giao hàng cao đột biến khi mua tại Lazada. Ảnh: T.H

Chị Ngọc Trinh (TP.HCM) cũng gặp trường hợp tương tự khi mua sản phẩm có tên “Túi đeo chéo cho bé” giao về TP.HCM nhưng phí giao hàng lên đến 2.381.000 đồng, trong khi giá sản phẩm chỉ 80.000 đồng.

"Lỗi do nhà cung cấp hàng hóa"

Trước bất thường về phí giao hàng này, đại diện Lazada cho biết sự nhầm lẫn về giá cả này là do sai sót từ nhà bán hàng khi điền số liệu của sản phẩm.

Theo đó, đại diện Lazada lý giải: “Một số trường hợp phí giao hàng cao bất thường trên Lazada là do nhà bán hàng điền nhầm số liệu về kích thước hoặc khối lượng sản phẩm. Ví dụ, thay vì điền gram, họ gõ nhầm thành kg, thì chi phí giao hàng sẽ tăng hơn 1.000 lần. Hệ thống của chúng tôi sẽ tự động tính phí giao hàng dựa trên số liệu do nhà bán hàng cung cấp”.

Vị này cũng lưu ý trong trường hợp người mua hàng phát hiện sản phẩm bị sai phí giao hàng bất thường thì có thể liên hệ trực tiếp với nhà bán hàng qua chat box (kênh nói chuyện trực tiếp-PV) để nhà bán hàng có thể kiểm tra và điều chỉnh nhanh chóng.

Ngoài ra người mua hàng còn có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada để được hỗ trợ thêm.

"Bên cạnh đó, chúng tôi cũng khuyến khích khách hàng nên chọn mua sản phẩm của các nhà bán hàng gần địa điểm mà mình sẽ nhận hàng để có thể tiết kiệm chi phí giao hàng", đại diện Lazada khuyến nghị.

Theo Thu Hà

PLO

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bỏ công việc kỹ sư để theo đuổi nghề Youtube bất ổn, nhiều người nói sinh ra ở vạch đích, travel vlogger Khoai Lang Thang cười: “Tôi không giàu, tôi thậm chí được sinh ra ở nông thôn”

Travel vlogger Đinh Võ Hoài Phương, hay còn được biết đến là “chủ nhân” kênh Youtube Khoai Lang Thang sở hữu hơn 800.000 lượt theo dõi. Chàng trai Bến Tre này từng là Á khoa tốt nghiệp khóa 14, chuyên ngành xây dựng, trường Đại học Tôn Đức Thắng. Mạnh dạn viết đơn xin nghỉ công việc kỹ sư ổn định, Phương vô cùng hứng khởi với lựa chọn hiện tại.

Câu chuyện kinh doanh

Dồn vốn buôn quần áo Trung Quốc để tự làm xưởng sản xuất, xây chuỗi 30 điểm bán nhưng rồi vỡ nợ, vị CEO này đã làm gì để vực dậy công ty, mở tiếp chuỗi 100 cửa hàng thời trang?

Cách thương hiệu thời trang Biluxury lật ngược tình thế là bài học nhiều startup hiện nay có thể áp dụng theo: Thay đổi phân phúc khách hàng, tuy sẽ thay đổi toàn bộ định hướng công ty, nhưng hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp “hái quả ngọt”.

Hết thời kỳ “trăng mật”, Go-Viet điều chỉnh chính sách thưởng khó khăn hơn, tài xế đồng loạt kéo đến trụ sở công ty biểu tình

Mức điểm thưởng trên mỗi cuốc xe tăng lên nhưng độ khó cũng tăng theo khiến không ít tài xế đồng loạt đình công để phản đối trong sáng ngày 18/7

Cựu chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà tử vong

Theo nguồn tin của VietNamNet, ông Trần Bắc Hà, cựu chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV, đã tử vong sau hơn 7 tháng bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đọc thêm