Lozi bất ngờ nhận vốn “khủng’ lên tới 8 chữ số, chuẩn bị tiến vào trận địa gọi xe của Grab, Be và GoViet

31/10/2019 02:27 PM | Kinh doanh

Dù không có con số cụ thể nhưng nguồn tin từ KrAsia cho thấy nguồn vốn rót vào Lozi lên tới 8 chữ số, nghĩa là ít nhất cũng sẽ ở mức 10 triệu USD.

Lozi bất ngờ nhận vốn “khủng’ lên tới 8 chữ số, chuẩn bị tiến vào trận địa gọi xe của Grab, Be và GoViet

Theo KrAsia, mới đây, Lozi đã nhận khoản đầu tư lên tới 8 chữ số trong vòng gọi vốn được dẫn dắt bởi quỹ Smilegate Investment (Hàn Quốc).

Các nhà đầu tư khác tham gia vào vòng này bao gồm: Quỹ đầu tư DTNI và Ascendo Ventures cùng đến từ Hàn Quốc, quỹ JC Capital của Mỹ và vườn ươm khởi nghiệp Vietnam Silicon Valley của Việt Nam.

Nguyễn Hoàng Trung, CEO, đồng sáng lập Lozi, cho biết startup này đặt mục tiêu trở thành nền tảng thương mại điện tử nội thành (intra-city e-commerce platform) có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Khoản đầu tư mới sẽ giúp họ đạt được điều đó thông qua việc đẩy mạnh dịch vụ giao hàng trong một giờ.

Được thành lập vào năm 2013, Lozi ban đầu là một ứng dụng cho phép mọi người tìm kiếm các cửa hàng thực phẩm, đồ uống và cà phê. Sau đó, startup phát triển lên thành một cổng thương mại điện tử C2C, đi kèm với đội ngũ giao hàng nội thành Loship. Hiện tại, Lozi đang phục vụ 2 triệu người dùng.

Năm 2015, Lozi đã nhận khoản đầu tư đầu tiên từ Vietnam Silicon Valley, và sau đó "chốt" thêm một vòng gọi vốn khác với số tiền đầu tư 7 chữ số từ Golden Gate Ventures và DesignOne Japan Inc.

Từ năm 2018, Lozi bắt đầu triển khai dịch vụ giao hàng một giờ tại 4 thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Lozi bất ngờ nhận vốn “khủng’ lên tới 8 chữ số, chuẩn bị tiến vào trận địa gọi xe của Grab, Be và GoViet - Ảnh 1.

Ông Kim Kyoung-Hwan, phó chủ tịch quỹ Smilegate Investment, đánh giá cao mô hình thương mại địện tử nội thành kết hợp với giao hàng tức thời của Lozi, khi loại bỏ được vai trò của các kho tổng. "Mô hình này giúp các nhà bán lẻ truyền thống mở rộng hoạt động kinh doanh online, tận hưởng hiệu quả của hình thức kinh doanh đa kênh O2O, online to offline".

Với nguồn vốn đầu tư mới, Lozi kì vọng có thể tăng gấp ba số lượng giao dịch hàng ngày trong vòng 12 tháng tới, đồng thời mang về doanh thu 31 triệu USD trong năm 2020. Ngoài ra, theo KrAsia, startup cũng sẽ ra mắt dịch vụ Lo-xe trong thời gian tới, chính thức tham gia vào trận địa gọi xe vốn đang thuộc về một số ông lớn như Grab, Be hay GoViet.

Khoản đầu tư vào Lozi một lần nữa cho thấy sự quan tâm của các nhà đầu tư Hàn Quốc vào startup Việt. Theo một báo cáo của Cento Ventures, các nhà đầu tư Hàn Quốc tham gia vào gần 1/3 các thương vụ gọi vốn của startup Việt trong nửa đầu 2019.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nói về cuộc đua ‘đốt’ tiền: Tiki, Shopee, Lazada, Sendo đều xấp xỉ ngưỡng 1 tỷ USD, cái kết sẽ là một ông lớn rót tiền vào 1 trong những DN trên, ‘đốt’ 1-2 tỷ USD nữa và game-over!

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình mới đây đã dự đoán cái kết của các cuộc đua "đốt tiền" trong lĩnh vực "thuần điện tử" như thương mại điện tử, ví điện tử, gọi xe… "Thuần điện tử là một canh bạc mà mới bắt đầu vào chơi thì "đốt" 10 triệu USD, chơi khá hơn thì trăm triệu USD, và cuối cùng là tỷ USD", ông Trương Gia Bình nhìn nhận.

Đại học VinUni của Vingroup công bố tuyển sinh: Chỉ tuyển sinh viên tinh hoa, chi phí đào tạo dự kiến 35.000 - 40.000 USD

VinUni - dự án đại học trực thuộc Vingroup - công bố định hướng tuyển sinh cho năm học 2020 – 2021 cho 3 ngành: Kinh doanh Quản trị, Khoa học sức khỏe, Kỹ thuật và Khoa học máy tính. Sau khi sơ lọc hồ sơ, VinUni sẽ có 2 vòng xét tuyển: vòng 1 đánh giá chất lượng hồ sơ và vòng 2 là phỏng vấn. Điều kiện bắt buộc là thí sinh phải có khả năng hoặc tiềm năng học tập bằng tiếng Anh do môi trường giảng dạy sẽ được quốc tế hóa. Ngoài ra, thí sinh sẽ có lợi thế nếu có tố chất về nghệ thuật, thể thao…

Shark Hưng gợi ý 4 cuốn sách tốt cho việc phát triển tư duy kinh doanh không nên bỏ qua

Những cuốn sách hay viết về kinh doanh không chỉ mang đến cho bạn kiến thức, mà còn là những kinh nghiệm đắt giá cũng như cái nhìn chung về công thức thành công.

Vụ 4 tấn quần áo nhập lậu được cắt mác, gắn tên thương hiệu NEM, IFU: Chủ lô hàng ngất xỉu, Quản lý thị trường mời nhãn hàng phối hợp làm rõ nguồn gốc

Sáng 11/11, khi lực lượng chức năng đến kho niêm phong 4 tấn hàng thời trang Trung Quốc nhái thương hiệu NEM, IFU, chuẩn bị hoàn tất hồ sơ thì chủ sở hữu lô hàng này ngất xỉu và xin đi viện. Tình huống này khiến lực lượng chức năng phải hoãn buổi lập biên bản hoàn tất hồ sơ.

Đọc thêm