Len lỏi kín đặc các ngõ ngách ngoại ô Sài Gòn, Bách Hóa Xanh bắt đầu tràn ra phố lớn

23/04/2018 16:15 PM | Kinh doanh

3 tháng đầu năm, doanh thu chuỗi Bách Hóa Xanh đạt 606 tỷ đồng, gấp hơn 4 lần cùng kỳ. Năm nay Bách Hóa Xanh sẽ tập trung mở cửa hàng tại những trục đường tương đối lớn, có mật độ lưu thông cao, thay vì đi len lỏi vào khu dân cư.

Thế Giới Di Động vừa công bố chi tiết kết quả kinh doanh quý 1/2018. Theo đó, doanh thu của công ty đạt 22.764 tỷ đồng, tăng trưởng 46% so với cùng kỳ năm 2017. Chỉ tiêu lợi nhuận đạt 808 tỷ đồng, tăng trưởng 45%.

Doanh thu 2 chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đều sụt giảm trong tháng 3 do ảnh hưởng của kỳ nghỉ Tết, sau khi đã tăng mạnh trong tháng 2. Doanh thu cả 2 chuỗi này đều đạt khoảng 2.900 tỷ đồng.

Trong tháng 3 vừa qua, chuỗi Thế Giới Di Động tiếp tục không mở thêm cửa hàng. Tính đến cuối tháng 3, chuỗi này có 1.071 cửa hàng, giảm 1 cửa hàng so với cuối năm ngoái.

Điện Máy Xanh mở thêm 3 cửa hàng trong tháng qua, nâng số cửa hàng lên 676. Sau khi thâu tóm Trần Anh, 35 siêu thị Trần Anh giờ đây được công ty coi như cửa hàng Điện Máy Xanh. Như vậy, nếu tính cả Trần Anh, tổng cộng Điện Máy Xanh hiện có 711 cửa hàng.

Hiện nay, Điện Máy Xanh đang nắm 30% thị phần toàn ngành và có khoảng 40% thị phần đang nằm trong tay các cửa hàng nhỏ lẻ. Vì vậy, Điện Máy Xanh vẫn đang tiếp tục mở rộng tại những khu vực còn tiềm năng phát triển nhưng độ bao phủ và thị phần chưa lớn.

Về phía Bách Hóa Xanh, chuỗi này mở thêm 31 cửa hàng trong tháng 3, nâng số cửa hàng lên 355 và đạt doanh thu 225 tỷ đồng. Thế Giới Di Động cho biết, Bách Hóa Xanh đang tập trung vào tăng cường sự phong phú của nhóm hàng tươi sống, nâng cao doanh thu và lợi nhuận tại mỗi cửa hàng. Trong năm 2018, Bách Hóa Xanh cũng sẽ tập trung mở cửa hàng tại những trục đường tương đối lớn, có mật độ lưu thông cao, thay vì đi len lỏi sâu vào khu dân cư.

Len lỏi kín đặc các ngõ ngách ngoại ô Sài Gòn, Bách Hóa Xanh bắt đầu tràn ra phố lớn - Ảnh 1.

Doanh thu Online của Thế Giới Di Động tiếp tục được duy trì ở mức cao trong tháng 3, đạt 812 tỷ đồng. Như vậy, sau 3 tháng, mảng online đem về 2.781 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái là gần 1.200 tỷ đồng.

Len lỏi kín đặc các ngõ ngách ngoại ô Sài Gòn, Bách Hóa Xanh bắt đầu tràn ra phố lớn - Ảnh 2.


Hà My

Cùng chuyên mục
XEM