Không còn là tin đồn, Go-Jek chính thức tấn công thị trường Việt Nam với dịch vụ gọi xe Go-Viet, sẵn sàng nhận khách ngay trong tháng 7

26/06/2018 08:02 AM | Kinh doanh

Ứng dụng gọi xe này sẽ ra mắt tại Việt Nam với tên thương hiệu Go-Viet và sẽ bắt đầu thử nghiệm bằng một đội ngũ lái xe nhỏ vào tháng 7.

Không còn là tin đồn, Go-Jek chính thức tấn công thị trường Việt Nam với dịch vụ gọi xe Go-Viet, sẵn sàng nhận khách ngay trong tháng 7

Dịch vụ gọi xe phổ biến của Indonesia là Go-Jek vào ngày hôm qua đã chính thức tuyên bố việc mở 2 chi nhánh mới tại Việt Nam và Thái Lan, hình thành nên "những động thái đầu tiên của sự mở rộng ra quốc tế của họ".

Trong tuyên bố gửi báo chí vào ngày thứ 2 phía Go-Jek nói rằng 2 công ty sẽ được điều hành bởi đội quản lý địa phương, còn Go-Jek "cung cấp kiến thức, kinh nghiệm cũng như công nghệ và tiền đầu tư".

Ứng dụng gọi xe này sẽ ra mắt tại Việt Nam với tên thương hiệu Go-Viet và sẽ bắt đầu thử nghiệm bằng một đội ngũ lái xe nhỏ vào tháng 7 trước khi chính thức ra mắt trong vài tháng tới. Còn tại Thái Lan, Go-Jek sẽ hoạt động dưới tên GET và ra mắt sau Go-Viet.

Sau giai đoạn thử nghiệm, ứng dụng Go-Viet sẽ được triển khai rộng khắp tại Thành phố Hồ Chí Minh và nhanh chóng mở rộng ra Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác trên cả nước.

"Chiến lược của chúng tôi là kết hợp công nghệ hàng đầu thế giới được phát triển bởi Go-Jek với hiểu biết thị trường sâu sắc và kinh nghiệm của đội ngũ ở địa phương, tạo ra một doanh nghiệp thực sự am hiểu khách hàng", CEO Go-Jek Nadiem Makrin nói.

Về phần mình, ông Nguyễn Vũ Đức, CEO và Đồng sáng lập GO VIET cho biết: "Cùng với đội ngũ của Go-Jek, chúng tôi mong muốn sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng Việt, đồng thời đem đến nguồn thu nhập ổn định cho hàng chục ngàn tài xế thông qua nền tảng công nghệ tiêu chuẩn quốc tế, được tối ưu hoá riêng cho thị trường Việt Nam.

Không còn là tin đồn, Go-Jek chính thức tấn công thị trường Việt Nam với dịch vụ gọi xe Go-Viet, sẵn sàng nhận khách ngay trong tháng 7 - Ảnh 1.

Với tầm nhìn trở thành nền tảng đa dịch vụ lớn nhất tại Việt Nam, chúng tôi sẽ từng bước phát triển hệ sinh thái trên ứng dụng Go-Viet, bắt đầu bằng dịch vụ kết nối vận tải và giao hàng, trước khi triển khai dịch vụ giao đồ ăn, đi chợ hộ, thanh toán điện tử và các dịch vụ khác.

Việc ra mắt 2 chi nhánh mới tại Thái Lan và Việt Nam là một phần trong kế hoạch mở rộng trị giá 500 triệu USD tại khu vực Đông Nam Á của Go-Jek. Đích đến tiếp theo của kế hoạch này có thể là Philippines và Singapore. Go-Jek chia sẻ rằng động thái này đến sau nhiều tháng lên kế hoạch cũng như sau khi họ hoàn thành vòng huy động vốn mới đây với các nhà đầu tư gồm Astra International, Warburg Pincus, KKR, Meitua-Dianping, Tencent, Google, Temasek…

Go-Jek đi lên từ ứng dụng gọi xe ôm trở thành một nhà cung cấp dịch vụ đa dạng gồm cả chuyển đồ ăn, bưu kiện...

Sự mở rộng của Go-Jek được xem là thách thức to lớn với Grab, đặc biệt sau thương vụ họ thâu tóm được Uber Đông Nam Á.

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/Nikkei

Từ khóa:  Go-jek, ứng dụng gọi xe
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cựu Phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler: "Tôi tham gia quỹ đầu tư VinaCapital vì tin mình có thể giúp sức cho hệ sinh thái khởi nghiệp ở VN"

Cựu phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler, người đang giữ vai trò chủ tịch hội đồng cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures, cho rằng những việc cần làm ngay để đổi mới hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam là vấn đề pháp lý, chế độ thuế khóa, khả năng làm việc nhóm, sức sáng tạo...

Câu chuyện kinh doanh

Nhà sản xuất drone đầu tiên tại Việt Nam: Cậu bé nghèo từng nhặt rác bên kênh Nhiêu Lộc, chỉ học Trung cấp vì trượt Đại học, giành học bổng đi Mỹ và trở thành tiến sĩ

Tinh thần lạc quan, sự cần cù học hỏi cộng thêm một chút may mắn đã đưa Lương Việt Quốc thoát ra khỏi số phận của cậu bé nhặt rác trên dòng kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè ngày nào.

Khủng hoảng lợn: Cả thế giới cũng không đủ thịt heo cho người Trung Quốc dùng

Những báo cáo gần đây của các tổ chức nghiên cứu cho thấy số lượng thịt lợn trên toàn cầu hiện không đủ để cung cấp cho 1 mình Trung Quốc trong năm 2019.

Case study

Confetti kiếm tiền như thế nào? Thực hư đằng sau trò chơi “phát 6.000 USD miễn phí” trên Facebook

Vào 9 giờ tối thứ 5 đến thứ 2 hàng tuần, hàng trăm nghìn người dùng Facebook lại tranh nhau “săn” giải thưởng hàng trăm triệu đồng. Ứng dụng miễn phí, tham gia miễn phí, rút tiền cũng miễn phí, vậy Confetti lấy đâu ra tiền để “phát miễn phí” như thế?

Đọc thêm