Không còn là tin đồn, Go-Jek chính thức tấn công thị trường Việt Nam với dịch vụ gọi xe Go-Viet, sẵn sàng nhận khách ngay trong tháng 7

26/06/2018 08:02 AM | Kinh doanh

Ứng dụng gọi xe này sẽ ra mắt tại Việt Nam với tên thương hiệu Go-Viet và sẽ bắt đầu thử nghiệm bằng một đội ngũ lái xe nhỏ vào tháng 7.

Không còn là tin đồn, Go-Jek chính thức tấn công thị trường Việt Nam với dịch vụ gọi xe Go-Viet, sẵn sàng nhận khách ngay trong tháng 7

Dịch vụ gọi xe phổ biến của Indonesia là Go-Jek vào ngày hôm qua đã chính thức tuyên bố việc mở 2 chi nhánh mới tại Việt Nam và Thái Lan, hình thành nên "những động thái đầu tiên của sự mở rộng ra quốc tế của họ".

Trong tuyên bố gửi báo chí vào ngày thứ 2 phía Go-Jek nói rằng 2 công ty sẽ được điều hành bởi đội quản lý địa phương, còn Go-Jek "cung cấp kiến thức, kinh nghiệm cũng như công nghệ và tiền đầu tư".

Ứng dụng gọi xe này sẽ ra mắt tại Việt Nam với tên thương hiệu Go-Viet và sẽ bắt đầu thử nghiệm bằng một đội ngũ lái xe nhỏ vào tháng 7 trước khi chính thức ra mắt trong vài tháng tới. Còn tại Thái Lan, Go-Jek sẽ hoạt động dưới tên GET và ra mắt sau Go-Viet.

Sau giai đoạn thử nghiệm, ứng dụng Go-Viet sẽ được triển khai rộng khắp tại Thành phố Hồ Chí Minh và nhanh chóng mở rộng ra Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác trên cả nước.

"Chiến lược của chúng tôi là kết hợp công nghệ hàng đầu thế giới được phát triển bởi Go-Jek với hiểu biết thị trường sâu sắc và kinh nghiệm của đội ngũ ở địa phương, tạo ra một doanh nghiệp thực sự am hiểu khách hàng", CEO Go-Jek Nadiem Makrin nói.

Về phần mình, ông Nguyễn Vũ Đức, CEO và Đồng sáng lập GO VIET cho biết: "Cùng với đội ngũ của Go-Jek, chúng tôi mong muốn sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng Việt, đồng thời đem đến nguồn thu nhập ổn định cho hàng chục ngàn tài xế thông qua nền tảng công nghệ tiêu chuẩn quốc tế, được tối ưu hoá riêng cho thị trường Việt Nam.

Không còn là tin đồn, Go-Jek chính thức tấn công thị trường Việt Nam với dịch vụ gọi xe Go-Viet, sẵn sàng nhận khách ngay trong tháng 7 - Ảnh 1.

Với tầm nhìn trở thành nền tảng đa dịch vụ lớn nhất tại Việt Nam, chúng tôi sẽ từng bước phát triển hệ sinh thái trên ứng dụng Go-Viet, bắt đầu bằng dịch vụ kết nối vận tải và giao hàng, trước khi triển khai dịch vụ giao đồ ăn, đi chợ hộ, thanh toán điện tử và các dịch vụ khác.

Việc ra mắt 2 chi nhánh mới tại Thái Lan và Việt Nam là một phần trong kế hoạch mở rộng trị giá 500 triệu USD tại khu vực Đông Nam Á của Go-Jek. Đích đến tiếp theo của kế hoạch này có thể là Philippines và Singapore. Go-Jek chia sẻ rằng động thái này đến sau nhiều tháng lên kế hoạch cũng như sau khi họ hoàn thành vòng huy động vốn mới đây với các nhà đầu tư gồm Astra International, Warburg Pincus, KKR, Meitua-Dianping, Tencent, Google, Temasek…

Go-Jek đi lên từ ứng dụng gọi xe ôm trở thành một nhà cung cấp dịch vụ đa dạng gồm cả chuyển đồ ăn, bưu kiện...

Sự mở rộng của Go-Jek được xem là thách thức to lớn với Grab, đặc biệt sau thương vụ họ thâu tóm được Uber Đông Nam Á.

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/Nikkei

Từ khóa:  Go-jek, ứng dụng gọi xe
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện chưa kể về Chon.vn và chiêm nghiệm của cựu ‘nữ tướng’ Adayroi Lê Hoàng Uyên Vy: Bản chất E-Commerce là ai sống lâu hơn ai!

Đầu năm 2012, cơn bão Zalora tràn vào Việt Nam, dồn Startup non trẻ về thời trang online Chon.vn vào “chặng đường siêu vật vã”. Cách chơi của đối thủ mới khiến khách hàng không còn sẵn lòng trả tiền cho phương pháp kinh doanh cũ, Chon.vn buộc phải thay đổi mô hình. 2 năm sau, thế cục chuyển mình. Trong khi startup này về cùng nhà với một tập đoàn lớn và nhà sáng lập Lê Hoàng Uyên Vy trở thành quyền TGĐ VinEcom ở tuổi 27, hoạt động kinh doanh của Zalora lại không ổn, sau bán lại cho đại gia Thái Central Group, đổi tên thành Robins…

Nghệ nhân Ẩm thực Đoàn Thu Thủy tâm đắc nói về luật nhân quả ở đời: Cứ sống thiện lành, trời xanh ắt có an bài!

Đoàn Thu Thủy đã chia sẻ một bài viết ngắn nói về câu chuyện nhân quả ở đời, đồng thời ngấm ngầm cho rằng chuyện gì cũng thế nếu chúng ta làm hết sức mình bằng cái tâm và sự tử tế, chắc chắn sẽ gặt hái được thành công.

Hiện tượng MXH Quỳnh Trần JP đang sở hữu 4 video khủng nhất nhì giới Youtube ẩm thực Việt: toàn món đắt tiền, mukbang đúng kiểu “dạ dày không đáy”

Ngoài ra, 4 vlog đỉnh cao này cũng dành cho những ai đang muốn update nhanh nhất về Quỳnh Trần JP - Youtuber ẩm thực hot nhất MXH hiện nay.

Quay lưng với hàng tỷ 'đô' từ mạng xã hội tỷ dân để khởi nghiệp từ đầu, nhà đồng sáng lập Facebook lọt top 400 người giàu nhất nước Mỹ, sánh vai cùng Mark Zuckerberg

Tổng tài sản mà Moskovitz sở hữu trước khi Facebook IPO là hơn 4 tỷ USD. Còn giờ đây, con số đó đã tăng lên 11,6 tỷ USD. Trong Forbes 400, anh và Zuckerberg đều là những tỷ phú dưới 40 tuổi đáng chú ý nhất nước Mỹ.

Đọc thêm